End

1.2K 159 35
                                    

『Đó là cơn ác mộng, phải chăng chính là lời cảnh cáo cho kẻ đang mơ ước viển vông về một cuộc đời xán lạn.』

***

"Dazai, cậu đang làm gì ở đây thế?" Oda Sakunosuke kinh ngạc khi nhìn thấy cậu thiếu niên trẻ tuổi đứng dưới nhà mình. Mưa rơi tầm tã, thấm dần đất nhũn, văng tung toé những vũng lầy, dội vào người cậu ta những hạt mưa lạnh tanh như băng đá.

Dazai đứng ở dưới gốc cây, thẫn thờ ngẩng đầu nhìn người đàn ông trước mặt. Oda cầm ô che cho đứa trẻ lạc lõng này, như thể trịnh trọng trao cho cậu ta một mái ấm, cười một nụ cười vụn vặt đầy lo âu: "Cậu sao thế? Cậu có thể gọi cho tôi mà?"

"Odasaku." Dazai nhỏ giọng gọi.

"Ừ."

"Odasaku." Dazai lặp lại.

"Ừ."

"Odasaku..."

"Tôi ở đây." Người đàn ông tóc đỏ kiên nhẫn đáp lại cậu thiếu niên trẻ tuổi này, cúi để dễ dàng đối diện với cậu ta, kiên trì hỏi lại: "Dazai làm sao thế?"

"Odasaku sẽ ở bên cạnh tôi chứ?" Như cố tình lảng tránh câu hỏi của anh, Dazai rũ mắt mở miệng. Cậu ta không nhìn anh, chỉ nhìn bùn đất dưới chân mình, nói lí nhí như không có can đảm để cao giọng.

Giống như là có một nỗi sợ vô hình đang quấn lấy Dazai Osamu, đày đoạ, doạ nạt cậu ta không thể thốt lên những tâm tư từ tận đáy lòng, thảng thốt như kể ra sẽ biến thành sự thật, đập nát hiện trạng giả dối hiện tại như một chiếc gương cũ.

Nhưng Oda Sakunosuke đã nghe rõ, anh đưa tay ra chạm vào mái tóc sũng nước của cậu ta, xoa, nhẹ nhàng và ấm áp, thấp giọng cười gật đầu: "Dĩ nhiên rồi."

Dazai như thể run rẩy.

"Cho dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, tôi cũng sẽ ở bên cạnh cậu mãi mãi."

Oda Sakunosuke, có lẽ đã phát giác ra sự thiếu an toàn bên trong con người này, thoáng buông ô che và sải cánh tay đem cậu ta ôm vào lòng. Anh ôm lấy cậu, không chặt quá, cũng chẳng lơi lỏng, chỉ mềm nhẹ như chạm vào một cánh chim non, sợ sệt khiến nó bị thương, ôn hoà chải vuốt cơ thể nó, chậm rãi, như hoà mình vào thứ linh hồn rách nát đang dần lụi tàn kia.

Thật là ấm áp.

Dazai Osamu run rẩy nghĩ, cậu không dám nhắm mắt lại, dẫu cho đã được người đàn ông này ôm lấy, dẫu cho hơi ấm của anh ta có truyền vào, Dazai vẫn lo sợ rằng chỉ cần khép mắt lại thôi, hình ảnh người quan trọng nhất của mình rời đi trong vũng máu sẽ tái hiện trong đầu một lần nữa.

Nhưng mà anh đang ở đây mà nhỉ. Dazai mím môi. Nhưng mà anh đang ở đây.

"Tại sao?"

[OS] (BSD) Vỡ OàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ