*After School*
"Ok class dismissed" sigaw ni Ms. Lee sa buong klase namin, habang inaayos nya ang kanyang mga gamit.
inayos ko narin ang aking gamit, tila hindi ko napansin na nilapitan na pala ako nila Freya at Reese.
"Uhm, Zara...p-pwede bang mauna na lang kaming umuwi?" tanong ni Freya sakin na parang may halong kaba sa boses nya na baka di ako pumayag.
"M-may problema kasi si mommy at daddy sa bahay" dagdag pa nyana sabi habang kinakagat ang kanyang mga daliri
"Oonga Zara, ako rin kailangan ko ng umuwi, nag away nanaman din si mom and dad" hinawakan ni Reese ang aking kamay habang nag puppy eyes sya.
"Osya..may gagawin naman din ako eh" haayys...Reese you know my weakness talaga, but cge na mabait naman din ako
"Thank you Zara, your the best talaga" sabay takbo nila papalabas ng aming classroom
so since wala na sila sa harapan ko, agad kong naisip ang nakasulat doon sa papel.
"Ayy tama nga pala, hay nako sino ba talaga to?" inis kong kinausap sarili ko papalabas ng classroom namin.
"meet me at the rooftop after class" hindi ko talaga ito matanggal sa aking isipan.
Habang naglalakad ako papuntang rooftop, napadaan ako saglit sa gym kung saan naglalaro ng basketball si Tristan at ang kanyang kaibigan
sumilip ako sa malaking pintuan doon banda sa gym, nagtaka ako bakit parang may kulang sa kanila dahil sila ay lima lamang pero bakit sila naging tatlo nalang.
si Mark, Jeydon at Jullian lang ang nasa gym, bat wala si Kurt at Tristan?
Nang laki ang aking mata ng makita ako ni Jeydon sabay takip ng aking bibig habang full speed ang aking pagtakbo palabas ng paaralan namin
.....
Tristan's POVandito ako ngayon sa canteen kasama si Kurt bumili kami ng tubig.
"limang mineral water ate" sabay bigay ni Kurt ang pera sa tindera.
"Kurt, papuntahin mo naman kami sa bahay nyo." napaisip ako kasi sa bahay talaga nila hindi pa kami nakapunta mag barkada.
"oo nga pre, cge payts na. Sabihan mo sila Mark, punta tayo bukas ng gabi, at isa pa wala naman ding pasok pagka bukas" suggest nya saakin habang kinuha ang limang mineral water na binili namin.
BINABASA MO ANG
It Was Just A Dare
Teen FictionMalagpasan kaya ni Zara ang ginawa sa kanya ni Tristian? read to find out