Lunch

23 0 0
                                    

Spade's P.o.V

nag lalakad kami ngayon ni kL papuntang cafeteria diba nga treat niya ko. Ang na aasar ako pinag titingin-an kami and I hate attentions.

Pag tigil namin sa isang gilid sa may cafeteria nag pa alam siya, na siya daw o-order kasi nga siya ang nag yaya, nag nod na lang ako sa kanya.

Pag balik niya may dala na siyang food. Yung pina bili ko na burger and fries, and drinks, tapos sa kanya yung spaghetti. Binaba niya sa harap ko yung food, kaya mas lalo akong nagutom kasi naman eh! I love foods kaya.

Tapos ngayon ina akit ako ng mga pagkain, I love my body pa rin kaya nga burger and fries lang pina bili ko diba, kinakain ko na yung burger kaya nga lang parang gusto ko yung spaghetti niya, kaya nag ahhh!!!. Ako sa kanya.

"Ahhh!!!"

Sabi ko sabay smile sa kanya.

"H-huh?"

halata sa muka niya ang pag kugalat ng makita ako na naka nga nga

"I want spaghetti kasi eh! Yan o!!! Please ahh!!!"

Sabi ko, sa kanya napangiti naman siya sa inasal ko, bakit ba e'! Sa gusto ko talaga non eh! Ano magagawa ko? Sinubuan niya ko ng mga tatlong subo sa spaghetti, kasi sa tingin ko masyado na rin siyang na aapektuhan sa mga rumors about sa aming dalawa. Kagaya na lang nito.

"Sila ba?"

"Impossible "

"Bakit niya kasama si MJ?"

"Dumidikit lang yan para maging FAMOUS"

"Di sila bagay, famous kaya si Spade"

"Asa namn na papatol sa kanya si Spade no!"

Inubos ko muna yung fries ko, saka tumayo at nag lakad palapit dun sa grupo ng mga babae, dahil hindi na ko maka pag pigil masyado nang down si kL dahil sa kanila. Pag dating ko sa harap nila, halata sa muka nila ang takot.

"Excuse me"

Maangas na sabi ko sa kanila

"M-mj"

"Don't call me MJ di tayo close"

cold kong sabi sa kanya.

"S-sorry S-spade p-princess "

halata talaga sa kanya ang takot sakin.

" Sa susunod wag niyo siyang tawagin na nerd, okay? Kung ayaw mong makita at makilala si kamatayan ngayon "

maangas ko na sinabi sa muka nila.

"O-okay S-spade S-sorry ulit"

"Okay wag niyo na siya tatawagin na nerd, okay? "

Sabi ko at nag smile sa kanila, nag nod naman sila kaya nag lakad na ko pabalik kay kL, kaya nga lang naka yuko siya.

Bakit ba kasi to naging nerd? Gwapo naman siya. Matangkad, mayaman, matalino, matangos ang ilong, maputi, maganda ang panga nga tawan niya. Pwede na nga siya maging heart rob dahil sa mga katangain niya, gentleman pa.

Mas lalo akong lumapit sa kanya, at tinitigan lang siya ng mabuti. Inabot ko sa kanya ang mga kamay ko, at nagsalita.

" Hey! Tara na"

"So-sorry S-spade p-princess, kung di dahil sa akin di ka dapat pinag uusapan ngayon"

naka yuko pa rin siya habang sinasabi yun.

"You know what you don't need to call me Spade Princess. Dahil ako ang lumapit sayo, so meaning kaibigan kita, and it's fine kung pinag uusapan ako ngayon, because kasama kita, kase kahit anong mangyari masaya ako kasama ka, kaya tumayo ka na diyan and tara na at umalis dito."

pero di pa rin siya tumatayo.

"Kim Louis. Pag di ka tumayo jan, asahan mong di na kita papansinin at lalapitan sige ka?"

pananakot ko sa kanya, ng palakad na ko, bigla niya na lang hinawakan yung kamay ko. Kaya ginawa ko para kaming mag ka holding hands. Tapos hinila ko na siya palabas ng cafeteria.

"O! Ano na? Upo na!"

Umupo naman siya, sa tabi ko. Dumating ang ilang lessons di ako nakikinig, sa tamad ako pag discussion, mas gusto ko pang mag sulat kesa sa pag di - discuss. Di ako bobo, sakto lang para pumasa.

@<<<>>>@

Yes uwian na, hahaha!!! I'am so happy, Yehey!! Uwian time.

magkasama kami ni KL hinatid niya lang ako, kaua sumakay na ko kay skull at nag ba-bye na sa kanya.

Light's P.o.V

hay sa wakas. I have my own point of view. My name is kim louise o kl/ Light Prince. 18 years old, only child, my mom and dad died when I was 12 years old. And si Mr. Javier na ang tumulong sakin.

Mayaman ako, kase lahat ng mana na sa akin eh! Parehas rich ang parents ko, but Mr. Javier treat me as his real son. Isa lang naman ang hinihiling niya sa akin, ang bantay-an si Spade. Hindi ako kilala ni Spade dahil kasama ko ang kuya niya sa US close kami ng kuya niya. Pero never pa ko na meet ni Spade.

Ako ang leader ng Night Prince, sa lahat ako lang ang hindi pa nakikita ng Ace Princess. Dahil nga tuwing may laban nasa US ako. Kung nag tataka kayo kung bakit ako na bubog bog ay dahil sa

@<<<>>>@

katatawag lang sakin ni Mr. Javier at na pag-usapan namin na bantayan ko daw si Spade, dahil sa marami ang gustong mag papatay dito. Kaya papunta ko dito sa may gym pinatawag ko lahat ng estudyante at mga trabahador upang pag-usapan ang plano.

"Light, sure ka talaga?"

kanina pa ko kinukulit ni Moon

"Oo nga light tama si Moon"

isa pa tong si Storm

"Ano ba? Si Spade mabait yun, nakita niyo naman diba? Pag kalaban nila tayo. Hindi niya tayo pin-epersonal sa laban"

i agree with you Star

"Wala naman akong masamang ginawa sa kanya para magalit siya sakin diba?"

sabi ko naman, tumango lang sila sakin kaya lumapit na ko sa may mice. At sinabi ko ang mga plano, kung paano nila ko dapat tratuhin, dapat nerd din ang tawag nila sakin. Pero hindi nila dapat punuin si Spade dahil pag sinabi niya na ang famous line, asahan mo kawawa ka sa kanya.

Ilang kalaban niya na ang sinugod at 50/50 ang buhay dahil lang sa suntok ni Spade, kaya nga ayaw niya na nagagalit siya.

>>>> FLASH BACK ENDS <<<<<

kaya ayun nga and I'm so glad na pinapansin niya ko, hindi alam ni Spade na alam ng daddy niya na siya ang isa sa pinaka kilalang gangster sa bansa, rank 2 lang ako sa overall ranking eh! Siya una, sa boys ako 1st siya sa girls. At pag overall siya ang 1st. Magaling siya sobra.

Si Spade pag unang kita mo, hindi ka mata takot kasi sa ganda niya, sa pagiging kind niya. Wala di ka matatakot. Pero oras na gumalaw na siya, asahan mong 50/50 ang buhay mo, pag tinamaan ka ng mga suntok niya.

kanina mag kasama kami and I'm really happy na lagi niya kong pinapansin, andito na ko ngayon sa dorm ng grupo namin eh! Wala pa naman sila, kaya ako lang nandito at gabi na kaya inaantok na ko.

Maya maya pa naka ramdam na ko ng pag antok kaya napa pa pikit na ko.....

ZZZZZZ!!!!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Spade PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon