"Life is full of secrets and lies,so when get screwed over, dont act surprised"
------->Akie's brothers at the rigth side
Akie's POV
Nakakabagot naman dito sa bahay, kainis kasi yang si Ayato na yan isumbong ba naman ako kina mama at papa pate kina kuya ano ako ngayon grounded amp eh wala naman talaga akong kasalanan, kahit kaylan talaga panira siya sa buhay ko huhu, school bahay lang tuloy ako di ako makagala may bantay ako sino pa ay di siya din huhu inaapi nila talaga, di man lang nila ko binigyan ng chance na magpaliwanag ng side ko di tuloy ako kina kausap ng mga kasama ko sa bahay para ko bilanggo ahh, pate mga friends ko di ko na din makausap bantay sarado kasi ako.
Bakit ako grounded hindi ko din alam ang alam ko lang mala-picachu yang si Ayato na yan kaya heto ako ngayon tinamaan ng thundershock niya, psh bwisit talaga nagtataka ba kong bakit Ayato ang tawag ko sa kanya kasi naman kasalanan niya yun, wag ko daw siyang tatawagin kuya kasi di ko daw siya KAPATID ampon daw ako, tuwing magaaway kame este paginaaway niya ako lage niya yun sinasabi kaya lage siya napapagalitan nina mama at papa pati na din sina kuya. Tuwing ganun siya saken lage naman pinapaliwanag nina Kuya Ayame at Kuya Ayano na naiinggit lang daw saken si Ayato kasi dapat daw siya bunso kong di lang ako pinanganak kaya yan nagrerebelde kunbaga siya daw ang blacksheep sa pamilya namen sabi ng mga tita ko. 2 taon ang tanda saken ni Ayato kaya 17 na siya, si kuya Ayano naman 19 at 21 si kuya Ayame mas kaclose ko yun dalawa kaysa kay Ayato,paulit ulit na ba ganun talaga ko kagalit sa kanya ehh.
Alam nyo ba kong anong nangyari nong nakaraan araw sasabihin ko pa ba wag na kaya nakakahiya kasi, tss pero sige na nga nong makita ako ni Ayato may kaltog sa ulo kinaladkad na agad niya ako pauwe, ng nilinggon ko naman yun mga kaibigan ko wala nganga ano ba yan pati sila nagayuma ng devil na yun, si Clement at CJ hinaranggan nila kame pero syempre may magagawa ba sila sa lalaking yun eh ang daming galamay non kaya yun waley ang pagiging knight and shining armor nong dalawa, eto pa ha may klase pa ko di na niya ko pinapasok inuuwe niya na agad ako at kinulong sa kwarto ko ha biruin niyo yun binilanggo ako sa sarili kong kwarto ang unfair niya maanong nagtanong siya, di ko din kasi maipaliwanag yun side ko kasi nakadevil aura siya baka masaktan ako, takot din naman ako sa kanya kahit di ko siya tinatawag na kuya, kasalanan niya naman eh bahala siya AY HATE HIM to the highest level 101 %.
"Akie kaen kana"- Kuya Ayame
"Hindi ako nagugutom kuya una na kayo"
"Sabi ni Daddy kaen na daw tayo"-Kuya Ayano
"Okay" namamadali akong bumababa natatakot kaya ako kay Dad kahit pa love na love nila ko
Tahimik lang kame sa dining table nagbiglang magsalita si Dad.
"Baby tell us what really happen, and what does pictures all about"-Dad
"Mom Dad I already told you they having an affair"-Ayato
BINABASA MO ANG
My Ultimate Crush
Random" i love you the same way i learned to ride the bike scared but reckless"-Clement "Even if I always says that I dont love you anymore my heart is already locked on you"-Akie