Love Demons (Tagalog Version)

430 5 1
                                    

Mirajane Strauss' POV

It was a very cloudly afternoon noong nawala siya sakin. No. Noong iniwan niya ako. That is the right term for it. Iniwan ako for the sake of what? For me daw? Eh halos araw-araw ko nga siyang nakikitang may kalandiang babae.

Yung totoo, minahal ba niya talaga ako o hindi? Isa lang ba ako sa mga babae niya?

He's so rude. I knew it. First day that we met, muntik na niya akong batuhin ng bote ng san mig light. At nasa seven eleven pa kami noon. Hindi siya natakot. Hindi siya nahiya. At ang engot ko din naman dahil sa ginawa niyang yun, doon pa ako nainlove.

Tawagin niyo na akong tanga, engot, baliw, pero minahal ko na siya dun pa lang. Ang astig niya kasing tignan. Actually, we're the same. Pag galit, galit na. Pero kapag nakikita ko siyang nagfrefreak out, parang nanlalambot ang mga tuhod ko, at parang sarili ko na mismo ang nagsasabing, 'Mira, behave ka muna, andiyan yang mahal mo.', at ako naman ay wala ng magawa kundi ang tumahimik.

"Mira-nee! Andito si Kuya Joshua!" Sigaw ni Lisanna habang kinakatok ang pintuan ng kwarto ko.

Ano na namang ginagawa ng lalaking yun dito? Ilang ulit ko na ngang binasted, paulit-ulit parin na bumabalik dito.

"Palayasin mo! Nagpapahinga ako!" Sigaw ko.

"But... Mira-nee, you're always rude to him. How about--"

"No buts, Lisanna. Asan ba si Elfman nang maipasalvage ko na yan." I asked her.

"May date sila ni Evergreen."

Tsss. Seryoso na yung dalawang yon? Ano na lang ang itsura ng anak nila pag nagkataon?

"Paalisin mo na lang." Ani ko.

It will always be Laxus and Laxus and Laxus. Never yang magiging iba.

"You're really mean.." Lisanna sighed.

Narinig ko ang mga hakbang ni Lisanna pababa. She's wearing hills again? Ano namang trip ng kapatid ko? Baka madulas pa siya.

Naglakad ako papunta sa malaking salamin ng kwarto ko at inayos ko ang bangs ko.

*kkrrriiiinngggg!

"Hello?"

"Ah. Mira.. May photoshoot mamaya.. Mga 2... Sa school niyo.."

"Okay.. Bat ngayon pang walang pasok?"

"Yun kasi ang suggestion ni Erza eh."

"Bakit si Erza ang masusunod? Ako naman ang main na nagmomodel?"

"Ehhh.. Kasi.. Mira..."

"Bye.. Walang kwenta!" Binabaan ko na agad.

Mabilis kong pinindot ang cellphone ko para tawagan si Lucy.

"Hello? Mirajane? Napatawag ka?" Tanong niya sa kabilang linya.

"Lucy.. May photoshoot mamaya, I want you to go." Ani ko.

Kay Lucy lang ako palaging mabait. Ewan ko kung bakit. Kahit na nasa kanya si Natsu na mahal ng kapatid ko, hindi ko parin magawang magalit sa kanya. Maybe I'm just so mature.

"Ha? How 'bout you? Kung hindi ka pupunta, hindi din ako pupunta." Giit niya.

"Nahhh. Just go. Titignan ko lang kung good mood ako mamaya. Kay?"

"Okay. Bye. I'm with Natsu kasi eh! Hihi." Binaba niya na agad.

Makapunta nga din sa mall para makabili ng bagong bikinis and accesories.

Fairy Tail: Love Demons (Lara)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon