Chapter 3

20 1 0
                                    

Note: Ito na talaga guys hihi, dito na mag sisimula ang totoong istorya. Palawakin ang imahinasyon mga minamahal Kong mambabasa. The game begin in 3...2...1...0!

"Once you loss you'll be die"
------------------------------------------------------

"Mga bago lang ba kayo dito?" Pagtatakang tanong nito saka kami tinignan isa-isa.

"Shuta naman sis, diba ---aray" I cut her off at ako nalang ang sumagot.

"Ahh Oo ei" tipid na sagot ko na ikinagulat nya.

"Ma-may bagong dating! May bagong dating!" Nagka tinginan kaming lima ng biglang magsisisigaw si girl at tumakbo pa ito na tila pinagkakalat pa sa lahat na may bagong dating.

"Wtf ang weird nya" inis na saad naman ni Justine.

"HsgabJsshahakLBvsgakJ" acKk ang ingay nila, lahat sila nagkakagulo pati ang mga tao sa itaas ay nakatingin rin samin. F*ck anong nangyayare?

"Sikat pala tayo dito? Grabe di ako informed" pagbibiro naman nitong si Ethan.

"Shh stop it guys!" Pag-sasaway ko naman.

Napa lingon kami sa harapan ng may babaeng papalapit samin. Sa Tanya ko ay 40+ na ito, medyo kulubot na kase ang balat at may mataray na postora, sa porma nya ay parang isa sya sa may mataas na posisyon rito sa school.

"Sumunod kayong Lima sakin" ma awtoridad na utos nito. Gaya ng kanyang sinabe ay sumunod kami sakanya at ang nasa likod namin feeling ko mga body guard nya. While walking at the hall way di parin kami tinatantanan ng mga estudyante na nakaka salubong namin.

"Ang tanga nila" napalingon ako sa estudyante na dinaan namin ng sabihan kami ng tanga, puta matalino ka sis?

"Sana naman sila na" bulungan naman ng nasa kanan ko.

Sana naman sila na

Sana naman sila na

Sana naman sila na

Shit ano bang pinag sasasabi nila?

"Mga agta ba toh sa tao? Alien rin ba sila?" Pabulong na tanong ko Kay ysa na ikinatawa nya.

"May alien bang gwapo't maganda? Haynaku sis"

Grabe masasabi ko talagang AMAZING ang school na'to, ang pangit sa labas pero kapag naka pasok kana? Shuta mala kingdom ang dating, ika nga nila 'don't judge the book for its cover' tama ba? Ahh basta ang important nakaka lakad ako.

Sumakay kami sa elevator at napa mulat at napa kapit ako sa braso ni Justine ng pindutin ni matanda ang 15th floor.

"Hey are you okay?" Pagtatakang tanong ni Justine kaya napa tingala ako.

"Ahh eh Oo sorry" agad kong inalis ang kamay ko sa braso nya dahil nahagip ito ng mga mata ni gia.

Ng bumukas ang elevator ay sinundan parin namin sya.

"Ang ganda naman dito" pabulong  na saad ni Ethan.

Pumasok kami sa isang silid at kung hindi ako nag kakamali ay isa itong authorized office.

THE HELL GAMEWhere stories live. Discover now