My Angel || baekyeol one-shot

1.1K 47 23
                                    

Third person's POV

Gumagabi na pero nandyan pa rin sa skwelahan si yoda este Chanyeol. Naglilinis ng classroom.

Don't get him wrong. Sa kahotan niyang yan, hinding hindi siya magiging janitor no. =__________=

Tsk. Wala na bang iba pang pwedeng gawin dito? Ayoko munang umiwi sa condo. Boring lang dun. Sabi niya sa kanyang isipan habang matyagang nagmamop ng sahig na ubod na ng kintab. Eh ano ba namang sahig ang hindi kikintab kung mahigit ISANG ORAS ka ng nagmamop? =______= Nakakagago lang din tong si Chanyurr eh! At oo mga teh! Rich kid tong si Chayurr. Kumocondo eh! *3*

Psh. Wala na akong ibang magawa dito eh. Uuwi na lang ako. Think ni Chanyurr habang ibinabalik ang mop sa tamang pwesto nito.

Naglalakad na siya malapit sa kanto kung saan nalolocate ang condo niya ng...

"Chanyeol! Psst!" May tumawag sa kanya.

0____0 Napalaki ang mga mata niya. Ang spooky kasi ng boses eh.

Parang sound effects lang ng the grudge! Kaloka.

Lumingon siya sa kaliwa tapos sa kanan naman. Pero wala pa rin.

He closed his eyes and shook his head trying to imprint the idea that it was just his imagination.

Engrish yun ha! Haha!

Pagmulat niya.

"Annyeong Chanyeol!!! Nakita na rin kita sa wakas! Yehet!"Nakita niya ang isang pandak na nilalang na ubod ng ganda.

Biglang nagblush si yoda. Taray ni Chanyeol ha! Kilig kilig din pag may time!

"M-miss? S-sino ka? B-bakit mo'ko kilala? Stalker ba kita?" Tanong ni big ears. Jklang!

Inaamin ni Chanyeol na kinikilig siya sa di malamang dahilan.

Hala hala hala! Anlandeeeeee! >_________<

"Miss? Di ako miss. Bakla ako Chanyeol. Tsaka anong stalker? Di ako stalker no! Di mo ba ako kilala ha? Diba nga mag b-------------." Napatigil si pandak sa pagsasalita at nanigas sa pwesto ng may maalala siya.

His mission, the reason why he's here and the the things he must abide.

"Oo nga pala. You don't know me!" Nakangiti niyang sabi kay Chanyeol na ngayon ay di na mapinta ang mukha dahil sa confusion.

"Ako nga pala si Byun Baekhyun! Isang pandak na anghel! At ikaw naman si Park Chanyeol! Isang mataas na yoda!" Inabot ni Baekhyun (the flirty angel jklng) ang kanyang kamay kay Park Yoda.

Napataas ang kilay ni Chanyurr. Turhay ni yoda ngayon ah. Pero inabot naman din niya ang kamay ng Byuntae angel natin. >~<

"Pano mo ba ako nakilala? Kaano ano ba tayo? Tsaka anong anghel? Nakadrugs ka ba?" Curious at seryosong tanong ni Chanyeol kay Baek.

"WAHAHAHAH! Hahahaha! C-Chanyeol! Hahaha! Nakakatawa ka!" May pahampas hampas pang nalalaman ang anghel habang tumatawa na naiiyak na. Hay hanlandeee! If I know nagfiflirt si baekla! Wahaha. Pero yun totoo? May ganun ba?

Pinunasan ni Baekla ang mga luha niya. Tears of laptur.

"Ahaha. Di ako nakadrugs no! Ano ka ba! May anghel bang nagsisinungaling? Wala diba? Tsaka nun pa lang, kilala na kita. Di ko nga lang pwede sabibin sayo ang connection nating dalawa." Sabi ni Baek.

"Kdot. Pero diba dapat nasa langit ang mga anghel? Bakit nadito ka?" Nagsimula ng humakbang si Chanyeol.

Sumunod naman sa kanya si Baek. His tail. Joke.

My Angel | baekyeol one-shotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon