one

8 0 0
                                    


"Uy Sohee, narinig ko break na daw si Naeun at si Haechan" sabi ni Jiyeon, best friend ko.

"weh? bat daw? sayang, they were perfect tho." sabi ko sabay tingin sakanya.

"diko alam, pero ang sabi nila si Naeun daw yung humiwalay. teka, bat parang hindi ka masaya?" tanong niya habang kinukuha yung books niya sa bag niya.

"Why would I?" sabi ko sabay tawa.

"Kala ko type mo si Haechan?" sabi niya sabay roll sa kanyang eyes. (🙄)

"type ko nga siya dati" sabi ko.

"Whatever, Sohee." sabi niya.

Nakaupo kami dito sa room ko, and we were about to do our homework and all that stuff nung sinabi ni Jiyeon na hiniwalayan ni Naeun si Haechan.

Gusto ko talaga malaman kung bakit niya hiniwalayan si Haechan. I mean, it's Lee Donghyuck bruh, also known as Haechan. Yung pinaka gwapo, most attractive and most probably pinaka matalino dito sa school namin.

Why would break up with someone like that. And yung pinaka ano pa dyan is, ginawa naman niya yung lahat para sakanya. Tulad nang sabi niya na lumayo sa ilang mga babae, at ginawa niya.

Like ano ba ang nangyari bat niya hiniwalayan si Haechan?

"Ano sa tingin mo?" tanong ni Jiyeon.

"Huh?" nalilito kong tanong sakanya.
"Ano ibig mong sabihin?"

"Pwede bang makinig ka paminsan-minsan? Ano sa tingin mo, bat sila naghiwalay?" tanogn niya.

"Hindi ko alam. And i don't even care."

Play Pretend || haechanWhere stories live. Discover now