Nagtext si Bestfriend at ang sabi nya "Best. May problema ako di ko na alam gagawin ko"
Maya-maya nagtext naman si Crush at sabi nya "Hi. Gusto kita. Matagal na. Ikaw, gusto mo ba ko?" sa sobrang kilig mo mabababato mo na yung cellphone mo.
Pero biglang nagtext yung Ex-bf mo at sabi nya "Mahal pa din kita. Nagsisisi ako sa nagawa ko. Pwede bang tayo na lang ulit?" Sa sobrang galit mo lahat ng mahawakan mo binabato mo na.
Nang biglang tumunog ulit ang cellphone at dahil nagtext ang Present boyfriend mo at sinabing "Kamusta Mahal! Anong ginagawa mo? Kumain ka na ba?"
Sabay-sabay nagtext ang mga importante sa buhay mo pero dahil nga One peso na lang ang load mo. Pipili ka ng isa.
Kung ako ang papipiliin si Present Bf na kasi-
Si bestfriend may problema at kailangan ka nya ngayon. Bakit mo pa sya kailangang replayan kung pwede mo naman syang puntahan at icomfort sya ng personal. Diba mas gagaan ang loob nya?
So crush na nagpapakilig sayo? Napaisip ka bigla 'Inaasar ako ng mga kaibigan pag dumadaan ka at alam kong naririnig mo yun. Imposible naman na hindi mo naririnig yun. Kung gusto mo ko dati pa? Bakit ngayon ka lang umamin kung alam mong gusto din kita?
Si Ex-bf na sinaktan ka? Na-pinaiyak ka ng todo at halos magmakaawa na wag kang iwan. Okay lang sana kung unang beses pa lang pero nakadalawa na eh. Kung nagawa nya noon. Pano pa kaya ngayon?
O si present Boyfriend na laging nandyan sayo kahit na wala kang pera malungkot ka man o masaya nasa tabi mo lagi kahit anong manyari.
Ikaw? Anong pipiliin mo?
—
Free to comment Guys! :)
Pinabasa ko nasa kamag anak ko yung story ko XD Bwahaha! Wala pa nga akong natatapos eh :D Ka-churvahan ko!
Jolina ♥
BINABASA MO ANG
One Peso Load (ONE-SHOT)
Short StoryNagtext si Bestfriend, si Crush, Si Ex-bf, at si Boyfriend. Sino ang rereplayan mo if your balanced load is only one peso? ©Copyright Reserved 2014 by: JolinaAsistorga DO NOT COPY MY WORK THANK YOU :)