part 2

7 0 0
                                    

"MAX SORRY na nga kasi" sabi ko at nag puppy eye's sa kan'ya. Putcha naman. Isasako na ata ako neto sa sobrang sama ng tingin sakin e!

"Get out" malamig na sabi n'ya. Potek nayaya lang naman ako! Aish!

"Ayoko nga" sabi ko at pinalupot s'ya sa yakap ko. Oum. Sanay nako sa ganto kami, minsan nga ay tabi kaming matulog at nakayakap lang ako sa kan'ya. Kung hindi ko nga lang s'ya kapatid ay hinayaan ko na ang puso ko na mahulog sa kan'ya. Kaso ay kapatid ko s'ya.

"I said get out!" Inis na sabi n'ya at masamang tumingin sakin. "Maxuelle naman e, niyaya lang naman ako mag bar. Sorry na please"

--> ^..^

Ganyan muka ko habang naka lambitin sa leeg n'ya. Porket matangkad e!

"At kanino ka nag paalam?!" Inis na sabi n'ya at lalo akong tinitigan ng masama, kung nakaka saksak lang ang pag titig ng masama ay baka patay nako. Letche.

"Pero mag ni-nineteen nako! Pwede nako pumasok sa bar at mag lasig!" Sabi ko at umalis sa pagkaka lambitin sa leeg n'ya.

"ELICA.CORONA!!!" Boom! Galet na ang dragon! Paktay!

"Fine! I won't go to bar again without your permission, happy?" Sabi ko sabay layas sa kwarto n'ya. Kakainis kasi.

Maya maya pa habang nasa kwarto ako ay. Biglang pumasok si maxuelle, tsh akalako ba galit s'ya?

"Aalis ako" sabi n'ya at hinalikan ako sa noo, damn. bat  may ganon.

"Ede umalis ka!" Inis na sabi ko atnag talukbong.

"Next month nako makaka uwi" sabi n'ya at akmang lalabas na. "Wait!, San ka pupunta?" Inis na tanong ko, bat next month pa?! Tsh!

"Business meeting and illegal transaction" sabi n'ya at humarap sakin. "At. Bawal. Kang. Sumama." Sabi n'ya at tuluyan ng umalis.

Apotek! Gusto ko sumama! Inis na sabi ko at tumayo na, Hindi pwedeng mag isa lang s'ya aba!

Mabilis kong inimpake ang gamit ko, bag lang ang dala ko at wala ng iba, yeah. Ayoko mag dala ng maleta dahil for sure ay  makikita n'ya ako pag ganon.

Mabilis akong lumabas ng kwarto at sinilip s'ya

"Ven, mag handa kayo ng two million, at mag dala ng back up, mag lagay ng bomba sa bawat sulok then papasukin ko si cristof  at don s'ya papatayin, make sure na walang matitira ni isa sa kanila" dinig kong  sabi ni kuya dun sa babaeng kausap n'ya, ang ganda nito at-- mahaba ang buhok, astig tignan at shit. Naka higa s'ya sa lap ni maxuelle, akala ko ba si maja lang ang malanding higad?!

Hindi ko na pinansin yon at dahan dahang nauna na sa sasakyan, so sa likod ako sumakay. Para hindi nila ako makita.

Mamaya maya ay sumakay na nga sila kuya at yung higad na ven daw. Amp.

Habang naka higa ako sa likuran ay naramdaman kong umandar na ang sasakyan, med'yo masakit sa likod aba.

(A/n mala raptor yung sasakyan ok?)

Hindi ko dinig ang pinag uusapan nila kaya nahiga nalang ako at inenjoy ang view

BIGLANG HUMINTO ang sasakyang sinasakyan namin syempre ala nganamang sinasakyan ng ibon. At yon na nga nakatulog pala ako sa haba ng byahe.

Lumabas sila maxuelle at ven at nag lakad, dali dalinaman akong sumunod sa kanila, hindi sana ako papahalata pero hindi ko naman alam na kita anino ko!

"DIBA.SABING.BAWAL.SUMAMA?!" madiing sabi n'ya sakin ng walang lingon lingon, agad akong nanigas sa kinatatayuan ko, hala. Lagot.

"M-maxuelle" tanging nabulalas ko, napa tingin nalang s'ya sakin ng masama at tumalikod. Sumunod ako sa kan'ya dahil diko alam kung san kami pupunta. 

"You never listen to me kid." Sabi n'ya sa malamig na tono, wth. Bumalik nanaman s'ya sa dati! Pumasok s'ya sa private plain n'ya

"S-sorry" sabi ko habang sumusunod din sa kanya.

Nang maka upo s'ya ay tinignan nanaman n'ya ako ng masama. "Fuck that sorry! You always do shit then you'll just say sorry?!"

Napa lunok ako sa takot at pigil na iyak. Sumiksik nalang ako bintana at nag usap na sila nung ven. The hell?! Ako pa ngayon ang gumagawa ng shit?! Kelan ako gumawa ng tae?! Tsh.

NANDITO kami sa condo ni kuya, nung bumaba kami kanina ay patuloy padin ang usap nila ni ven. Hindi n'ya ata alam na nandito ako noh?! Inis na humiga ako sa kama habang nag luluto si vendot, short for hindot.

"Ano bang gusto mong kainin baby?" Tanong sakin ni ven, inirapan ko nalang s'ya sa inis, baby?! The hell?! Im not baby anymore!

"Kapatid ka ni maxuelle so baby din kita" sabi n'ya. Inirapan ko nalang s'ya at pumasok sa room ni kuya, pagka sara ko ng pinto ay pag ka labas ni kuya na wala ni isang saplot.

"Ahhhh!!!!" Sigaw ko at mabilis na tumalikod, damn! "B-bakit k-kasi.. hindi ka nag bihis sa bathroom! Pano kung si ven ang pumasok dito?!" Na inis ako sa isiping i'yon.

"Bakit ba kasi pumasok ka dito e alam mo namang Akin to!" Inis na sabi n'ya at tarantang nag bibihis. "Ayos na" sabi n'ya kaya humarap nako sa kan'ya.

"M-maxuelle" bulalas ko at umupo sa tabi n'ya.

"S-sorry, sorry for being a shit in your life, sorry for being stupid lil'sis, sorry for being like this. Sorry kung pasaway ako. Im so sorry" sabi ko at hindi na napigilang umiyak. "Ayoko na kasi na malayo ulit ako sayo, yung lalayo nanaman yung loob mo sakin. Sabi ko at bigla naman n'ya akong niyakap. Tinugon ko i'yon at umiyak sa balikat n'ya.

"Shhh, kaya lang naman ako nagagalit ay ayokong napapahamak ka, shh tahan na" sabi n'ya habang hinahaplos ang buhok ko.

umalis ako sa pag kaka yakap at tumingin sa kan'ya, "so hindi kana galit?" Tanong ko sa kan'ya, umiling naman s'ya kaya napa yakap ako sa kanya. This time ay Napa higa s'ya sa kama kaya ang posisyon namin ay ako ang naka patong sa kan'ya.

Napatitig ako sa maganda n'yang mga mata at ilong na matangos. Unti unting lumapit ang mga muka namin na parang merong bagay na nag lalapit doon.

Naramdaman ko ang mga labi n'yang dumampi sa mga labi ko at nagsimula na n'yang igalaw ang mga muka n'ya. Tutugunin ko na sana i'yon ng may biglang kumatok sa pinto. Agad naman kaming ng hiwalay at binuksan ni kuya ang pinto. Damn.

Pagka pasok ni ven ay ang pag takbo ko papuntang kwarto ko. Shit. Bulalas ko at napa tingin sa salamin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 30, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

you found meWhere stories live. Discover now