"ULAN"
"Yan ang nababagay sayo panget!!!"
Sabi sakin ni cheri na kaklase ko sabay sipa sa braso ko.Pilit ko naman tinatago na nasaktan ako sa ginawa niya.Basang basa na ako sapagkat binuhusan nila ako ng juice.Namimilipit naman ako sa sakit dahil walang awa nila akong sinasaktan.
'B-bakit ba nila ako sinasaktan?'
"Halina kayo guyss!!"sabi ni vina at tuluyan na silang umalis.
Paika ika naman akong lumabas sa classroom at kahit pinagtitinginan na ako ay di ko nalang pinapansin.Hinintay kung tumila ang ulan pero sa kasamaang palad mas lumakas pa ito kay wala na akong choice kundi ang magpaka basa nalang sa ulan.Hawak ang basang bag ko ay tumakbo ako ng tumakbo sabay ang pag agos ng mga luha na pilit kung tinatago kanina.
'Wala naman akong ginawa sa kanila ah?'
Dahil sa patuloy na pag agos ng aking mga luha ay di ko namalayan na may bato pala kaya natumba ako at nagkaroon ng sugat ang braso ko dahil ito ang unang tumama.Umiyak lang ako ng umiyak at yinakap ang mga tuhod ko.Kahit basang basa na ako ay di parin ako umaalis.Napaangat ako ng tingin ng may naramdaman akong lumapit sakin.Isang lalaking may hawak na payong ang lumapit sakin at sa di malamang dahilan biglang bumilis ang tibok ng puso ko.Nilihad niya ang kanyang kamay at sinabi na tumayo ako.Ginawa ko naman ang sinabi niya at sabay kaming lumakad.Giniginaw na ako at mukhang napansin naman yon ng kasama ko kasi kinuha niya ang scarf niya at pinasuot sakin.Mas bumilis pa ang tibok ng puso ko dahul sa ginawa niya.Huminto kami sa isang waiting shed at akmang aalis na siya ng hawakan ko ang braso niya.Agad naman siyang napaharap sakin.
"S-salamat..."nahihiyang sabi ko pero nag nod lang siya at umalis.
Simula ng nangyari yon ay sinusundan ko na siya ewan ko para na akong stalker pero masaya ako pag nakikita ko siya.Nalaman ko rin ang pangalan niya ay 'Kent' dahil kilala siya sa eskwelahan namin.
'Sino ba naman ang di makakapansin sa gwapong tulad niya'
Sinusundan ko siya kung saan saan
'Cafeteria'
'Mall'
'Classroom'
Certified stalker na talaga ako sa ginagawa ko and im sure pag nalaman na to ay sasabihan niya ako na creep.Lumipas ang araw ay ganun padin ang ginagawa ko.
Monday at ito rin ang araw na gusto kong umamin kay kent.
'I dont want to be a stalker forever'
Nakita ko si kent kaya sinundan ko siya pero it was such an unexpected view i saw........
Nakita ko si kent na may kayakap sa likod ng school building.And it was the person i hated te most........
"Cheri" sabi ko at kasabay ng pag agos ng luha ko ay nagsimulang umulan.
'Bakit ba sa tuwing lumuluha ako nagsisimula ring umulan?'
'Maybe it symbolize my feelings'
'Grabe bagay na bagay sakin pangalan ko langya!! Rain..'
--
Very very short story lang talagaNa post ko na to sa fb....
Join my group!! "Xavie's Stories "
-Xavie♡