We are in the middle of the meeting when someone enter the conference room without a warning.All of the people who is in the room look at the woman.
The Executive Assistant na nakasunod sa kanya at natataranta ay hindi alam kung ano ang gagawin kung paano pipigilan ang babae.
Ma'am bawal po kayo dito hintayin nyo na lang bago matapos ang meeting kinakabang nitong sabi.
Pero mukhang walang pakiaalam ang babae at nakataas noong tumingin sa lahat ng taong nakaupo sa mahabang lamesa. Pagkatapos ay huminto ito sa kanya. Napataas naman ang kilay niya dito mukhang may idea na sya kung bakit. Lumapit ito sa kanya nakapagitan sa kanila ang lamesa at isang lalaki na nkatapat sa akin at nasa likod ko naman ay salamin ng building na natatanaw ang buong Siyudad ng Makati. Sa likod naman niya ay ang pintuan ng conference room. Nasa bente kami na umattend ng Meeting nato 4 na babae at lahat ng natitira ay 16. Tumingin ang babae sakin pagkatapos tumingin sa lalaking nasa tapat ko na kampanteng nakatingin lang dito.
Im not sorry to disturb your meeting but im here for one particular reason. Deretsong nakatingin sa kanya.
I think you're referring to me right? At kung ano man ang gusto mong sabihin ay sabihin muna straight to the point sinasayang mo oras namin mataray kung balik sa kanya.You know who iam right? Im grays fiancee layuan mo siya we're getting married and i don't want any rumor speculating that you are his girlfriend and im not his real fiancee.
Ano ba pinagsasabi ng babaeng ito I can't believe san ba nadampot ni Abo ang babaeng ito. Maganda ang babae maputi i think purong Chinese ito pero sa paraan ng pagsasalita mukhang dito sa pilipinas lumaki maliit ang mukha hindi ganun katangkaran slim ang pangangatawan na kadalasan naman sa may mga dugong chinese. Tiningnan ko ang nasa tapat ko na amused lang na nakatingin sa babae at paminsan minsan tinitingna ako. Iniirapan ko na lang sa tuwing mag tatagpo ang mga mata namin.
Binalik ko na lang ang tingin ko sa babae halatang nagpipigil lang ito base na rin sa paraan ng tingin nya at nakita akong tumitingin sa lalaking nasa tapat.
You know what miss whoever you are,im not interested to whatever you are trying to say and for fuck sake pwede ba? sawang sawa na ako sa mga babaeng katulad mo na sinasabing fiance ka o sila ni abo. Naiinis kung sagot sa kanya. My god ilang beses na ba to nangyari hindi lang sa babae ni gray pati na din kala berde,zoo at rust. nayayamot na talaga ako. At punyetang mga lalaki eh mukhang nanonood lang ng parang eksena sa tv.
And One more thing miss if I were grayson pupunta na lang ako ng us or paris at maghahanap ng blonde doon na blue eyes and not someone like you that is a fake china doll. Kung pwede lang nilaglag ko na to mula dito sa 16th floor kung saan kami nag memeeting. Kairita talaga. Mukhang nainsulto naman ang babae namumula ito. Napangisi ako burn baby sa isip ko.
How dare you!! Kabit ka lang ako ang legal sisiguraduhin ko na mapupunta saken si grayson sabay tingin nito kay abo. Pagkatapos ay tumalikod at nagmamadaling umalis.
Grabe hindi ko kinaya pinagsasabi ng babaeng yun kabit???Ako? At ni grayson??? Ang totoo???di ba siya nag iisip hindi man inalam kung totoo yung mga nababasa at naririnig nyang rumor. Kaloka!
Narinig ko na lang na may tumawa sa gilid ko. That was epic!! Si berde na mukhang tuwang tuwa sa mga nangyayari. Inirapan ko lang ito. Hindi ako makapaniwala na sinugod ka dito adry.. dugtong pa nito.
Ano adry ano gusto mo gawin natin dun?segunda naman ni rust na katabi ni abo.
Kung may dapat mang gawin sa atin dito dapat c abo yun kukuha na lang ng babae made in china pa bwiset kakasira talaga ng araw ako pa talaga ang sinugod nya dito.
Sabay naman tumawa c berde at rust nag high 5 at ni zoo hay naku! Hindi ko talaga alam kung bakit ako nandito sa meeting na ito kasama pa ang apat na mga babaerong ito. Tiningnan ko yung nasa tapat ko na tuwang tuwa lang sa mga ngyayari.
Pwede ba abo iligpit mo yang babae mo kung hindi mo kaya ako ang gagawa sabay irap at ang lalaki nagkibit balikat lang sabay ngisi saken.
YOU ARE READING
The Royal Flush and The Jokers Club
General FictionThe "Ace" = Safari (Zoo) Consunji The "King" = Grayson (Ash ) Tan The "Queen" = France (Adry ) Zobel de Ayala The "Jack" = Bronze (Rust ) Saavedra The "Ten of Diamonds" = Green (Berde) Ortega The Jokers: Raniya (Red) Lang Asya (Blue) Robles