Chapter 2
[Railee's POV]
Kyla Licia!!! Now I'm absolutely scared!
Why? Because she is the leader of the most wanted and most dangerous drug sindicate in the Philippines.Muntik na sila mahuli noon ng PDEA, pero meron silang hostage kaya nakatakas sila. At ngayon, iniisip ko kung nasaan na ako. Dahil ang alam ko, hinalughog na ng PDEA ang buong Pilipinas pero wala sila...
Bigla niyang tinanggal ang tape sa bibig ko kaya napaungol ako sa sakit.
"K-kyla?!" bulong ko habang takot na takot na nakatingin sa kanya.
"Yes?" kunwaring maamo na pananalita niya habang naka pamewang. "You are... ammm wait... Oh! Railee Nicole Yin! The grand-grand daughter of one of the wealthiest man in the Philippines!"
Naiiyak na ako. Dahil alam niya na apo ako sa tuhod ng isa sa pinaka mayaman na tao sa Pilipinas. At alam ko na yun ang dahilan kung bakit niya ako kinidnap.
"Oh dear, why are you crying?" kunwaring pag aalala niya habang pinupunasan ang mga luha ko.
T-T
"Tigilan niyo na kami!" sinigawan ko siya habang umiiyak.
"Shhhh don't be upset dear. May kaylangan pa kami sayo" sabi niya habang nakangiti. "Kahit na di kayo close ng lolo mo, at kahit na wala siyang pakialam sa inyo kaya kayo mahirap, kaylangan parin kita..."
Yes. She is right. Hindi kami mayaman tulad ni lolo Shen. Kasi galit siya sa apo niya na si papa. Kaya wala kaming napakinabangan sa yaman niya. As I've said lately, naka tricycle lang ako. Walang kotse at walang mansyon. Yung mga pinsan ko. Sila, sila yung totoong mayaman dahil malapit sila sa puso ni lolo.
"Eh yun pala eh! Ano pang kaylangan mo sakin?!" sabi ko habang tinitignan ang sarili ko.
"Shut up!" sinigawan niya ako kaya lalo pa akong umiyak."Wala ka na dun!"
"P-please.." pag mamakaawa ko. "Anong kaylangan mo sakin?"
"Tama na! Tutal nakita mo na ako, boys ibalik yan sa bodega!" habang tinuturo niya kung saang kwarto ako nakaupo kanina.
BINABASA MO ANG
Love Between Crime
Action~Love is just a normal thing na nangyayari at nararamdaman ng tao. But what if yung 'lovers' naman ang hindi normal? Paano kung isa sa kanila ay criminal?~ Meet Railee Nicole Yin. Maganda, palaban and takot magmahal. Dahil sa mga nangyari sa kaniya...