Chap 1: Bé là Shushu!!

3.2K 224 3
                                    

Sau khi kết thúc kỳ quảng bá Lion, cũng là cuối năm, nên công ty quyết định tổ chức tiệc cho các gà nhà của mình. Hội Nhà trẻ được dịp quẩy tưng bừng cùng các tiền bối thân thiết. Ai cũng uống bia chỉ có mình Shuhua do tửu lượng kém, sợ sáng dậy em lại mệt, nên chị cả Miyeon nhân hậu hiền lành của Idle nhất quyết không cho em đụng đến một giọt bia nào.

Shuhua bĩu môi nhưng cũng không cãi lời chị vì tửu lượng em yếu thật, lỡ say xỉn rồi làm gì xấu hổ trước mặt nhiều người như vậy, sợ đào hố chui không kịp. Nên bé quyết giữ hình tượng ngầu lòi của mình, chỉ uống nước trái cây do các chị đưa cho.

"Chị ơi, hết nước rồi, lấy giúp em ly nữa đi!!". Shuhua chu môi nói, lắc lắc cái ly trước mặt Miyeon. Thế là chị cả không cưỡng lại được hành động đáng yêu đó, nhào lại nựng em một cái (mặc dù bị bé đẩy ra) rồi chạy lon ton đi lấy thêm nước cho em, đi được nửa đường thì có một chị staff cầm ly nước đến đưa cho Miyeon. Chị nhận lấy rồi cười cười gật đầu cảm ơn, sau đó vội vàng chạy đến Shuhua sợ em đợi lâu. Chị staff đó di chuyển sang một góc nào đó, quan sát hội Nhà trẻ đang cười đùa, rồi nhếch môi cười gian, lầm bầm câu nói với vẻ mặt khoái chí.

"Chúc mọi người có kỳ nghỉ vui vẻ".

----~----~----~----~----~----

*Sáng hôm sau*

Người dậy sớm nhất không ai khác chính là công chúa Thái Minnie của hội. Hôm qua cô thấy Soojin uống có vẻ nhiều nên sáng ra chắc chắn sẽ mệt, nên cô quyết định sáng nay sẽ ra tay làm bữa sáng cho mọi người. Nhưng không giỏi nấu ăn như Soojin, làm một mình thì sẽ lâu, nên Minnie vào phòng nhẹ nhàng gọi cô bé người yêu Yuqi đáng yêu nhất hệ mặt trời dậy phụ giúp. Gọi mãi mà em không phản ứng, cô lại 'nhẹ nhàng' nắm lấy tai của em kéo lên.

"Em không dậy nhanh thì nhịn đói nhé!!"

Lơ mơ nghe dọa "bị nhịn đói", dù không biết là nhịn đói kiểu gì, nhưng Yuqi cũng sợ lắm nên liền ngồi bật dậy, bobo cái chụt vào má chị, rồi nhảy lưng tưng xuống nhà vệ sinh rửa mặt. Minnie phì cười trước hành động đáng yêu đó, cưng như vậy bảo sao chị không mê cho được!!

Tiếp đến, Soojin mama của hội cũng dậy, định đến giúp Minnie thì chị đẩy ra phòng khách ngồi chờ. Jeon lịt đờ thần thánh cũng lơ mơ đi vào nhà vệ sinh. Vậy là chỉ còn con heo họ Cho với bé út còn trong cơn mơ thôi.

Dọn bữa sáng ra bàn, Minnie vừa nhờ Soojin đi gọi hai người còn say giấc kia dậy, thì thấy chị cả bơ phờ đi đến.

"Lạ nhỉ, chị Miyeon còn dậy trước hơn Shuhua, bình thường em ấy đâu ngủ nướng đến vậy". Jeon lịt đờ thắc mắc.

"Huống hồ hôm qua em ấy cũng không uống một giọt bia nào, thôi để em lên xem em ấy, mọi người ăn trước đi". Soojin mama hiền từ lên phòng bé út. Nhưng vừa mở của phòng ra thì...

"Á á á áaaaaa....."

Ba con người đang ngồi ăn nghe tiếng hét của Soojin thì xém phụt đồ ăn ra ngoài, Miyeon vừa mở cửa toilet thì bị tiếng hét làm giật mình nên bị cái cửa đập trúng đầu.

Vẫn là Jeon lịt đờ lo lắng nhất, vội chạy lên phòng Shuhua. "Có chuyện gì vậy Soojin??"

Bốn con người hướng ánh mắt theo ngón tay Soojin chỉ đến trên giường Shuhua, thì họ đứng lặng người...

Bé út của A I Đừ 20 tuổi trắng trẻo xinh đẹp cà chớn hay chọc phá các chị đâu không thấy, chỉ thấy một cục nhỏ nhỏ cũng trắng trẻo đang ngồi ôm con totoro to đùng của Shuhua, chớp chớp đôi mắt long lanh nhìn họ... Không gian bỗng chốc đứng hình vài chục giây....

"Oaa Oaaa Oaaaa..." Tiếng khóc của cục nhỏ nhỏ đó giúp cả đám tỉnh lại, Miyeon tỉnh táo nhất vội chạy đến giường bế bé lên. Miyeon để bé tựa đầu lên vai mình, chị vuốt nhẹ lưng bé để dỗ "Ôi ôi bé đáng yêu ngoan không khóc nha, ngoan nào ngoan nào~". Bé con dụi dụi vào cổ Miyeon nấc lên vài cái, giọng trẻ con ngọng ngọng phát ra "Bé đóiiii..hichic...".

"Rồi rồi, chị cho bé ăn nha, không khóc nha". Miyeon lấy khăn lau nước mắt tèm lem trên mặt bé, quay qua nói với Soojin "Em xuống giúp chị nấu với", rồi bế bé xuống rửa mặt.

Khi Miyeon đi rồi, căn phòng bỗng nhiên im lặng đáng sợ, vì bốn người kia vẫn còn chưa load nổi cái chuyện gì đang diễn ra, thì bỗng nhiên.. "Ắc xìiii.., phòng lạnh quá vậy ta", vâng, tiếng của Yuqi đáng yêu kéo mọi người về hiện tại. Soojin nhớ lời Miyeon nên chạy xuống bếp trước, ba người kia thì một lúc sau mới xuống.

*
*
*

Bây giờ cả năm người đang ngồi ở sofa nhìn chằm chằm cục nhỏ nhỏ đó nghịch totoro, không gian bỗng nhiên yên lặng lần nữa, chỉ nghe tiếng cười khúc khích của bé con đó.

"Nè bé ơi, em tên gì nè?". Yuqi nở một nụ cười thật tươi, dùng giọng siêu cute hỏi cục bé đó. Trong mắt bé thấy các chị ngồi đây mặt đều nhìn đáng yêu xinh đẹp, có thể làm bạn với bé nên cái mỏ nhỏ chúm chím chu chu ra nhanh nhảu trả lời.

"Em là shushu~ em 5 tuổi ạ"

Không gian lại yên lặng lần thứ n...

=*=*=*=*=*=*=*=

[MiShu] ShuShu 5 tuổi!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ