chapter I : mr.crab , spongebob & oreo

30 0 1
                                    

naka inkwentro na ba kayo ng may gwapong dumaan tapos naging crush niyo tapos di niyo alam ang pangalan kaya mag iisip kayo ng magandang pangalan na babagay sa kanya??

well .. this story is about that..

HOPE YOU'LL ENJOY:)))

I love you , you love ME

we are a happy family..

[theme song po ito ng BARNEY]

kaye's POV:

ahm, hindi ko po ito favorite na kanta , sadyang naaalala ko lang po talaga ang mga panahong naging masaya ako kapiling ang aking 3 BARNEY!!

sa pagbabasa niyo ng storyang ginawa ko ay siguro ay masasabi niyong naging TRAYDOR ako.. 

[the PAST]

Elementary palang ako noon nang malaman ko ang katagang CRUSH dahil sa isang lalaking dumaan sa tabi ko at syempre hindi ko alam ang pangalan. ewan ko ba kung anong nakain ko at pinangalanan ko siyang MR.CRAB imbis na spongeb__ ..

B-O-O-O-O-O-O-O-O-O-O-O-O-O-M

untill then nakabanga ako ng isang lalaki, may pagka nerd tsaka parang magkatulad sila ni spongebob, kaya pinangalanan ko siyang SPONGEBOB  hindi ko naman kasi siya kilala at tsaka gwapo naman siya eh..

first day pala ito sa klase and wala pa akong masyadog kakilala dahil transferee ako, maliban sa bestfriends kong sina CLARENCE AT ASTER (di ko na imi-mention yung surname) anyway..

 ang pangalan nga pala ng school namin ay SEBASTIAN ACADEMY or SA.

R-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-N-N-N-G-G

nag bell na at pumasok na kami sa kanya-kanya naming silid..

natuwa ako sa nakita ko ..   :))))))

kaklase ko lang namin si MR.CRAB at SPONGEBOB.. destiny talaga..

teacher Jean: jamica transfer ka muna dun sa back seat we have a new transferee PLEASE..

jamica's POV:

 my gad ma'am.. sa dami ba naman ng estudyante mo dito sa room ako talaga ang nahiritan mo??

SERIOUSLY MA'AM we are 39 here in the classroom.. yang transferee nalang kaya ang ipa upo mo dun sa back seat.. ano ba naman ito ..

kaye: teacher jean ako nalang po ang uupo doon sa backseat.. baka po kasi magalit si  (tinuro si jamica) siya..

salamat naman at nag offer ka.. mukhag mabait ka naman.. kakaibiganin kita mamaya.. 

Kaye's POV:

 nag offer nalang ako .. ayaw ko ng gulo eh..

pero sana frontseat ako malabo kasi mga mata ko eh..

teacher jean:

kilala niyo na siguro ako..

okey at siguro dapat niyong ipakilala sarili niyo sa bagong transferee natin..

ipakilala niya muna sarili niya..

okey lets start..

kaye: HELLO EVERYONE , I AM KAYE VALDERAMA , KAISA-ISANG ANAK NA BABAE NG PAMILYA VALDERAMA.. 12 YEARS OLD.. I LIKE TO READ BOOKS SUCH AS LOVE STORIES SOMETIMES HORROR AND GUMAGAWA RIN AKO NG MGA STORY KASI DATI SA SCHOOL NAMIN SA OR-U , AKO ANG GUMAGAWA NG MGA STUDENTS LIFE.. MGA POPULAR NA STUDENTS ANG INI-INTERVIEW KO AT PINU-PUBLISHED KO IYON AT NABABASA NG BUONG CAMPUS.. 

(may nag pataas na isag estudyante) 

student: pwede magtanong?

SINGLE KA BA? 

(naka tingin si MR.CRAB AT SPONGEBOB) gusto ko nang malaman ang name nila..

kaye: YESS .. WHAT SHOULD I EXPECT? AND IF KUNG MERON MAN.. I GUESS HANGGANG CRUSH LANG.. MALAKI KASI ANG INI-EXPECT NG PARENTS KO PARA SA FEATURE KO.. AND BY THAT I CAN PAY THEM BACK BY BEING HONOR STUDENT AND SINCE GRADE 6 NA, AKO DAPAT MA-REACH KO ANG PAGIGING VALIDICTORIAN.. MAY KATANUNGAN PA BA KA___.. 

?: GOOD MORIING MA'AM , GOOD MORNIING CLASSMATES. SORRY I'M LATE..

teacher jean: and you are? 

reyn: i am reynier  suarrez. but you can call me reyn .

R-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-I-N-N-N-N-G-G

P*TCH* NAMAN OH!! gusto ko na malaman name ni mr.crab at spongebob..

hay nakuuu.. alam niyo, may bago nanaman akong crush si oreo.. yung late comer..

tinawag ko siyang oroe kasi kumakain kasi siya nun ng oreo.. 

sinundo ako ni mang ben.. ginamit niya yung starex na royale na bagong bili ni dad..

pero mas maganda yung sasakyan ni mommy hilux2012 na black..

ayun.. andito na kami sa bahay sinalubog ako ng korongkong ko na kapatid si karl at ang isa kong kapatid obsess na yata sa wattpad na mga story.. maganda naman kasi pwede ma relate sa real life.. siya si karlo may pagka nerd sometimes mukha siyang bakla.. wag niyog sabihi sa kanya okey??

PLEASE VOTE.. 

KAILANGAN LANG TALAGA..

COMMENT NIYO KUNG LIKE OR PANGIT ..

DI AKO MAGAGALIT PARA SA SUSUNOD NA CHAPTER GAGANDAHAN KO LALO.. 

 [IAM BLOSSOM @ facebook.com add niyo ko!!]

My 3 BARNEYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon