Third Person's P.O.V
nung nakatulog na si Eun Ae ay sya namang pag pasok din jin sa sarili nitong silid para mag pahinga din pero nakalimutan nya na andun nga pala ang kanyang asawa pero dahil nga sya ay sobrang pagod na idagdag mo pa ang pag kastress nya minsan sa trabaho dahil mahirap nga naman ang pagiging my ari ng isang company tapos isa kapang artist. it can really brought you happiness of having that two things but it also giving you some stress when it comes on some issue.
*KINABUKASAN.....
Maagang nagising si Eun Ae dahil nga pupunta sya sa shop. napatingin naman sya sa tabi niya pero wala na ang isa. napalingon naman sya sa Bathroom kung saan lumabas si jin na nakatowel lang kaya naman ay napayuko sya.
"mag bihis ka nga!"- Eun Ae
"tsk.."-jin tumalikod na to at pumunta ng walk in closet
si Eun Ae naman ang pumunta ng cr para mag ayos na. nakaligo a siya kaya naman lumabas na siya para mag bihis. meron parin pala siyang mga gamit sa walk in closet nito. pag ka baba niya ay nakita niy si jin na naka casual lang ito.
"oh bakit ganyan suot mo? di ka papasok sa trabaho?"- Eun Ae
tanong niya habang papaunta siyang kusina para uminom lang ng gatas. dahil sa shop na siya kakain si jin naman ay nag kape lang ito.
"no"- jin
sagot nito habang nakatingin parin sa mga document na hawak niya. ng makalabas naman na si eun ae sa kusina ay siya namang pag tayo nito
"let's go" jin
aya nito kay eun ae. nag tataka naman ang isa pero sumunod lang siya at sumakay na sila sa kotse nito. si Eun Ae ay busy sa kaniyang cellphone dahil kailangan niya mag update bilang isang author hindi na nga muna siya nag fan meeting ngayon dahil mahihirapan siya sa kalagayan niya saka busy din siya sa shop. kaya naman bilang pang bawi sa mga readers niya ay nag susulat uli siya ng panibagong libro. si jin naman ay hindi pa nagiging busy for being Idol dahil hindi naman na sila ganun ka active busy na sila sa mga company nila pero hindi naman nila kinalimutan ang music in fact sumusulat na naman sila at balak mag comeback. medyo naging magulo ang mundo nila jin nung naiannounce niya na my asawa na siya maraming nadisappoint, maraming nagalit kay Eun ae kesyo inakit, nilandi niya daw si jin. at naibalita din noon na inakit daw niya ito simula nung nag fan meet ang BTS. may roon ding mga natuwa sa balita na my asawa na nga ang idol nila. nalagpasan naman na nila yung stage na to dahil ito rin yung time na my sakit si Eun Ae. ngayon naman ay medyo tahimik pa at wala pang balita about sa kanila and syempre kailangan mag ingat lalo na ngayon dahil my baby kasi baka mamaya yung mga galit pa rin sa kaniya ay my gawin ito.
naisip na rin ito ni jin kaya naman ihahatid niya ito at mag stay dun para mabantayan ang asawa at syempre baka tumakas ito sa kaniya hahaha. medyo makulit pa man din ito lalo na at gusto rin nitong makipag hiwalay sa kaniya. nakarating naman ng maayos ang mag asawa sa shop ng maayos.
pag dating nila ay naging busy si Eun Ae sa pag bebake si jin naman ay nakatingin lang sa asawa.
"Ano ba tingin ka ng tingin umalis ka na nga"- Eun Ae
"tsk. why don't you hire some staff that can help you doing this"- jin sabi nito habang lumapit ito sa asawa para tulungan ito
"i don't want. ok na ito para malibang ako ayoko ng my ibang tao nagagawa nito"- Eun Ae
"Kahit na. hindi maganda at lalo na mapapagod ka kung lahat ito gagawin mo mag isa"-jin sambit nito habang ipinag papatuloy ang ginagawa ni Eun Ae
"saka kaya ko naman. alam mo kanina ka pa. kanina nakatitig ka tapos ngayon tinutulungan mo na ko. sabihin mo nga sakin ano nakain mo. my sakit kaba? ano kailangan mo pera? nag hirap ka na? o my pabor kang hihingin sabihin mo lang kung pera o ano baka kaya ko ibigay"- Eun Ae sabi nito habang ipinag papatuloy ang pag bebake saglit lang niyang tinignan ang asawa.
"kaya mo bang ibigay kung sa sabihin kong Stay beside me"- jin lumapit ito kay Eun Ae at inakap niya ito mula sa likod napatigil naman ang isa sa ginagawa niya.
hindi nila alam na nasa likod pala nila ang kanilang kaibigan. masaya ang iba sa nakikita. hayaan nalang nila ang dalawa maging masaya at wag makielam sa kanila.
hinarap naman ni jin si Eun Ae sa kaniya at nakita niyang umiiyak ito.
" bakit?"-Eun Ae
"why? I can't stay beside you? did i do something wrong? can't i just take good care of you and be happy with you?"- jin
"Ani.(No) masyado kang mataas kumpara sa akin. masakit isipin na pwedeng hindi talaga ako yung para sayo"-Eun Ae
sambit nito inakap lang ito ni jin
"paano mo malalaman kung hindi mo naman sinusubukan. saka hindi ako mataas sadyang mababa lang ang tingin mo sa sarili mo no one's perfect humans are intend to be imperfect because we made mistake without realizing it. come on don't be hard to yourself. stop crying it's not for you and to our angel"- jin
umiiyak pa din si Eun Ae. pero masaya sa kasi narealize niya na tama ang asawa nya paano nga ba nila malalaman kung hindi susubukan.
ang kanilang kaibigan ay narinig ang kanilang pag uusap masaya ang mga ito dahil sa desisyon ng dalawa.
End of chapter 38...
"Being coward and not doing your best is not a solution to know what would be the ending when in the first place you didn't do your part to have the ending you want to have and to be done.
don't regret when it comes the opposite atleast you've done your part it's not your place to regret something instead be happy!" - Alien
Don't add those words on your life It's not good for you!
BINABASA MO ANG
Serendipity's Melody (TL Ver.) [COMPLETED]
RomanceThere was a girl who lived a peaceful life, studying quietly at one of the Philippines' universities. Nothing seemed particularly remarkable about her, except that she happened to be the little sister of a member of a Korean boyband. During a fan me...