My life was a big mess before, walang araw na hindi ako napapaaway mapakalye man o loob ng campus,suki na rin ako sa guidance office at kahit ang sarili kong mga magulang ay sinukoan na ako dahil mismo sa pagiging gago ko.alak at sigarilyo yan ang naging libangan at bisyo ko at pag dating sa relasyon wala akong seneseryoso...
Not until I met her...
Everything got changed na kahit ako mismo hindi ko namalayan ang kusa kong pag seseryoso at pag babago.
"Ano ba? Aalis ka ba jan sa dadaanan ko utatadyakan ko yang alaga mo?"every time that she act and speak like she's not a woman make me smile.
Like heck!! Is she a lesbian?
"Tigil tigilan mo yang kakangiti mo nag mumukha kang asong ulol!"see? Her Mouth is just like a living cussing machine damn! woman..
Since the day I saw her crying alone habang sinasalubong ang malakas na buhos ng ulan hindi na sya na wala pa sa isipan ko until I saw her again mag katabi lang pala kami ng room imagine that?!..
can't believe destiny play with me like this...kung bakit ba kasi hindi ko sya nakilala noon pa...
Nang malaman ko na mag katabi lang ang room namin agad akong gumawa ng way para lang mapansin nya ako and I don't care kung nag mumukha na akong desperado sa ginagawa ko.tuwing break time lagi ko syang hinaharang and she really got upset because of what I'm doing hindi kasi sya makabili ng pag kain nya...
Wala akong pake kung purong galit at inis lang ang nararamdaman nya sakin sapat na sakin yong napapansin at Naririnig ko ang boses nya.
-
"Ano na naman ba?!! Wag mo akong kinukulit ngayon mainit ulo ko baka di ko matanya matadyaka ko bigla yang alaga mo!"isang araw sambit nya at mukhang hindi nga sya nag bibiro salubong na salubong ang kilay nya.so I decide na wag na syang kulitin mahirap na..kawawa mga magiging anak ko sa kanya kapag tinutuo nya yong sinabi nya.
"Ano ba? Sabing tigilan mo ako tatamaan ka talaga sakin!"sigaw nya ng pabalik nakami sa room building namin
"I don't do anything to you yet"inosente kong sambit mabilis nya naman akong tinapunan ng masamang tingin.
"Yah you don't!!"he sarcastically said and paused for a while na para bang pinapakalma nya yong sarili nya.
Mayamaya pa bigla nalang syang umiyak kaya nataranta ko...
What the heck?...what did you do kean!
Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang mag kabila nyang balikat.
"H-hey...are you ok?"mas lalo syang humikbi dahil sa tanong ko
Shit! Bat ba kasi sya umiiyak?
"T-tanga ka ba? K-kita mong u-umiiyak ako diba?! Tapos mag tatanong ka kong ok lang ako?! M-malamang hindi!"she yelled at my face..
Damn! Natanga pa ako...
She always amaze me by her words...to the point na natatanga talaga ako dahil sa mga salitang lumalabas sa bibig nya.
-
After that day hindi ko alam kong anong mararamdaman ko when she said that she has a boyfriend...hindi ko tuloy maiwasang mainggit sa boyfriend nya dahil sa isiping iniiyakan sya ng babaeng gustong gusto ko noon pa.I envy him because the heart of the woman I love is into him.at sobrang sakit ng katotohanang iyon.
-
"Wala na k-kami...a-ayaw na nya talaga s-sakin"she said while sobbing.aaminin ko there is a feeling inside my heart say that I should be happy because finally wala na sila ng boyfriend nyang gago,..na finally baka may pag asa na ako sa kanya but at the same time I feel pity for her because she is in pain right now and I'm sure hindi yun ganun kadali para makapag move on sya sa ex nya."Sshhh,it ok...I'm still here...that bastard don't deserve you he's totally a jerk for hurting you and giving you pain like this"sambit ko and then I hug her....
-
We become close and closer as days and month passed by...pero yun puso ko sadyang hindi makuntento sa pag kakaibigang meron kami...my heart aiming for more than just a friendship that she could give to me...because its aiming for her heart too."V-Vanessa..m-may gusto lang sana akong sabihin sayo"isang araw sambit ko habang mag kasama kaming gumala sa plaza huminto naman sya sa pag lalakad at humarap sa akin.mahangin ang lugar kaya bahagyang inililipad ng hangin ang mahahaba at maninipis nyang buhok.
"Ano yun? Mag papalibre ka na naman? O baka sasabihin mong natatae ka umayos ka Kean bibigwasan kita!"banta nya na bahagya kong ikinatawa..
I really like it the way she talk like that...para talaga syang hindi babae kung mag bitaw ng mga salita.
"N-no not like that"
"Eh ano?"
"A-ano kasi!"
"Ano nga?"
"Anoooooo"
"Kean!! Umayos ka nga para kang natatae jan!"
Damn! Woman! How can I say what I'm going to say kung ganyan nya ako kausapin.
"W-wag na nga lang!"buntong hininga kong sambit sa kanya na agad namang nag pataas ng kilay nya...
Damn! Nakakatawa diba? Gago akong tao pero sa kanya tiklop na tiklop ako...how can she do that to me?
"Tss! Akala ko naman mag tatapat kana ng feelings mo sakin"literal na nanlaki ang mga mata ko dahil sa sinabi nya maging ang puso ko ay sobrang bilis ng tibok..
Damn! How can she say those words that I can't even speak in front of her....
"W-what--"
"Kung mag tatapat ka ng feelings mo gawin mo na bahala ka yong ex ko gusto ng comeback pag di ka gumalaw babalikan ko yun"derederetso nyang sambit na halos mag palaglag ng panga ko...
Maging ang pisngi ko ay ramdam ko ang pamumula damn! Ito ba yong sinasabi nilang pag bablush?! Shit! Bading na ata ako.."Yes,I'm in love with you since the day I saw you crying in the rain,..k-kaya nag papansin ako pero manhid ka--"
"Hindi ako manhid"singit nya sasasabihin ko kaya napanguso nalang ako.
"Kaso nung sinabi mong may jowa ka nawalan ako ng pag asa"pag amin ko
"At nung nag break kami?"
"Syempre na tuwa ako sinong hindi..and then we become like this..masaya naman ako sa ganitong meron tayo b-but my heart aiming for more than just a friendship... my heart wants your heart too vanessa--"
"Edi mamamatay ako pag binigay ko puso ko"napanguso ako sa pambabara nya.
"Joke lang ang selfish naman ng puso mo"dagdag nya
"I love you Vanessa not just being a friend but more than that...c-can I be your boy--"
"Tayo na"
"T-tayo na?"
"Oo tayo ng umuwi"nanlumo ako sa sinabi nya at nakangusong nag baba ng tingin.
"Tayo na sa bahay ipapakilala kita kila mama at papa na boyfriend ko"pakiramdam ko muling nabuhay ang dugo ko sa sinabi nya auto recharge...para akong nag karoon bigla ng pakpak at handa ng lumipad.
"Sigurado ka ba?"
"Hindi joke lang yun"
Damn woman!
"Kung ayaw mo naman madali akong ka-"
"N-no...lets go babe"mabilis na sambit ko shit! Mahirap na baka bawiin nya pa...
Nang mga sandali ding iyon naramdaman ko ang saya sa puso ko na tila ba hindi ko dati naramdaman,aminado akong gago at hindi nag seseryoso dati but when I met Vanessa Brionez I also encountered my greatest karma..My Sweet Karma...
Naranasan ko mang masaktan dahil sa pag iintay sa kanya nung sandaling hawak pa ng iba ang puso nya ngayon ako naman ang sasaya dahil sa wakas sigurado na akong ako na ang bagong hahawak ng puso nya...
🌵END🌵