1.
Triều Tiên, năm 1941, lũ lính Nhật vẫn cứ vờn qua vờn lại trước mắt, điều đó khiến Jungkook chán ghét. Nhưng lại chẳng thể thể hiện ra mặt, phải luôn hạ thấp bản thân trước chúng, mẹ nó chứ cái chính quyền dốt nát này.
Jungkook nhìn gã lính Nhật tiến sát về mình, khóe miệng bất giác câu lên, dù hắn chả muốn chút nào cả.
"Chào ngài Ishi, dạo gần đây ngài thế nào?"
"Vẫn khỏe thôi, đại tá Yatamono kêu ta đến dẫn mày đi xem hát." Gã lính Nhật có cái bụng béo phệ, gương mặt lấm lem dầu cùng khẩu súng giắt nơi thắt lưng, gã giống như một lợn đang khua môi múa mép vậy. Nếu có thể, Jungkook có thể nã mấy phát vào đầu gã này ngay lập tức.
"Xem hát sao?" Jungkook ngạc nhiên, mấy thằng này không có chuyện gì làm mà đi xem hát sao?
"Không hẳn." Gã lính nở nụ cười bất nhân. "Chẳng qua ngài Yata muốn đi thăm thằng nhóc ấy thôi, thằng nhóc nổi tiếng phố Hang ấy." Giống như vừa liên tưởng tới điều gì, gương mặt gã lính Nhật trở nên thật đê tiện.
2.
Khi Jungkook đi vào, trên mặt hắn chẳng có vẻ gì là dễ chịu cho cam, bởi hắn ghét cái tên đại tá trước mắt này, dù cho có là người Nhật, gã vẫn thật sự khiến cho Jungkook cảm phục. Gã cao lớn, thông minh và không hề tàn ác như lũ Nhật khác. Nói không ngoa chứ không nhờ gã, phụ nữ và đàn bà ở đây cũng sẽ chịu chung số phận như những tỉnh thành khác thôi.
"Thiếu tá Jungkook đấy à, mau đến đây đi." Đại tá Yatamono cười với cậu trai trẻ trước mặt, gương mặt gã đã có những nếp nhăn, dù gã mới hơn 35 chút xíu. Jungkook chưa thấy gã cười như thế trước đây, sự sung sướng hằn sâu trong ánh mắt gã.
Tiếng trống vang lên, những con người mang hình hài khá đáng sợ vừa nhảy vừa ca trước mắt. Theo như Jungkook biết, thì nó là kabu, gì ấy nhỉ, Kabuki! Bọn họ có những gương mặt trát cả tấn phấn trắng lên mặt, và được vẽ rất nhiều họa tiết. Đồ mặc thì cồng kềnh, nội dung thì lúc nào trông cũng thật dung tục, tuy nhiên nó khá ý nghĩ về một mặt nào đó, Jungkook chậc lưỡi.
Bỗng nhiên một hình bóng màu đỏ ở phía sau chiếm lấy tầm mắt của Jungkook, vẫn là gương mặt được trát phấn dày, vẫn là gương mặt được vẽ thêm nhiều họa tiết, nhưng nó vẫn khéo léo khoe ra những nét kiều diễm cùng góc cạnh của một người đàn ông. Cả khán đài như vỡ òa trước sự xuất hiện của bóng dáng ấy.
"Đẹp đấy chứ nhỉ? Là onnagata đẹp nhất ở đây đấy, ngay cả ở bên ta cũng chẳng kiếm đâu ra onnagata đẹp thế này." Ishi nhìn bóng dáng trên khán đài vừa dẻo miệng nói với Jungkook. "Ngài Yata thích anh ta lắm."
Ngài Yata thích hắn ta lắm.
Nghe được câu này, những hứng thú trước đó của Jungkook cũng biến mất, cũng chỉ là một người đeo bám vào Nhật để sống thôi. Dù ghét phải thừa nhận điều này nhưng mà chính Jungkook cũng phải nhận ra rằng, lý do lớn nhất mà Yata không áp bức phụ nữ ở đây như những nơi khác. Gã ta thích đàn ông.
Jungkook nhìn bóng dáng màu đỏ trên sàn, nhìn xinh đẹp, kiều diễm như chu tước thế nhưng lại chỉ mãi ở trong lồng son, vĩnh viễn chẳng thể bay ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Captivating
FanfictionĐơn giản chỉ là cuộc tình cũ rích của một onnagata ngoại đạo và một người lính phụ thuộc. Design/Edit: iamplinh