Chapter 11

9 1 0
                                    

KATRINA POV

Nashock ako sa ginawang paghalik ko kay dave. Nawala ako sa sarili ko bakit ko ginawa yun. My side na nagsasabi ko gawin yun. I just kiss him pero di ko Alam paano ko gagalaw kahit sya nashock sa ginawa ko .

Medyo na pahiya ako sa ginawa ko dahil umatras sya sa paghalik kaya tinalikuran ko sya. But I didn't expect na hihilahin ako pabalik nito at halikan.

I feel his lips to mine. I feel something in my stomach  .. No I need to stop this.

Hindi pwedeng may mangyare ulit.

Hingal kaming naghiwalay sa halik na pinagsaluhan namin.

Bigla ako nakaramdam ng hiya.

"T-tapusin ko na yang paggamot sa sugat mo" sabi ko at nilagyan na ito ng bandage.

"S-salamat" ani nito

"Just stay here. Magluluto muna ko para makakain ka na at makainom ng gamot" ani ko rito .

At nagsimula sa lulutuin ko na nauglot kanina.Nang matapos ko ito lutuin pumunta ako sa kama kung saan nakahiga si dave.

Tatawagin ko sana siya pero napansin Kong tulog ito.

Assumera lang ba ko o talagang gusto mo ko?
Kung wala lang si jack sa buhay ko handa ako para bigyan ka ng puwang sa puso ko pero hindi e . mahal ko sya at di ko kayang isipin na ipagpalit sya. Tanga ko ba.? Dahil pinanghahawakan ko ang pangako niya na nabigo na niya dahil hanggang ngayon wala pa sya.

Napatigil ako sa pagtingin kay dave ng gumalaw ito pero tulog pa din.

"Dave" tawag ko sa pangalan nito at mahinang tinapik ito.

"Uhhhhmm" pag ungol nito.

"Food is ready kumain ka muna"

"Give me a chance please" pag sasalita nito. Pero nakapikit pa rin nananaginip ba sya?

Chance? Ano sinasabi niya.

"Tsssk. Dave gising na . tulog mantika naman to" sabi ko at niyugyog sya.

Gutom na kaya ako. Nag kusot ito ng mata tska dumilat .

"N-nakatulog pala ko" ani nito at umupo.

"Oo kanina pa kits ginigising.Gutom na ko kain na tayo"sabi ko at pumunta ako sa kusina nya para ihain na ang pagkain.

Nagsimula na Kaming kumain. Tahimik lang kami tanging kubyertos lang ang maririnig.

"I want you to be my wife" napaubo ako sa sinabi niya.

"OK ka lang. I'm s-sorry na bigla ba kita? " dagdag niya

"Yup. Dave Alam mo naman na may boyfriend ako kaya please tama na . walang chance." Daretso Kong sabi at binilisan ang pagkain. Naiilang ako ayaw ko ng ganto kita ko yung sakit sa mata nito.

I'm sorry dave.

"Wala lang ba sayo yung nangyare satin? Wala lang ba yung halik syo." May hinanakit na sabi nito

Meron pero kailangan ko pigilan dahil hindi tama.

"Oo wala. Wala lang sakin lahat ng yun"

I lied

"Paano kung nabuntis kita?" Napatingin ako sa sinabi niya.

Hindi ko Alam ang isasagot ko. Paano nga kung mabuntis ako pero impossible yun isang beses lang may nangyare samin. Tska wala pang 1 week yung may nangyare .

"H-hindi ako mabubuntis. Impossible yun" medyo na iinis na ko sa usapan na to.

"What if nga? Hindi ako papayag na separate tayo pag nabuntis ka."ma awtoridad na sabi nito.

Promise BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon