Masayang magakaron ng BESTFRIEND, diba? Sila yung mga taong, nasasabihan natin ng problems, secrets, jokes, at kung anu-ano pa. Pero, what if dumating na sa punto na nain-LOVE kana sa BESTFRIEND mo? What will you choose? Ang FRiENDSHiP nyo, or ang RELATiONSHIP nyo?
------------------------------------------------
Hello! Ako si Angel, 14y/o, 2nd year student, at bestfriend ko si Gab. Matagal na kaming magkaibigan ni Gab. Simula pagkabata hanggang ngayon, kami na ang magakasama, sa kulitan, tawanan, iyakan, at sakitan. Pero, sa sobrang close na namin, nahulog na lobb ko sa kanya, inshort, nain-LOVE ako sa Bestfriend ko.
Sa school namin, hearthrob sya, all the girls are dying for my place, even if I'm a bestfriend only. Minsan nga, parang gusto ko nang sampalin ang mga babaeng ito. Sakin lang si Gab, at ako'y sa kanya lang, pero, narealize ko na hindi ko sya pag aari, yung tipomg, hindi ako ganun kaimportante sa kanya, isang hamak na bestfriend lang talaga ako.
Isang araw, pumunta kami sa isang burol kung saan madalas kaming magpicnic nung kami'y bata pa, tinanong nya ako, kung ano raw bang mga type naming mga girls. Syempre, ni-identify ko ang mga qualities nya, sinabi ko, ''MAAALALAHIN, LOYAL, MASAYANG KASAMA, MAKULIT, LOVABLE, at especially yung MAHAL KA TALAGA.'' Hindi siya nakasagot, sabay sabi kong, 'BIHIRA NANAMAN ANG MGA LALAKING GANUN NGAYON.' Bigla syang nagrespond, sabi nya, ''GANUN PALA MGA GUSTO NG GIRLS NGAYON, BESTFRIEND, KUNG IKAW TATANUNGIN KO, GANUN BA AKO?'' Nagulat ako sa tanong nyang yun, natagalan ako sa pagsagot dahil di ko alam sasabihin ko. Kaya napatulala nalang ako. Then bigla nyang sinabing ''BESTFRIEND? GANUN BA AKO?'' Ang sinagot ko nalang ay, ''OO NAMAN BESTFRIEND, PERO YUNG MAAALALAHIN AT LOVABLE HINDI, BAD BOY KA EH. HAHAHA.'' ''BESTFRIEND NAMAN EH, NILOLOKO MO NANAMAN AKO:)),'' ang sinabi nya, nang may kasamang malalim na ngiti. Shocks! Ang cute nya talagang ngumiti! Lalo na yung dimples nya. :"> "
"Habang nasa burol kami, natanong ko siya, ''BESTFRIEND, MAY NAPUPUSUAN KA NA BA?'' Nagtaka ako, ang tagal nyang sumagot, parang ang seryoso nya, ''HELLO? NANDYAN PA BA SI GAB?'' sinabi ko sakanya. Bigla syang nagulat, at sabay sabing ''MERON BESTFRIEND.'' Tinanong ko kung sino, sabi nya ''SI TRIXCE, YUNG GIRLFRIEND NI TROY.'' "AH OO, SAYANG BESTFRIEND, NAUNAHAN KA NI TROY" ang sabi ko. "KAYA NGA EH, BESTFRIEND, TULUNGAN MO NAMAN AKO" ang sabi nya. "SAAN?" ang sagot ko. "ILAKAD MO NAMAN AKO KAY TRIXCE, MEDYO CLOSE NAMAN KAYO NUN DIBA?" Ang sinagot ko nalang, "SIGE BESTFRIEND, KAHIT ANO." Sabay sabi nyang, "PROMISE BESTFRIEND, PAG NAGING KAMI NA, LILIBRE KITA NG KAHIT ANONG GUSTO MO.:))" Ngumiti nalang ako. Hindi ako nagulat sa sagot nya, alam ko naman na kahit kelan, di nya ako magugustuhan, oo, masakit pero atleast kahit magbestfriends kami, nakakasama ko padin ang MAHAL KO."
Monday.November 14, 2010. 12:20pm
Habang nagla-lunch ako sa canteen, biglang lumapit sakin si Gab, sabi nya "BESTFRIEND, WALA NA SI TRIXCE AT TROY! LAST WEEK PA PALA!" Halata sa mukha nya, na ang saya saya nya, isa na etong senyales na may pag-asa na si Gab na maging BF ni Trixce. "TUTULUNGAN MO AKO DIBA?" biglang tanong nya. "OO NAMAN BESTFRIEND, DUN KA MASAYA EH :))" "THANKYOU BESTFRIEND! UI SI TRICXCE PAPUNTA DITO!" ang sambit nya. Napalingon ako, papunta ng si Trixce sa table namin. "ANGEL, PWEDE BA MAKISABAY SAINYO?" sabi ni Trixce samin. "OO NAMAN!" ang sagot ko. "HAII.. BUTI NALANG WALA NA KAMI NI TROY. NAKAKAINIS TALAGA SYA! WALA SYANG KWENTANG TAO! NUNG IME NA MAKIKIPAGBREAK NA AKO SA KANYA, PARANG WALA LANG! NAKAKAINIS!" ang sabi samin ni Trixce. "OKAY LANG YAN TRIXCE, ANDITO PA NAMAN AKO OH. :)" sabi naman ni Gab. Nanahimik nalang ako sa isang tabi, Ang sakit sa pakiramdam na, nakikita mo ang taong mahal mo na kausap ang mahal nya. Hinayaan ko nalang sila. At dahil din sa paguusap na yun, naging mas close sila.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend, my Boyfriend.. ♥
Teen FictionNaranasan mo nabang main-love sa bestfriend mo? Then nasaktan ka ng uber dahil hindi ikaw ang mahal nya? Baka makarelate ka dito sa story na ginawa ko! kaya go! Basahin nyo na :))