Love Story 01: Bestfriends kasi tayo.

45 1 0
                                    

. ***

"haaaay! walanjong buhay naman to!" sabi ko sa sarili ko habang ginugulo ko yung buhok ko. nafufrustrate na kasi ako kung magpapakamatay ba ako o ano. de joke lang ayoko pa pong mamatay. =___= kasalukuyan akong namomroblema sa buahy pag-ibig ko. inlove kasi ako sa bestfriend ko. wag kayong maingay ha? kotong kayo sakin kapag pinagkalat nyo na mahal ko sya. ayun nga inlvo ako sa kanya , kaso .. NATOTORPE naman ako! walangya, ang gwapo gwapo ko pero natotorpe ako.

*tok tok*

"sino yan?" sagot ko. epal naman oh. kitang nagsosolve ako ng problema ko dito tapos may eepal naman.

"Chronos? ako to. si Natalie. pede bang pumasok?"

Ah. si Natalie lang pala-----HUWWWAAATTT??? O___O tumayo ako kaagad sa pagkakahiga ko sa kama ko at dumiretso sa pinto at binuksan yun.

"oh Natalie. ahm. may kailangan ka ba?" ladies and gentleman, meet Natalie. the one who gives me problems. jk. bestfriend ko po.

"wala lang. pede patambay? boring kasi sa bahay eh."

WOW. kelan pa naging tambayan ang bahay at kwato ko? pero sabagay, kung sya lang naman din ang tatambay ..

"oh sure. tara paso ka." yaya ko. oy wag kayong mga utak kalamansi jan ha?! nirerespeto ko ang bestfriend ko! humilata naman sya sa kama ko samantalang ako naman ah naupo sa swivel chair.

"Chronos." ohshems. bakit pakiramdam ko inaakit nya ako? >___<

"b-bakit?"

"panget ba ako?" tanong nya sa akin habang nakatitig sya sa kisame ng kwarto ko.

"hindi ah! sino naman ang nagsabi sayo nyan ay ng maupakan ko!"

"wala naman. eh kasi kaya ko naisip na panget ako kasi hindi ako napapansin ng taong gusto ko." ouch. may gusto na pala syang iba.

"baka naman manhid yung taong gusto mo o kaya naman may iba na syang nagugustuhan.." sabi ko. napatayo naman sya sa kama ko nun.

"i-ibang nagugustuhan?" tanong nya. teka nga. bakit parang naging gloomy bigla yung aura nya? napabuntong hininga nalang sya.

"s-siguro nga. haaaay. Chronos ang hirap mainlove no? ikaw? nainlove ka na ba?" OO naman! MAHAL KITA EH!

"yeah. ang kaso, may gusto na yata syang iba eh. at saka isa pa.." haaay. kawawa naman ako. torpe na nga, broken hearted pa. </3 lumapit si Natalie sa akin at ..

*WAPAK!*

"ARAY! bakit mo naman ako binatukan?!" Opp readers, binatukan ako ni Natalie.

"alam mo, bobo ka talaga Chronos. kaya ka napg iiwanan eh!" galit na sabi nya.

"ha? di kita magets."

"ano naman kung may iba ng gusto yung mahal o crush mo? di mo man lang ba ipagtatapat sa kanya yung nararamdaman mo ha? hahayaan mo nalang na mabulok at amagin yung feelings mo sa kanya ha?!" she scolded me.

"eh?"

"dapat magtapat ka pa din sa kanya kahit huli na ang lahat! wala namang mawawala sayo eh! wag ka magpatalo sa mga nakapaligd sa kanya! pakita mo na mas deserve mo sya! harapain mo lahat ng circumstances!" paliwanag nya. napayuko naman ako at napahawak sa batok ko.

"eh sa natotorpe nga ako eh.." natotorpe nga ako sayo eh! ang kulit mo! natatalot din ako na baka once na magtapat ako sayo eh baka masira ang frienship natin. at ayoko mangyari yun. " at saka isa pa, nakaka kaba mag confrss no! ikaw kaya magtapat sa mahal mo! di ka ba matatakot?"

"mahal kita."

napalingon naman ako dun. ano daw ang sabi nya? O___O

"anong sabi mo Natalie? m-mahal mo ako?" nagblush naman sya.

One shot stories by Idachisen.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon