"You bitch." Nag gagalaiti siyang lumalapit sakin pero umaatras lang ako.
Kasalanan ko bang mas maganda at sexy ako sakanya? Kasalanan ko rin bang mag kagusto sakin yung boyfriend niya, na akala mo naman kasing matcho at kasing gwapo ni Kim Jongin ng exo-l. Eh mukha namang paa yung boyfriend niya.
"Come here, bitch. You seduce my boyfriend that's why he broke up with me." Galit na galit niyang sabi
"Is it my fault that your boyfriend is attracted to me?" Mataray kung sabi habang naka cross arms sa harap niya." And why would you be angry to me? I am not the one who broke with you. So stop blaming me."
Tinalikuran ko na siya at nag lakad na paalis pero hindi pa ako nakaka hakbang nang malayo ng may humila sa buhok ko kaya napahinto ako.
"But you are the one that cause of why he broke with me. If you didn't seduce him, he wouldn't broke up me."
Sa lahat ng hahawakan niya bakit buhok ko pa. Hindi niya ba alam na hindi ko pinapahawak yung buhok ko sa iba.
Hiniwakan ko yung kamay niyang nakahawak sa buhok ko at buong pwersa kung inikot yung kamay niya kaya sa sobrang sakit napasigaw siya.
"Ouch, bitch. Let go of my hand." Nasasaktan niyang sabi.
Sarcastic laugh." Why would i? You start this game but i am the one who will end this game."
Lumalapit ako sakanya habang hawak parin yung kamay niya. Atras siya ng atras. Makikita mo sa mga mata niya yung takot sa pag lapit ko.
"Stop!" Sigaw niya.
Pumipiglas parin siya sa pagkakahawak ko pero lalo ko lang yung hinihigpitan para hindi siya makawala.
"Do-dont co-come ne-near me." Nanginginig niya sabi.
"Why would i? You want this game so i give it to you."
Ang daming nakatingin samin mga studyante pero wala gustong lumapit o umawat manlang. They know nakapag nagagalit ako hindi ko sinasanto lahat ng humaharang sakin.
"Stop!and let go my hand." Naiiyak niyang sabi.
Lumapit ako sakanya at bumulong.
" sa susunod kasi kikilalanin mo yung binabangga mo. Hindi sa lahat ng bagay panalo ka and know your limit. Your not even strong enough para kalabanin ako."
Umatras ako at nakita ko yung mukha niya nag tataka kung ano ba yung sinasabi ko.
Bitiwan ko na kamay niya pero hindi naman ganun kalakas para matumba siya.
"Ouch."
Napapantastikuhan akong nakatingin sakanya pero dahil sa sigaw na yun nalaman ko yung purpose ng pag acting niya.
"Ms.flordeliz and Ms.Villegas. what is this all about?" The terror principal
Magaling mukhang mapapatawag na naman si daddy ngayon ah.
Dahan -dahan akong humarap sa terror naming principal habang nakangiti.
"Oh, Hi Mrs. Diego." Nakangiti kung sabi.
Tinaasan niya ako ng kilay." What happened here?" Mataray niyang tanong.
I put my index finger on my chin and smile sweetly.
"I don't know. Ask her." Tinuro ko si Dianna.
"Ms.Villegas, What are this is all about?" Malumanay niyang tanong.
Naknang. Kanina galit na galit nang nagtanong sakin tapos nong itong babae na yung tinanong biglang naging maamo. Napakagaling.
"She steal my boyfriend and twist my arm with force."
Mukhang babaliktarin niya yung kwento ah. Maganda to.
"I don't know why. I should be the one who would be angry but she attack me first." Naiiyak niyang sabi.
Napapalakpak na lang ako dahil sa galing niyang umarte. Napatingin sila sakin dahil sa pag palakpak ko.
Nginitian ko sila." She's good on acting." Nakaharap kung sabi sa principal. Humarap naman ako kay Dianna." The Best Actress goes to Dianna The Bitch Villegas."
Natatawang sabi ko habang pumapalakpak pero dahil sa sinabi mo mukhang lalong nagalit yung principal. Patay!
"Ms.flordeliz GO TO MY OFFICE! Now!" Ma otoridad niyang sigaw sakin pero nong humarap siya kay Dianna biglang naging maamo." And you Ms.Villegas go to the infirmary to check your arm."
Tumingin siya sakin." Follow me." Tinalikuran na niya ako at naglakad paalis papunta sa office niya.
Paalis na sana ako ng may lumapit sakin at bumulong." Good luck to you."
Naglakad na siya paalis sa harap ko. Nice. Mukhang kailangan ko nang maghanda sa walang tigil na sermon.
"Tss."
YOU ARE READING
The Day She Said GoodBye
RandomNoong bata siya sobrang saya niya. kumpleto sila, andyan yung mom at dad niya to play with her but in one snap everthing that makes her happy gone when her mother passed away in car accident. She is the badass one pero sa likod ng tapang at lakas ni...