Bagong umaga na naman at guess what.. wala pa rin akong kakantahin. Tanga ko rin eh. Next week na yun na Thursday. Pesteh. Patulong naman oh. Puhplease?
K. Nasa room na ako. Usual routines but kakaiba ang atmosphere. Something is in here...
'Guys, patulong naman oh. Wala pa kasi akong kakantahin para dun sa program."
"Uh. What if mga kanta kaya ni Taylor? Magaganda din yun"- sabi nung babae kong kaklase si Pearl
'Taylor Swift ka jan. Pwede rin naman na yung kanta ng Westlife ah. Pwede rin naman kanta ng A1, ng Blue mga ganyan ganya."- Sabi naman ni Alexa
'Duhh! Westlife? A1? Blue? Laos na yan! Booohooo"
si Pearl habang naka sign down na kamay. Kantsawan lang sila.
"Atleast may mga meaning ang kanta at ma fe'feel mo talaga di tulad ngayon mga tono lang naman nagpapaganda ng kanta!"
singit ni Ruiz
"So, ano na lang?" Nicole habang nakapangalumbaba.
By the way vacant kami ngayon. Wala si ma'am eh. Yessshh.. Okay. Back to the topic tayo..
"A Thousand Miles?"- suhestiyon naman ni Bev
"Payphone!!" masiglang sabi ni Oscar.
"Tangeks. Ikaw ba ang kakanta? Di naman diba? Bilis nun eh"- Angela
" Ano na lang Di na Mababawi"- sabi naman ni Rica
"Mukha ba akong rapper? Ha? Mga to talaga. Pwede na yung BRown Eyes sakin. Ano? Okay lang?" sabi ko. Okay na yun. Wala na akong maisip na kanta eh. Maganda erin yung kanta na yun eh.
"Kaya mo ba? Ikaw ang bahala. Ikaw naman kakanta eh." sabi ni Nicole na nakapangalumbaba pa eh. Nu kaya problema nito? Hmm.. Lovelife? Nahh. Mind my own business na nga.
"Oo. Salamat" sabi ko tapos inayos ko na yung gamit sa desk ko.
*2nd subject*
Si Mam English na.
Ayun,,
*tingin sa relo*
45 mins pa
*tingin sa relo
*30 mins pa
*Tingin ulit*
45 mins na.
*15 minutes more..
"Okay class," Yey. Magdiismiss na si mam. Himala! Aga ata ha?
"Ipapartner ko kayo sa dalawa at gagawa kayo ng dance drama. Pwede naman diba yun? Yung may acting acting? Kaya niyo naman diba?"
"Yes maam"chorus naman kami
Ano ba yun? Di ko gets. Hmm.. Ako ang pipili ng partner niyo..
So ito na,
"Ruel and Nicole you two are partners, okay?"
'Yes maam" silang dalawa
Blah blah blah. Tagal naman ako tawagin ni maam
"Ruiz and Ella"
Wala nang iba ah. Bakit wala akong partner.. Huhuhu. Ano ba yan.
Nagtaas ako ng kamay
"Is there any problem Ms. Bueno?" maam
"Yes maam. I don't have partner."
Maam just smiled and "Let me finish Ms. Bueno"
BINABASA MO ANG
Love Vs. Friendship
RandomIto ay storya ng pagkakaibigan at pag-iibigan. In which the story revolves around ten girls happy living living until one day, they feel that something is missing so they try to search for it and the thing they were searching is LOVE. Will they stay...