CHAPTER 1 : FIRST DAY HIGH!!!

261 4 4
                                    

EMIR'S P.O.V.

Hi andito ako ngayon sa harapan school bulletin board. Tinitignan ko kung saang section ako mapupunta.

Ayun nahanap ko din

Sabi dito:

CHARMING SECTION:
Adviser: Ms. Lory Cute
1 Abbygail Coleta
2 Mic De Guzman
3 Emir Lorenzo
4 Ruth Talasan
5 Jen Buenavista
6 Patrick Gomez
7 Mariz Lacson
8 Christine Mendoza
9 Nicole Ancheta
10 Julianne Alabae
11 Pauline Castillo
12 Ira Minacasa
13 Ian Germania
14 Ina Betania
15 Erin Tablas
16 Iah Mayumi
17 Rain Mariano
18 John Luiz
19 Mark Go
20 Kc Almario

Etc...

Yes!

Parang halos lahat ng friends ko ka-section ko ah

Ayun pumunta na ako sa room, ayun sakto pag pasok ko nakita ko agad si Ruth, tapos tumabi agad ako sa kanya. eh paano kasi parang nakulong sa freezer eh di kumikibo...

After 3 hours na puro klase...

Ay oo nga pala schedule namin

Ay sunod club na pala. maghahanap pa kami eh.

Ayun naka pili nako ng club yung napili ko ay creative club pag punta ko sa venue ay may pila... ang haba 150+ ung pila eh...

Glee Club? pero may audition eh. Pag punta ko sa venue sa theater, Ang number ko ay number 80. Ang tagal pero, kasama ko sila Ruth at Christine kaya di masyadong boring (and by the way, lahat ng extra curricular clubs ang daming tao, at itong glee club lang ang may pinaka onti kaya dito nalang ako kahit ayaw ko magperform sa harap ng maraming tao. atsaka para mas matumaas pa grades ko kaya ako nag eextra curricular clubs. ).

And after hours of waiting, tinawag na din number ko

Hala, ano kakantahin ko?

Ah alam ko na, Now we're together

"You can start now Emir,"

Sabi ni Ms. Hermosa, yung moderator ng club

"I had a dream of you and me last night. Under the stars and moon, so bright. Lying together we hold each other tight"

Bago ko ibigkas yung lyrics, huminga muna ako ng malalim kasi nahihiya talaga ako

"There's nothing better than being just with you, It's like a dream come true. Over and over, Again and again I'll say I love you"

And then tuloy-tuloy ko ng kinanta yung verse.

"Go Emir!!!"

Cheer nila Ruth and Christine para saakin

"Now we're together Never ever will I leave you. We're together, No one's gonna take you away from me. Cause you'll be, you will always be the only one for me."

"Whoaa, ohhh.... The only one for me."

Di ko namalayan, ine-enjoy ko na pala yung pag kanta ko, na yung judges at yung maingay na audience ay natahimik.

And then Nagpalakpakan sila. Yung iba a nga napatayo pa eh.

"You really make a good job Mr. Lorenzo"

Bati ni Ms. Hermosa

"R-r-really? Seryoso po kayo?"

Sagot ko pabalik. Yung tono ng boses ko nanginginig dahil hindi parin ako makapaniwala sa mga nangyayari.

"Of course. Have you joined a choir or joined a singing contest before?"

Tanong ni Ms. Hermosa

"No, i never joined singing contests and choral groups before."

sagot ko naman

"Well, you have a great voice, you should practice to enhance it."

Suggest ni Ms. Hermosa

"Thank you po."

Pasalamat ko sakanya

"Okay next please."

Tawag ni Ms. Hermosa sa next na mag au-audition.

Tapos bumaba na ako ng Stage

Wait, anong oras na pala, May Klase pa pala ako!

***********************

After 1 hour of Class

Break time na!!!

By the way, nasa Corridor kami malapit sa mga lockers and nag uusap kami ni Ian habang gumagawa ng assignment namin sa math. And For Your info, Ian is a Girl. She just have a uniqe name.

"Uy Ian wait lang ah may kukunin lang ako sa locker ko"

"Geh" sagot ni Ian

Pag kakuha ko ng ruler sa locker ko may natapakan akong paa sa likod ko...

"Ay sorry,"

Paumanhin ko sabay alis

Biglang may sumigaw sa bandang likod ko

"HOY!!! WAG KANG BASTOS HINDI PAKO TAPOS SAYO!!!

"I-i-i'm sorry Mark"

nanginginig na ako sa takot.

"Humanda ka sakin mamaya"

Banta niya

"Are you okay Emir?"

Tanong ni Ian

"I'm F-f-fine"

Sagot kahit hindi. Alam niyo kung bakit? Kasi si Mark ang Pinaka sikat, slash heartthrob, slash pinaka masamang tao pag nakalaban mo. Ngayon patay ako kasi pag nagalit yung ng sobra, buong school ang kalaban ko.

"Eh basta mag ingat ka, Kasi may backup yun."

paalala ni Ian

"Hayaan na ngalang natin yun."

"Cringgggg!!!!"

Ay bell na pala. yes!

Uwian na!

High School ProblemsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon