Chapter II: Chiều chạng vạng

7 0 0
                                    

Đông Quân về nhà, thay nhanh bộ đồ ướt sũng do tắm sông vài phút trước ra, sau đó vớ lấy con diều cạnh bàn học rồi cũng quay lưng đi, ra khỏi nhà, không quên xỏ chân vào đôi dép quai kẹp màu đen - đỏ.

_ Nhớ về trước giờ cơm tối nhé con!- Mẹ cậu vừa đi họp về cất tiếng.

_ Vâng ạ! Thưa mẹ con đi!- Cậu cười nhẹ, chào mẹ mình rồi nhanh chóng xách con diều và cái đồng hồ của thằng bạn vô tình bỏ lại lúc tắm sông chạy đi. Bóng cậu đổ trên con đường đất bấy giờ thơm nồng mùi hoa cỏ dại hai bên đường. Quả không hổ danh những bông hoa nở vào ban đêm, hương thơm thật sự rất dễ chịu.

Chạy ra cánh đồng cỏ dại bát ngát tưởng chừng như vô tận, nơi lũ thằng Hậu đã chuẩn bị diều để thả. Cậu mới để ý, hôm nay ngoài lũ thằng Hậu, những thằng nhóc chăn trâu và học bài với những tiếng sáo vi vu trên những cánh đồng cỏ rộng lớn, còn có hai cô con gái, nhìn sơ qua thì có vẻ là Vũ Hải Quỳnh và Đam Linh Linh ở lớp kế bên. Chẳng lẽ là thằng Hậu rủ? 

Không đời nào đâu! Thằng Hậu, tên đầy đủ là Trần Trung Hậu, tuy nhìn rất điển trai nhưng nó không tài nào có đủ can đảm để mời con gái ra đây chơi đâu! Huống hồ lại còn là hai hot girl của trường nữa! Bởi vì không biết có phải từ khi sinh ra không, nhưng tính cách của nó rất là nhát gái. Hồi đó, vì nó lầm tưởng cậu là trai nên mới chịu kết bạn với cậu đây chứ nếu mà tưởng cậu là gái thì không đời nào! Dường như nhìn ra sự hoài nghi của cậu, nó chỉ cười trừ, nhìn rất đểu nhưng cũng rất sợ sệt. Nó khiến cho cậu cảm giác như kiểu: "Tính móc họng tao sao? Nói gì nói đại luôn đi nhé!" 

_ Thật ra là... Thằng Thiên với thằng Lộc mời họ ra chứ không có phải tao!- Nó nói sau đó nhào đến cậu với vẻ run rẩy. Xem chừng chứng nhát gái đã lên đến đỉnh điểm. Toang rồi Hậu ơi! Tính mày kiểu này sao có bạn gái được?

_ À à! Thảo nào...- Cậu cất tiếng, như vừa hiểu ra được nguyên nhân, không quên né tránh cú lao đến của nó, khiến cho nó ôm hôn đất mẹ thắm thiết.

_ Hu hu! Đông Quân! Mày ác lắm! Mày nỡ lòng nào phá hỏng dung nhan tuyệt đẹp của tao?- Nó xoa xoa mặt, tỏ vẻ giận dỗi, miệng mếu máo trông rất tức cười. 

Cậu không đáp, lơ đẹp nó đi, chuẩn bị diều. Gió đang lên, thời gian này rất thích hợp cho diều để bay cao. Con diều cá mập của cậu nhanh chóng chiếm ưu thế, bay tít trên trời cao vời vợi. Cậu vừa thả diều vừa nhìn lên bầu trời bấy giờ đã ngả màu cam, những đàn chim lũ lượt bay về tổ. Ánh nắng chiều hắt lên thân ảnh đó, cái bóng đổ về phía sau. 

Cậu vừa thả vừa chìm trong dòng suy nghĩ lí do hai người con gái kia lại có mặt ở đây. Nếu là hai người đó rủ thì cậu cũng không lấy làm lạ lẫm. Thiên, tên đầy đủ là Vũ Hàn Thiên Thiên, là hot boy mới nổi của trường, sở hữu chiều cao 1m69, tuy không hẳn là cao nhưng đối với những cô nàng lớp 6 hay những anh chị lớp 9 với chiều cao khiêm tốn sẽ rất say mê vẻ đẹp cậu ta. Tính tình ôn nhu, hiền lành, tốt bụng, lại hay giúp đỡ phái đẹp nên chỉ cần mở lời thì chắc chắn sẽ có khối em đồng ý. Còn Lộc, tên đầy đủ là Vương Phú Lộc, là một chuyên gia cua gái, đạt kỉ lục khi cua girl lạnh lùng của trường chỉ bằng mười câu thả thính. Uầy. Nói vậy chứ nó chẳng dám cua cậu đâu. Vì nếu nó dám cua cậu thì sẽ bị bảo là gay. Dù cậu là nữ đấy, nhưng không hiểu sao cứ bị xếp vào hàng nam nhân. Chắc tại ngoại hình quá ư đặc biệt của cậu. Nhưng mà kệ, dẫu sao cậu cũng quen rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 05, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Làng Thiên HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ