Nuôi em thôi.

547 46 4
                                    

"Tommy, em đến rồi.. nè.."

Jimmy ngẩn ra mất năm phút vì phản ứng lạnh nhạt từ Tommy. Một cái gật đầu. Chỉ là một cái gật đầu chứ không phải là ôm chầm lấy như thường lệ. Bởi vì anh đang bận ôm thứ khác rồi.

Một con cún nhỏ xíu, trắng muốt và khó ưa. Đó là Jimmy thấy như thế. Nó cứ đè cái thân mềm mềm của mình lên tay anh Tom và bắt anh vuốt ve nó. Vẫn là Jimmy thấy như thế.

"Tuần này em dồn hết lịch học lên đầu tuần nên được nghỉ 3 ngày cuối tuần dành thời gian cho anh đó."

Jimmy nói khi đang đổ đồ ăn ra dĩa cho anh. Vẫn không quên nhấn mạnh ở mấy chữ cuối trọng điểm, ý nói anh quan tâm cậu một chút. Vậy mà anh vẫn không nhìn lấy cậu một cái, chỉ ậm ừ như đã nghe.

"Vào ăn tối đi."

Bé bự nhà anh dỗi rồi đó. Cậu vốn dĩ đã quen với việc anh dính lấy mình, thái độ thờ ơ của anh làm cậu hụt hẫng rất nhiều.

"Nói trống không với anh như vậy là hư nhé."

Anh Tom đặt con cún vào cái chuồng bé tí của nó, rửa tay rồi ngồi vào bàn ăn, không quên cốc vào đầu đứa nhỏ đang hỡn dỗi vì dám nói trống không với anh. Jimmy giận rồi, không thèm để ý đến anh, cúi đầu chăm chú ăn. Tự nhiên đồ ăn hôm nay khó ăn ghê.

"Đồng nghiệp anh đi công tác ba ngày, gửi nhờ cún con của cậu ấy cho anh trông giúp. Lúc nãy em cún bị đau bụng, anh mãi xoa bụng cho nó nên không để ý em được. Thế mà cũng xị cả mặt ra."

Tommy cười nói, đưa tay xoa đầu đứa nhỏ thích hờn dỗi trước mặt mình. Ai ngờ có người được nước làm tới, chỉ tay vào má bảo anh hôn một cái mới hết tủi thân, biết anh chiều mình có ngại gì đâu. Mà anh chiều thật, cũng chồm người lên hôn vào cái mặt đáng ghét một cái.

Nhưng mà xem ra, cục ấm ức này của Jimmy vẫn chưa trôi cho lắm. Trong ba ngày cậu ở cùng anh là ba ngày anh chỉ chăm chăm vào con cún nhỏ xíu kia. Tỉ như, bình thường buổi sáng dậy sẽ quấn lấy cậu, ôm chán chê mê mỏi rồi mới chịu dậy hẳn, còn bây giờ cậu mở mắt ra đã không thấy anh đâu, ra là đi lo đồ ăn sáng cho em cún, lại còn vui vẻ xuống công viên đi dạo mà "không hề có Jimmy". Hay như mỗi tối nằm coi phim, cậu sẽ nằm lên chân anh để anh xoa đầu cho cậu, Jimmy thích nhất là được anh ôm và xoa đầu, nó làm cậu thoải mái và bớt căng thẳng. Nhưng mà anh Tom bây giờ lại bận ôm em cún mất rồi, Jimmy bị đẩy qua một góc, con cún nhỏ như vậy, anh còn sợ cậu đè nó đau. Dù trong ba ngày ở cùng nhau cậu cũng thấy con cún đó đáng yêu lắm, chỉ trừ việc nó cướp Tommy của cậu. Nên Jimmy chỉ mong là ba ngày trôi qua nhanh chóng để chủ của nó còn mau đến rước nó về.

Ba ngày trôi qua, thì cũng là lúc Jimmy về "nhà của mình" đó.

Thế là ngay lúc con cún nhỏ "chướng mắt" được đưa về, Jimmy cũng nghĩ đến cảnh mình cũng phải về nhà mà lặng lẽ khóc ròng trong lòng. Quay sang anh định ăn vạ thì bắt gặp thái độ của Tommy. Nhìn theo con cún nhỏ luyến tiếc như vậy là không nỡ xa rồi. Ba ngày qua anh không dành thời gian cho Jimmy nhiều được, đồng nghĩa với việc anh luôn quấn quýt bên em cún, tình cảm dù không quá nhiều nhưng cũng đủ để nhớ. Vì anh từ bé đã muốn nuôi thú cưng nhưng lại không được phép, sau này lớn rồi thì lại quá bận rộn, thời gian ít ỏi không đủ để dành cho chúng, anh sợ chúng cô đơn. Vừa vặn sao được nghỉ ba ngày, có thể giúp đồng nghiệp chăm cún nhỏ, còn có thể thực hiện điều mình luôn muốn làm. Nên Tommy cũng thấy buồn trong lòng khi phải xa em cún sớm như vậy.

Jimmy thấy anh không vui thì cậu cũng chẳng thể cười nổi. Cố nghĩ cách để làm anh vui, nghĩ đi nghĩ lại hơn cả tiếng, cuối cùng cũng nghĩ ra được cách.

"Tommy, anh thích nuôi cún nhỏ như vậy, em mua cho anh một con chịu không?"

"Thật không? Nhưng mà anh không có thời gian nhiều cho chúng. Sợ chúng cô đơn rồi lại buồn.."

"Anh yên tâm. Con cún này rất ngoan nha, lại còn đáng yêu nữa. Biết tự lập nè, thậm chí còn có thể chăm sóc anh. Bày trò cho anh vui, dỗ anh ngủ, hát cho anh nghe, ôm hôn anh cũng được nữa. Chỉ có điều...."

"Có điều gì?"

"Không biết sủa!"

"Lắm trò!"

Sau sự nổ lực thì cũng đã chọc cho anh cười được rồi. Jimmy chỉ chờ có thế, liền chui vào lòng anh nằm cọ qua cọ lại, lấy tay anh để lên đầu mình xoa xoa. Cún bự của riêng anh Tommy.

Anh chỉ cần nuôi em thôi!

__________________

Tuần này không có phim, lên một chap đáng yêu cho mọi người cùng giải trí vậy hihi :>

[Mii2] Ở đây có chuyện tình yêu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ