CHƯƠNG 22

406 56 10
                                    

Hoa Huệ Linh tiến lại chỗ Thẩm Thanh Thu, quỳ xuống đối diện hắn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hoa Huệ Linh tiến lại chỗ Thẩm Thanh Thu, quỳ xuống đối diện hắn.

Thẩm Thanh Thu ngẩng mặt lên nhìn nàng, ánh mắt xanh ngọc bích xinh đẹp nhưng vô hồn, nước mắt vẫn lã chã rơi trên khuôn mặt tuy bị dính bụi bẩn nhưng vẫn băng lãnh thanh khiết.

Hoa Huệ Linh nhìn hắn như vậy đau lòng không kìm được nhanh chóng ôm Thẩm Thanh Thu vào lòng.

"Là ta đến muộn, không sao đâu."

Hắn chỉ im lặng đầu dựa vào vai nàng khóc. Cùng lúc đó Hoa Huệ Linh lên tiếng nói với những người còn lại

"Lạc Băng Hà đệ tử của Thanh Tĩnh Phong Thương Khung Sơn Phái vì dũng cảm đối đầu với ma tộc đã hi sinh! Trở về sẽ được lập y mộ* tại Thanh Tĩnh Phong!"

*y mộ thì chắc đa phần mọi người cũng biết đó là ngôi mộ được lập bằng quần áo hoặc vật dụng nào đó của người chết trong trường hợp người đó không có xác.Sau đó, tất cả các đệ tử khác nhanh chóng được tìm thấy và đưa ra ngoài.

Trở lại Thương Khung Sơn, Thẩm Thanh Thu đã bình thường trở lại. Hắn lại là Thẩm Thanh Thu lạnh nhạt cao ngạo như mọi ngày.

Nhìn thì rất bình thường nếu không để ý đến việc hắn đang ôm một cái bọc màu xanh. Tất nhiên không ai ngu ngốc đến mức tiến lên hỏi hắn. Nếu không một ăn lá cây hai là ăn Tu Nhã kiếm.

Lập xong y mộ cho Lạc Băng Hà, Thẩm Thanh Thu tự nhủ sẽ sớm gặp lại y. Hi vọng lúc đó Lạc Băng Hà có thể hiểu cho việc làm của hắn.

Đứng nhìn y mộ hắn tự làm cho Lạc Băng Hà thêm một lúc, Thẩm Thanh Thu xoay người trở lại trúc xá. Mở cửa bước vào, Thẩm Thanh Thu đã thấy Hoa Huệ Linh ngồi bên trong. Không cần đoán cũng biết nàng ta đến để trách mắng hắn.

"Xong rồi sao?" Hoa Huệ Linh đặt chén trà xuống bàn hỏi hắn.

"Ừ"

"Dù sao cũng không phải chết thật, ngươi lập y mộ làm gì. Làm vậy khác nào trù y chết."

"....... Ta lập y mộ là cho con người trước nay của y. Sau khi ta đẩy y xuống coi như nhân cách đó đã chết." hắn ngồi xuống đối diện Hoa Huệ Linh nói.

"......."

"Ngươi biết vậy mà còn đẩy Lạc Băng Hà xuống!? Không phải đã nói sẽ không đẩy y xuống nữa sao? Làm sao ngươi có thể tuyệt tình như vậy!?"

"......... Ta......không thể không đẩy y xuống đó. Nói chính xác hơn y bắt buộc phải xuống đó."

"Ngươi nói rõ hơn đi"
Lúc này Thẩm Thanh Thu không nói gì chỉ đứng lên đi đến giá sách của mình, lấy ra một quyển sách được giấu kín trở lại đưa cho Hoa Huệ Linh.
Hoa Huệ Linh tiếp lấy cuốn sách khó hiểu nhìn hắn.

"Mở trang 30 ra đọc đi" như hiểu nàng muốn nói gì Thẩm Thanh Thu lên tiếng.

Nàng nghe theo mở trang 30 của cuốn sách ra. Đập vào mắt nàng đầu tiên là hình ảnh Tâm Ma kiếm của Lạc Băng Hà.

Cuốn sách ghi

Khi người mang huyết thống Ma tôn của ma tộc bắt buộc sẽ phải trải qua gian lao ở dưới Vực Thẳm Vô Gian, tự tìm ra thanh kiếm thích hợp của chính mình dưới đó. Thanh kiếm đó sẽ là vật để khống chế một phần tâm ma có trong máu, nếu không có thanh kiếm thì sẽ bị tâm ma khống chế nhanh chóng. Hoặc không trải qua gian truân trong Vực Thẳm Vô Gian sẽ bị máu Ma tôn ma tộc cắn nuốt linh thể cùng linh lực. Mạch lưu thông linh lực sẽ bị đứt gãy, phá hủy toàn bộ. Nói thẳng ra người đó sẽ chết........

"Đây là........sao ngươi không nói cho bọn ta và y!!?"

Nàng thật sự không đoán được ra, Thẩm Thanh Thu vậy mà che giấu hết mọi chuyện.

"Kiếp trước ta đã biết Lạc Băng Hà có dòng máu ma tộc từ lúc nhìn thấy hắn ở ngày khảo sát nhập môn. Và cũng biết y bị phong ấn ma tức. Nhận y làm đồ đệ để bảo hộ y tránh khỏi việc sau khi phong ấn giải trừ y sẽ bị giết. Cho y vào Thanh Tĩnh Phong lúc đầu ta đã tính bồi dưỡng y thành một đệ tử tâm đắc của ta, nhưng sau đó ta lại nhớ ra nội dung trong quyển sách này. Ta đã thay đổi kế hoạch."

"..... Vậy là ngươi ngay từ đầu đã suy tính hết mọi chuyện?"

"Ừ, cả kiếp trước lẫn kiếp này. Kiếp trước ta đã buộc phải hành hạ xa lánh y để ý nuôi lớn hận thù trong người mình, không một chút lưu luyến gì với nơi này cả. Nhìn y bị đồng môn hành hạ chửi mắng ta cũng đau lắm chứ, nhưng mà không làm vậy Lạc Băng Hà sẽ không có đủ oán khí tâm ma để vượt qua Vực Thẳm Vô Gian......"

"Mỗi khi Lạc Băng Hà bị đánh xong ta luôn lén lút đến phòng chứa củi đưa cho hắn ít thuốc, thay đổi ký ức của Ninh Anh Anh rằng nàng là người xin thuốc cho y. Ngọc Quan Âm của y đánh mất ta cũng giữ lại đến nửa đời sau, coi như làm vật an ủi mình. Đẩy y xuống Vực Thẳm Vô Gian không mong y tha thứ chỉ mong y bỏ qua cho Thương Khung Sơn. Vậy mà đến ước nguyện nhỏ này y cũng không ban cho......"

"Tiểu Cửu à......."

"Lúc trong thủy lao bị Lạc Băng Hà tra tấn ta không oán trách y vì đối xử với ta như vậy. Ta chỉ đau lòng rằng y không nhận ra sự bất đắc dĩ của ta khi trước, hận rằng không bỏ qua cho Thương Khing Sơn.......nơi ta coi là ngôi nhà thực sự của mình. Các đồng môn đệ tử ngay cả Thất Ca cũng vì ta mà liên lụy."

Nói xong Thẩm Thanh Thu im lặng không nói lời nào chỉ cùi mặt che đi biểu cảm của mình.

Hoa Huệ Linh nhìn hắn, thấy những giọt nước rơi xuống, nàng nhanh chóng tiến lên ôm hắn.

"Không sao rồi, lần này y sẽ nhận ra thôi Tiểu Cửu. Kiếp trước đều do y ngu ngốc không nhận ra. Ngươi không nên trách bản thân."

"Huệ Linh.....ngươi nói xem......có phải ta rất đáng hận không......kiếp này cùng y bên nhau thời gian như vậy........thế mà ta lại một lần nữa đẩy y xuống nơi địa ngục đó......ta rất đáng hận đúng không..."

"Ngươi làm vậy là muốn tốt cho Lạc Băng Hà, đừng suy nghĩ như vậy. Kiếp trước y không nhận ra vậy thì kiếp này chắc chắn y sẽ nhận ra thôi."

Đêm đó Hoa Huệ Linh bầu bạn với hắn, nghe Thẩm Thanh Thu nói ra những sự việc mà hắn giấu kín suốt hai kiếp. Nàng không ngờ vậy mà Đại Thần Đâm Máy Bay Lên Giời không biết mình đã vô tình tạo ra cốt truyện mang tính đoạn tụ.

Mà nói mới nhớ, hi vọng Thương Thanh Hoa không gặp gì nguy hiểm. Đâu thể chắc chắn rằng Mặc Bắc Quân nguyên tác có thể rung động Thượng Thanh Hoa nguyên tác hay không. Kiếp trước chẳng phải chính tay nam nhân giết hắn sao.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 07, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Băng Cửu] Đừng Trả Lại Cho TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ