Prologue

0 0 0
                                    

(Ayesha POV)

"WHERE IS THAT F*CKING WOMAN!" malakas na sigaw ng isang lalaki mula sa kanyang kwarto.

Sya si Matteo ang Master namin. Master daw ang itawag sakanya, at kapag hindi namin sya tinawag ng ganun ay paparusahan nya kami.

Si Matteo ay nagiisang anak ng mga Tan kaya spoiled sya ng parents nya. Ang parents naman nya ay wala dito sa Pilipinas dahil sa trabaho kaya nag hire ng tatlong katulong ang parents nya para pagsilbihan si Matteo.

At ako ang personal Yaya nya. At eto tinatawag nanaman ako ng mainiting ulo na si Master.

Pero secret lang ah!... Crush ko kasi sya ee kahit na ganyan ugali nyan hehehe!

" Hoy Ayesha! Tawag ka ni Master bilisan mo! Galit na galit nanaman!" ani Rose, isa sa mga katulong dito sa bahay ni Matt.

Dali dali naman akong umakyat sa taas ng kwarto nya at pumasok na sa loob.

" Master bakit po? May kailangan po ba kayo?" tanong ko sakanya.

Nakatayo lang sya at nakapamaywang, halata sa muka nya ang galit.

Nakooo! Lagoooot!

" Bakit ba antagal mo dumating ha! Tinawag na kita diba !!!" galit na turan nya sakin.

Napayuko naman ako ng bahagya dahil sa takot.

" Sorry po master" 

Nakita kong umigting ang panga nya at mabilis na lumapit saakin. 

Di na ako nakagalaw dahil sa bilis nya. Nalaman ko nalang na diniin nya ako sa pintuan at sobrang lapit ng muka nya. 

My goodness! 
Ang lapiiiiit! 
Ang bangoooo! 
Ang gwapooo! 
Ano kaya gagawin nya sakin? 

Ay buang! Ano ba pinagiisip mo Ayesha ! Malamang lagot ka dyan ginalit mo eh! 

Lumapit pa lalo ang galit na muka ni Matt saakin. Konting kilos ko lang ay magkikiss na kami. 

OMOOO!! lapit kaya ako konti!? 

" Pag naulit pa ito mapaparusahan ka na talaga." aniya sabay pisil sa pwet ko. 

Nanlaki naman ang mata ko dahil sa ginawa nya at napa- pout nalang. 

Ay nakalimutan ko sabihin, medyo malibog din pala yang si Matteo . Haayst! 

Naglakad na sya pabalik sa higaan nya at humiga habang hawak ang remote ng TV. 

Manonood nanaman yan ng mga bastos na palabas.>face palm< 

" Kunin mo yung mga damit ko dyan ipalaba mo. Dapat mamayang gabi masosoot ko na yan ha. Bilis!" aniya 

Kaya nagpunta naman ako sa mga maruming damit nya para ipalaba. 

" Hmp! Pasalamat ka crush kita, kundi nasapak na kita dyan!" bulong ko habang inaayos ang mga labahin nya 

Nakakailang damit ba toh sa isang araw!? Ang dami naman ng damit psh! 

" May sinasabi ka!? " tanong naman nya habang nanonood pa din. 

At gaya nga ng naisip ko nanonood nga sya. May mga umuungol na sa pinapanood nya at naririnig ko yon! 

My ghaaad ! My innocent ears! 

" W-wala po Master." sabi ko at dali dali lumabas ng kwarto nya. 

"Haaays! Nakalabas din baka ano pa marinig ko dun!" sabi ko at bumaba na . 

My goodness! 

Secretly inlove with my masterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon