Al’s POV
Napabalikwas ako sa lakas ng ring ng phone ko…
Asar!! antok pa ako..at sino naman kaya tong tumatawag na to?
Inend call ko at di ko sinagot..bahala nga yun..
Binitawan ko yung phone ko sa side table at isinubsob ang mukha ko sa malambot kong unan..
In a few seconds….( ring tone ringing )
“ This is bullcrap!” pasigaw kong sabi..
Tiningnan ko yung screen..
Mys3xybes calling……..
“ Oh shit!..si Trix” gulat kong sabi at napasapo ako sa ulo ko dahil masakit..
Umayos muna ako at sinagot yung call niya..
“ Good morning baby” masayang bati ko.
“ Good morning mo mukha mo!..nakabihis ka na ba? “ pasigaw niyang tanong sa kabilang linya kaya nilayo ko ng kaunti yung phone sa tenga ko.
“ Nasa bed pa” marahan kong sagot..sabay yawn ko..
“ What?!..are you out of your mind Albertyne?!!!” pasigaw niyang sabi uli..
“ Baby I will be there in 30 minutes..okay?..maliligo pa ako..” kako. Nilalambing ko siya dahil magtatalak nanaman siya for sure..~.~
“ Maloloka ako sayo Albertyne, may meeting tayo with the managers and supervisors ng ABC Hotel and then we still need to fly to Cebu?” ani Trix.
“ Cebu?....ikaw na lang Trix,,ayoko muna pumunta dun” pagulat kong reaksyon.
“ At bakit naman!?” pasigaw niyang tanong sa kabilang linya.
“ Basta…” sagot ko.
“ If I know may kalokohan ka nanaman ginawa dun the last time na nagpunta ka ” aniya na may pagdududa sa pagkakasabi niya nun..
I just sighed and sat on my bed..still holding the phone near my ear..
“ Ah basta. Whether you like it or not pupunta tayo ng Cebu or else malalaman ni Tita Celine yang kalokohan mo!” sabi ni Trix ng may pagbabanta.
“Okay fine” kako sabay end ng call at hinagis ang phone ko kung saan..
Kilala ko si Trix..pag negosyo ang pinag-uusapan..she is so serious at daig pa niya si mommy kung pangaralan ako sa mga pinanggagawa ko sa buhay ko. I left a damn issue sa Cebu sana wag naman sumulpot yung dalawang yun..
I got out of my bed and stretched for a minute. I turned on my music so to make my morning groovy. Nagpunta muna ako ng kitchen to get something to drink..naalala ko yung si Denise kagabi..Napangiti ako dahil sa kakaflirt ko umabot sa sitwasyon na di ko na alam ang pangalan ng babaing kasama ko.
Uminom lang ako ng tubig at dumiretso na ako ng bathroom para magshower..
“Hmmmm damn water” kako habang naliligo..pakiramdam ko init na init ako kaya nabuhayan ako ng dugo nang madampian ng tubig ang katawan ko.
After that cool shower I dried off my body and hair then went out from the bathroom without nothing on..who cares?!..This is my room!!
I confidently walk toward my closet but I was surprised to see someone else in my room..
“WHOA!!!!” kako sabay cover sa katawan ko gamit ang mga kamay ko. My right hand covers my boobs and my left hand covers my private triangle down there as I curled my body a bit..
BINABASA MO ANG
Just Friends with BENEFITS ( GxGlovestory) ON HOLD
RomanceDyan nauuwi kapag isandaang saksak na ang natamo ng puso mo. Friends with benefits na lang tayo ah..:D