crushing with limits

14 1 0
                                    


• Nagkacrush sa taong may gustong iba?

Malamang, masakit yun pero di tayo dapat magpaapekto nang ganun kalaki. Kailangan nating alamin na may malaking chance na di rin siya crush ng crush niya

•Nagkacrush sa taong may jowa na?

Pwede pa naman yun. Nangyari na nga saken. Pero may times na nasaktan ako kahit na hindi naman ako yung jowa niya pero di naman nababatay sa label pag feelings na diba?

Sinasabi ko na di yun maiiwasan lalo na pag di natin alam na ang crush naten ay may jowa na pala. Pero HUWAG na HUWAG mong subukang isiksik ang sarili mo sa pagitan ng magjowa.

Do your best and control yourself and overtime, mawawala rin yung feelings mo at makalimutan lang yan.

• Nagkacrush sa taong hindi pwede?

Sa anong paraang hindi pwede?

a.) sa teacher

- The huge gap is no joke. May mga taong magjujudge sayo and let's say, naging kayo (kunwari lang). Hindi yun pagiging pedophile o ano man dahil ang kahulugan ng pedophile ay "older person having sexual desires for someone younger." Hindi naman sexual desires ang true love diba?

b.) sa relative (any form of blood-related)

- Hindi talaga yan pwede. Kailangan mong i-occupy ang sarili mo sa ibang bagay. Not unless may malaWattpad plot twist na di pala kayo blood related.

c.) sa taong iba ang relihiyon

- Hindi na kailangan pang lilipat sa ibang relihiyon dahil lang sa pagkaiba ng relihiyon. Be open-minded sa mga bagay.

P.S. huwag hayaang maging hadlang ang mga maliliit na bagay. magkacrush na kung crush nga pero know your limits and be mature in your decisions.

Crush || TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon