Matteo's POV
Habang naglalakad ako patungong labasan kung saan nag hihintay sina Luis,Robi at Sam,may nakabangga akong isang babae na nag mamadali.Ouch!ano ba?Di kasi tumitingin sa dinadaanan e!sabi ng babae sabay pulot ng phone niya na nalaglag..Di ko na nagawang sumagot sa halos galit niyang sabi ng hindi man lang tumingin sakin.Dahil padabog na siyang umalis na nag mamadali parin.
Matteo:Anong problema ng babaeng yun?Ang sungit naman niya.Siya nga 'tong di tumitingin sa dinadaanan tapos siya pa ang may ganang magalit.Aba!ang tindi niya rin huh! Ah!siguro meron yun ngayon?!
Robi:Oh!pare (Matt) bakit ang layo yata ng iniisip mo dyan?Kanina ka pang tahimik at naka tulala dyan ah!
Luis:Babae na naman Yang nasa utak ni Matteo,I'm sure!Sino ba yun pare?huh!?
Robi:Abah!Di yata tayo narinig ni Matteo,pare Luis eh!
Hoy Matteo!(sabay batok kay Matt).Di mo ba kmi naririnig? kanina pa kaming nag sasalita dito tapos wala kaman lang reaction?!!
Matteo:Huh?!ahmm!wala huh!Kayo talagang dalawa kung ano-ano iniisip niyo.Siguro kayo yung gumagawa niyan anoh?!noh?!aminin niyo..haha
Sam:hay naku!Ewan ko sa inyo!Puro talaga babae nasa utak niyo!haha..Tara na nga at baka ma late tayo sa 1st class natin kay Sir Nievera..
Matteo:Hala Uu nga!Tara na!
<Sa Room#A>
Angel:Oh nandito na pala si Sars eh.
Agad namang tumingin sina Anne,KC,Shin,Yeng and Vice..
Anne:Oh sars,bakit parang Biyernes Santo yang mukha mo?
Shin:Ay uu nga Sars!Bakit nga ba?
Sarah:May bwesit kasing lalake na naka bangga ko habang papunta dito sa room natin e!nakaka wala sa mood!tuloy,nalaglag tong Phone ko!bwesit talaga!!!
Vice:Ang OA mo naman Sars!May naka bangga lang e galit agad?!Malay mo naman siya pala yung Destiny mo!?atsaka di naman siguro niya sinasadya..to talaga e noh!
Yeng:ito talagang baklang to!ang landi ng utak!
Angel:May point si Vice.Baka nga sars,Destiny mo nga yung guy.(kinikilig)..
Anne:Infairness sayo Vice,may matino ka ring sinabi ngayon huh!Congrats at asenso na yang utak mo..Haha
Vice:Che!kayo talaga,lagi nalang ako nakikita nyong asarin noh!!..mga echosera!
Yeng:Pikon!
Ang sarap mo kasing asarin Vice e..Sabi ni Anne (sabay tawa naman nina Angel at Yeng)..Napa smile narin si Sarah..
Bigla naman silang natahimik at umupo ng biglang dumating si Sir Valenciano,ang teacher nila sa Music..
Sir Valenciano:Good mOrning class! :)
All:Good Morning sir valenciano! :)
Sir Valenciano:May you take your sit class..Hindi ako magtatagal may sasabihin lang ako sandali sa inyo.Meron akong seminar ngayon kaya hindi muna tayo makakapag start ng lesson natin ngayon.Pero bukas Mag sta start na tayo sa music.( Sabay smile).Okay that's it!Bye class!
All:Bye Sir Valenciano! :)
Yeng:oh!wala si Sir,kaya punta tayong canteen mga sis,nagugutom na ako e..
All:Cge! Tara na!
<Sa Canteen>
Yeng:anu gusto niyong e order?
Anne:Juice nalang sakin.
Angel:Akin Tuna sandwich at Juice.
Yeng:Oh.sars,ikaw ano gusto mo?
Sarah:Tubig nalang yeng.
Vice:e ako,di nyo tatanungin kung ano gusto kong kainin?!
Yeng:Bahala ka ng mamili Vice!laki mo na e!(smile)..
Sabay namang tumawa ang tatlo..
Vice:Che!mang asar ba!at tong tatlong to masaya ring nakitawa kay yeng!Parang di man lang naawa e noh!?
Yeng:Tama na nga yang drama vice!Tara na at samahan mo nalang akong mag order. Bakla 'tong talaga!
Anne,Angel,Sarah:Hahahahaha
At umalis na sina Yeng at Vice..
<Habang nag lalakad>Grupo nina Matt
May seminar pala si Sir Nievera ngayon kaya wala siya.-Robi
Sino nag sabi?-Matt
Nag text si Xian.-Robi
Talaga? e di tayo na sa Canteen..Nagugutom ako e. di ako nakapag breakfast kanina.-Sam
All:Buti pa nga! Tara!
Pag dating nina Matt,sa canteen agad silang nag order ng pagkain..
Matt:Tara Luis,upo tayo dun (itinuro yung table malapit dun sa grupo nina Sarah)..Robi,Sam,dun nlang kami mag hihintay sa inyo ha..
Sam:okay!sure Pare.
Habang naka upo na sina Luis at Matt,di sinasadya na napatingin sa likuran si Luis at nakita si Angel..
Wow!pare,tingnan mo.Ang sexy at ang ganda nung babae. ( Ang tinutukoy ay si Angel).sabi ni Luis habang naka ngiti..sabay namang Napa lingon si Matt,at biglang nagulat ng nakita yung babaeng naka bangga niya.
Siya yung babae na naka bangga ko kanina habang naglalakad ah.Ang Ganda niya at ang cute cute habang naka tawa.Nawawala yung Mata niya.(Sa isip-isip ni Matt)..
BINABASA MO ANG
"You and I,Were Destiny"(AshMatt Fanfiction)
FanfictionHello! :)Hope you guys liked it.Since my first story was a total fail I decided to make a new one and I'll take it seriously.... I would really be appreciated if you guys would comment on what you think about my story. Guys,pls vote and comment so...