FRANCE

98 18 3
                                    


gã gặp em ở nước pháp gã yêu.

giữa màn đêm tối, với ánh đèn phố xá và cả effiel rực rỡ toả sáng, người người qua lại. em đã đưa đôi bàn tay bé nhỏ của mình nắm lấy tay gã - một kẻ xa lạ vất vưởng nào đấy dưới chân tháp effiel. đôi môi em mấp máy...

" vẫn còn đây mà, effiel sẽ chẳng biến mất đâu, đừng lo lắng. "

gã yêu nước Pháp.

trước mặt gã là tháp effiel quá đỗi rực rỡ. ấy thế nhưng tại sao trong mắt gã chỉ còn lại mình em?

gã đã đi qua rất nhiều nơi cốt chỉ để tìm lấy một thứ gì đó mà ngay cả chính gã cũng không hiểu gã đang tìm kiếm thứ gì. gã chỉ đột nhiên cảm thấy, trái tim mình như thiếu mất một phần nào.

vì thế, gã đứng lên và đi. gã đã tìm mãi tìm mãi, đi qua biết bao nơi. và rồi chỉ có pháp mới có thể làm lòng gã yên ổn, gã đem lòng yêu effiel, effiel quá đỗi toả sáng, quá đỗi rực rỡ và gã không thể nào rời mắt khỏi. rồi gã cho rằng - đó là yêu và gã đã tìm thấy phần lấp đầy trái tim mình.

thế nhưng em bỗng xuất hiện trước mắt gã. em nhỏ bé thật đấy nhưng bằng cách nào đó gã cảm thấy, em thật là quá đáng vì che đi effiel lộng lẫy của gã.

có lẽ gã nhầm?

em cứ đứng đấy nắm chặt đôi bàn tay gã. dường như mọi khả năng ngôn ngữ của gã bị cắt hẳn, gã chẳng nói nên lời, trong đôi mắt gã - tự lúc nào effiel đã tắt sáng, nhường lại hết hào quang lấp lánh cho cậu trai nhỏ này.

trái tim gã run lên từng hồi, gã như nghẹt thở, con tim gã như chuẩn bị bùng nổ vì quá chật hẹp mà em thì cứ như đang mãi đổ đầy gã.

effiel đã bị đá phăng khỏi tâm trí gã ư? không hề, chỉ là effiel vẫn ở đó nhưng dường như lại có thêm em. và em nhồi đầy con tim gã.

gã yêu em như yêu nước pháp.

em toả sáng như effiel. em dịu dàng như notre-dame de reims. em thơm ngây ngất như chiếc bánh sừng bò vừa ra lò của tiệm bánh đầu góc đường. em cũng lặng im như các trạm tàu điện ngầm mỗi đêm đến. và em tinh tế như một chiếc dương cầm cũ kỹ đắt tiền. mái tóc em tung bay đẹp đẽ biết mấy, đôi mắt em nhỏ nhắn, long lanh như mặt hồ, đôi môi em như đoá hồng còn vấn vương sương sớm. từng đường nét của em đều rực rỡ, soi rạng đôi mắt u buồn của gã. gã cho rằng, em thuộc về pháp và gã yêu pháp, thế nên có lẽ gã cũng yêu em.

thế nhưng có lẽ gã lại nhầm...

gã yêu em hơn nước pháp.

đến nước pháp, gã gặp được em. dưới chân effiel, em nhẹ nhàng nắm lấy đôi tay sớm đã đầy vết chai sần của gã. gã đi tìm mãi, gã đã yêu pháp biết bao nhiêu. ấy thế nhưng chỉ vài giây thoáng qua khi em nắm tay gã, thì thầm với gã bằng giọng nói mà gã cho rằng gã nguyện say em mãi mãi, say men thì chẳng biết, gã chỉ biết gã gục say trong giọng nói của em. chỉ vài giây ngắn ngủi, gã thậm chí đã nghĩ đến cùng em đi hết cả một đời.

gã yêu em.

" effiel sẽ chẳng biến mất đâu." - và em cũng thế đúng không?

gã yêu em, chẳng còn vì lý do gì, không phải vì nước pháp, không phải vì effiel, không vì gì cả. đến cuối cùng, trần trụi với con tim mình, gã yêu em.

yêu còn cần phải có lý do sao? vì người đó đẹp, vì người đó tốt nên yêu hay là vì yêu nên mới thấy người đó đẹp, người đó tốt? gã cũng chẳng hay biết, gã chỉ biết, trái tim gã luôn nhảy về phía em. thật lâu về sau khi gã và em dần trở nên già nua cằn cỗi, nụ cười của em vẫn làm con tim gã rục rịch, ánh mắt của em vẫn luôn làm tâm hồn gã bừng sáng, đôi bàn tay em vẫn luôn sưởi ấm gã.

tình yêu chỉ là tình yêu thôi, chẳng có điều gì lý giải được nó cả...

và nếu có một ngày em biến mất, gã chắc chắn sẽ phát điên. ai sẽ nắm lấy tay gã, ai sẽ ôm lấy gã mỗi khi đêm về, ai đẩy lùi nỗi cô độc trong trái tim gã, ai yêu gã thay em? không phải em thì không được.

gã đã đi tìm phần lấp đầy chỗ trống trong trái tim mình. nhưng rồi gã nhận ra một điều rằng  - à, thì ra gã đã tìm thấy con tim của mình.

min yoongi ạ, gã yêu em, kim taehyung yêu em xiết bao. em và gã - hai kẻ xa lạ cô độc tìm thấy nhau, nương tựa vào nhau. gã muốn cùng em đi hết cuộc đời, bù đắp cho hai mươi mấy năm gã lạc mất em.

je t'aimerai tant que je vivrai
____
m.hyy | 1:55 a.m - friday, march 27.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[taegi] piecesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ