torpe ka, manhid ako. talo ba tayo?

93 1 0
                                    

one night the girl named, julliane is excited to go in school as a 1st year high school student.

at nang nag umaga na pinuntahan na sya ng kanyang mommy, para gisingin (spoiled brat)...

mom: anak, gising ka na. it's was your 1st day in school and I don't want to you to be late in your 1st subject. gumayak ka na ha? at yng mga pinsan mo gumagyak ndin. sabay kyong papasok.

julliane: mom, but I feel nervous. wala akong kilala dun except to my cousins. bababa nlang po ako pag tpos nkong gumayak

ready na silang pumasok sa school julliane is nervous, because she doesn't have any friends otherwise wala syang kilala and besides iniwan nasya ng pinsan nya named carla.

at habang hinahanap yng kanyang room my nakabunggo sa kanyang guy. and that guy smiled to her and say sorry. Pero si julliane, hnd pinansin yng guy. haha~

pumasok na si julliane sa classroom nya, habang iniintay yng first teacher nila. and kinausap nya yng katabi nya para my kasabay syang magrecess.

julliane: hi, what's your name? pwede b kitang maging friend?

girl: my name is mie, sure why not? ikaw, ano name mo?

julliane: my name is julliane, nice to meet you mie :)

at biglang pumasok yng kanilang teacher.

teacher: good morning class

student: goodmorning, sirrrr?

teacher: ok sit down. ok class get A 1/4 sheet of paper,write your name, section, contact of your parent. and after that u will introduced your self infront of the class

student: pengeng 1/4, naiwan ko ksi yng akin eh. tnx

student 1: pahiram ng ballpen?

after a few minutes....

teacher: ok class, pass your paper now. at magsisimulang magpakilala dto sa harap. ok ang ssabhin nyo lang kung ano name nyo, kung san kayo nanggaling na school at kung san kayo nkatira.

ng ako na yng magpapakilala, kinakabahan ako, pero tiningnan ako ng teacher namin. my name is julliane javier, I lived in quezon city. I was studied at university of santo tomas. thank you sir.

habang nakikinig si sir sa pagsasalita nung julliane parang pinakikinggan nya itong mabuti.

teacher: ok next.

at ng natapos ng magpakilala ang lahat...

ok class. my name is revilon cruz you can call me revi, magiging teacher nyo ako sa gen. science, im 24 years old and still single. it's already time na so goodbye class, nice meeting you all. see you tomorrow

julliane: sir, my facebook po kayo?

sir revi: meron. sabay smile

julliane: pa-add po. thanks

sir revi: ok!

..tpos na ang 1st. period ng klase nmin at nagpunta na kmi sa canteen ni mie at umorder na kmi ng pagkain at umupo kmi dun sa my friend nya..

mie: hi lin. by the way this is julliane, my new friend

lin: hi, then she smiled.

julliane: hello :)

mie: tara na sa taas?

mie and julliane: sge :)

at habang papaakyat na kmi sa taas ay inutusan kmi ng isang teacher. tpos kumatok kmi sa my faculty rum at pumasok, kinuha nmin yung gamit ng teacher.

ako: pumunta sa table ni sir revi, ahh revilon cruz. ok now I know his name :)

mie and lin: uyy, tara na.

lumabas na kmi ng faculty at inabot nmin yung gamit. at pagkatpos umakyat nadin kmi sa taas.

ako: ano ba yan, ang bagal ng uwian, excited na akong iadd si sir revi sa facebook. tpos paulit ulit lang yung mga ginagawa. puros introduced yourself.. hayysss dba sila nagsasawa? haha. sana maglunch na. kaso isa pangsubject bago maglunch 1 hour pa ito!

ng matapos na magpakilala kming lahat ay natuwa ako.

ma'am leeah: goodbye class

student: goodbye, ma'am leeah.

ako: yes, last na subject na ito. lunch na :D

hope you like it!! :) please leave your comments and please vote.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

torpe ka, manhid ako. talo ba tayo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon