Bilyong bilyong tao sa mundo,
Marami kang makikilala,
Makakasalamuha,
Makikisama,
Dadaan sa buhay mo.
Pero isang tao lang ang hahanapin mo.
Isang tao lang na magbibigay ng tunay na pagmamahal sa'yo.
Ngunit tunay nga ba?
Bilyong bilyon ang tao sa mundo
Maraming mapaglinlang.
Magpapadala ka ba?
MITCH-
"Cmo'n Mitch! Let's enjoy the party!" Bigla nya naman akong hinila nakakabinging tugtog nakakabulag na mga ilaw.
"Ands, You know how much i hate party." Napairap na lamang ako sa kanya pero sya? Natawa lang.
"Cmo'n, It's your birthday Mitch! Pagbigyan mo na ako please?" Sabi nito at nagpuppy eyes pa.
"Wow ah, Parang ikaw ang may birthday at ikaw pa ang nagplease please dyan." inis na sabi ko dito saka napairap na lamang.
"Kilala mo naman yang bestfriend mo Mitch, and we know you too well. I know you can't say no for now." Sabat naman ni Rhia at napacross arm na lamang.
"Yeah yeah whatever." halos tumalon naman sa saya itong si Andrea actually dalawa lang naman silang bestfriend ko eh.
Si Andrea Foster at si Rhianna San Diego.
"Waiter! Bigyan mo nga kami ng isang matamis na masarap na alak dyan! And oh, Yung matapang ha! Yung kaya akong ipaglaban sa walwalan!" Napahampas naman ako sa braso ni Ands ng isigaw nya yon pero parehas lang kaming natawang tatlo.
"I know this is not my birthday celebration."
"Well, Ofcourse kasama na yon sa pagkawasted nitong gagang 'to," natatawang sabi naman ni Rhia natawa na lamang kame pero di naman umiimik si Ands.
"Tatlong black Rose para sa tatlong binibini." Sabay abot samin ng alak agad naman itong nilaklak ni ands,
"Who! Shet! Tapang nga! Marami pa nga! Let's party!!!" sigaw nito napailing na lamang ako maya maya ay inaya ni Ands si rhia na sumayaw sa Dance floor wala na ding nagawa si Rhia at sumunod na din dahil mukhang wasted na nga ang gaga.
Nakakailang shots na din ako pero mukhang unti unti na akong tinatablan ng Hilo at alam ko sa sarili ko na lalabas na sya.
Shit, Napakatapang naman kasi ng Black rose na yan. Kung gaano kasarap at tamis sa labas syang tapang na parang dinaanan ng apoy ang lalamunan ko,
Ngayong sigurado na akong lalabas na talaga sya ay agad akong umalis sa upuan ko para maghanap ng cr. Anak ng tokwa!
Nabibingi na ako sa mga music at siksikan pa dahil sa mga taong nagsasayawan ngayon sa dance floor. This is why i hate parties agad ko namang nakita ang restroom at agad na nagpunta do'n may nadaanan pa akong nagme-make out na nakaharang sa dadaanan ko.
"Excuse me." Mahinahon kong sabi pero tiningnan lang nila akong dalawa saka pinagpatuloy ang kanilang ginagawa.
"I said EXCUSE ME." Di ko na maiwasan ang di mapasigaw dahil sa inasta nila pareho silang napatigil at masama ang tingin sakin ngayon ng Babae.
"Excuse yourself bitch!!" sabi nito saka ako itinulak napatingin naman ako sa lalaking kasama nya pero ngumisi lang sya at ipagpapatuloy pa sana ang kanilang ginagawa ngunit agad akong napahinga ng malalim. Bitch pala haaaa!
"Bitch pala haaa! Halika dito! Ipapakita ko sayo kung ano ang tunay na bitch!" sabi ko sa babae at hinila ang buhok nya
"Omygosh! Babe help me!!" sigaw nito akmang kakaladkarin ko na 'to palabas ngunit
"Miss" hinawakan ng lalake ang kamay ko dahilan para masapak ko sya sa mukha di ko naman napigilan ang sarili ko na mailabas ang kanina ko pang gustong ilabas.
"Yuck! What the fvck did you--"
"You deserve it anyway, Kanina pa ako nageexcuse para mailabas yan pero yang kakatihan nyo di nyo maitigil" Hinila ko na naman ang babae sa buhok at itinapon sa lalakeng kasama nya pero nandiri lang sya dito at agad na tumakbo palayo.
"I swear i will sue you!" Sabi ng lalake pero napangisi na lamang ako sa kanya at akmang tatalikod na--
"Mitch Guevarra, Remember my name so you'll find your own death." Sabi ko dito saka ko sya iniwan agad naman akong lumabas at naghanap ng mapaghihilamusan buti nga sa kanya akala nya ata di ako napatol sa lalake.
Nahihilo na ako anak ng tipaklong naman yung dalawa ayoko ng hanapin sa loob dahil ang hirap maghanap sa mga taong ayaw magpahanap! Napaupo na muna ako sa tabi ng poste malapit sa park
Nagpapawala ng amats madilim na talaga at isang poste ng ilaw lamang ang nakailaw dito sa park. "Who! Shet! Gusto ko ng magpahinga!!!" Sigaw ko pero dahil sa hilo ay hindi ko na magawa pang maglakad dito kaya ako matulog?
Kaso baka magtrending na naman ako bukas kaya di na lang napapikit na lamang ako at tinakip ko ang aking braso sa mga mata ko.
"You look wasted." Ramdam ko na may tumabi sakin pero di ko sya nililingon. "I know, I hate party. Ugh!"
"Then why are you in that club?" Sino ba 'tong chismosong' to?
"Doesn't matter. Teka sino ka ba?!" Agad ko syang nilingon pero blurred ang nakikita ko.
"A STRANGER."
YOU ARE READING
STRANGERS
HumorYou'll find someone stranger until one day you know the truth behind his.