chapter II : beginning of war !

20 0 0
                                    

T-I-C-T-O-C-T-I-C-T-O-C

ang alarm clock ko parang may sakit..

anyway , excited na ako sa 2nd day of school kasi nga naman dahil sa tatlo kong barney.. kahapon nga pala tinitigan ako ni jamica at hinead to toe niya ako.. anog meaning nun? yun ba yung pina transfer siya ni teacher jean? para ganun lang susungitan niya na ako? well if she wants war ill give her WAR the real war.. di pa niya alam kung sino si kaye valderama wag na wag siyang mag kamaling bangain ako..

 [at the school]

nag  tagpo si kaye at jamica sa front gate. nag-katagpo ang kanilag mga mata.

jamica: good morning kaye.!

kaye: likewise!! [pasimple at plastic na smile]

jamica: are you mad at me?

kaye: why should i? unless, you did something i dont like..

jamica: wala akong ginagawang masama.

kaye: good! then it's settle.. i'll go to the canteen, wanna go with me?

jamica: i would love to!

[lumapit si clarence at a's]

kaye: oh! sorry jamica, may kasama na pala ako..

jamica: per__..

kaye: see yah.. :)

jamica: *smirk* galit ata yun.. bakit kaya? gusto ko na siyang i-friend para ma bulgar na sa buong mundo kung gaano siya ka-plastic.

jeeniah: sino kinakausap mo jan?

jamica: ah, eh wala__..

jeeniah: okey.. tara na sa room!!

jamica : room?? agad agad?? punta na muna tayo sa canteen may aawayin tayo.. wala akong magawa eh..!

jeeniah: eh.. sino naman ang aawayin natin?? sa tingin mo may papatol pa sayo??

jamica: ano?? pakiulit nga.. mukhang hindi ko msyadong naintindihan!!

jeeniah: ang ibig kong sabihin eh..

 sa maldita mong yan?? may papatol pa sa iyo?

jamica: talagang meron.. feel ko lang.. mukha kasing tinarayan ako ng bagong salta dito sa school..

tara na excited na ako..

jeeniah: teka.. sasama daw si sheeniah..

jamica: yes.. buo ang grupo..

[at the canteen]

(wala masyadong mga guro kaya kompyansa lang si jamica na makipag away .. ang ibang guro kasi ay hindi pa nakauwi galing sa kanilang seminar sa hongkong..)

jamica: hello bagong salta!! dami mo nang friends ah.. ang pagiging plastik nga naman.. umi-epek pa pala..

kaye: anong ibig mong sabihin??  na ikaw nag-pla-plastikan na maging friends sakin??

jamica: wow! napakatalino mo talaga.. buti nahulaan mo..

kaye: ganyan talaga ang mga valderama.. at kung plastik lang yang a.k.a friendship mo sakin pwes ako rin.. and for your information DI TAYO CLOSE.. mas mabuti nang alam mo baka kasi pa feeling close ka agad agad..

(dumami ang mga estudyante sa kanilang paligid.)

Jamica: ikaw? magiging friends sa grupo namin?? NEVERR!!

kaye: well jamica, sino naman ang may sabing gusto kong maging isang myembro sa grupo niyo?

yang grupo niyo? ka cheapan lang yan. in short for cheaps only.. so if well.. kasama ka sa grupong yan oh. eh di cheap ka rin..GETS MO? kayong mga alalay? gusto niyo ba yang klase na grupo?? kayo ang alalay? dapat kayo ang leader.. kasi mas hotter kayo..

(tumingin si sheeniah at jeeniah sa isat-isa)

 kaye: o ano? natauhan kayo no?? ikaw naman jamica sugod ka ng sugod wala namang napapala..

jamica: talaga bang pinag planuhan mo to?? galing ha.. best actor ka talaga..

kaye: best actress you mean? please bi*tch wag kang mag paka maldita na akala mo ikaw ang hudas dito sa school.. well dumating kasi ako .. wala ka pa sa narating ko kaya mag ingat ingat ka sa babangain mo .. baka kasi bakal na katulad ko.. 

jamica: *smirk* [nag walk-out]

(nagpaiwan ag kambal)

jamica: girls ano pang hinihintay niyo.. tayo na..

sheeniah: na pag isip-isip namin na dumito muna

jamica: what the fu*ck girls.. sa tingin niyo tama yung mga sinabi ng bi*tch na yan??

kaye: i heard that and i'm not a bi*tch I'M SUPER BI*TCH

jamica: what ever.. tara na girls ..

( sumunod nalang ang kambal kay jamica)

well thats it.. chapter II just end kilig moment nanaman ang susunod..

sana ma excite kayo kasi ang susunod na chapter is malalaman na ni kaye ang mga pangalan ng kayang 3 barney..

COMMENT , VOTE , AND VOTE!!

[IAM BLOSSOM @facebook.com] 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My 3 BARNEYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon