Chapter 01

0 0 0
                                    

Chapter 01: Welcome to my life

A/N: I hope that you'll like this story of mine I already did some research about this story to make it just the type that you'll like.

Enjoyyyyyyy....

——————————————————

Athena's POV

"Ano ba Naman kayo grabe kayo Kay Athena ahh"

"Oo nga lagi nyo nalang inaasar Ang baby ko HAHA"

"Hoy Athena! Ano tutulala ka nalang dyan may project pa tayong aasikasuhin baka nakakalimutan mo"Pagbubunganga nanaman sakin ng bestfriend Kong si Rylea.

Araw-araw ganito Ang eksena namin lagi syang nanggugulo sa pagdidaydream ko kaya lagi akong bwiset sa kanya eh.

Yes I always imagine things and it all started nung napanood ko Yung meteor garden Yung kanila Dylan Wang.

I imagined na pano kaya Kung Isa ako sa mga characters Doon.

Then sinundan nung naadik ako sa K-pop at halos lahat na ata ng naging idols ko naimagine ko na Kung pano kaya Kung ako or sila Yung makatuluyan ko Yung ganon...

Even sa mga stories na binabasa ko iniisip ko na ako Yung bidang babae tapos minsan iniiba ko Yung plot pati ending na ayon sa gusto ko.

Kahit sa mga crush ko walang nakatakas lahat sila naimagine ko na kaya ayun ni Isa sa kanila Hindi ako krinashback HAHA Ang weird noh?

But that's the fact that I really need to accept Kasi Gaya nga ng Sabi ng BTS, love yourself kaya ayun Ang ginagawa ko ngayon.

Nang makarating na kami sa tindahan ng mga school supplies ay agad akong inutusan nitong gagang to.

"Athena kuha ka ng mga illustration board tapos cartolina"

"Nahiya ka pa Lea di mo nalang pinakuha lahat mg tinda dito"Sabi ko sa sarkastikong tono.

"Bakit gusto mo ba?"balik tanong naman nya. Grabe naman napakaseryoso hambalusin Kita Jan eh.

"Sabi ko nga kukuha nalang hehe"Sabi ko tsaka umakyat sa second floor at kumuha na Ang mga pinapakuha nya.

At dahil apat na one whole illustration medyo mabigat kaya hirap ako.

Kumuha ako mg tatlong cartolina.

At ng mabuhat ko na lahat natakpan Naman Ang cute Kong mukha.

"Piste kasing Lea yan eh"inis na Sabi ko.

"Gusto mo tulungan na Kita?"

Nagulat ako sa boses kaya nahulog ko Ang mga dala dala ko.

"Sorry but I don't even know you"Sabi ko nalang sabay ngiti.

In fairness ahh gwapo so kuya.

"No. I insist mabigat Yan eh baka mahulog ka pa sa hagdan kapag pinilit mo so akin na?"

Eh mapilit pala toh eh...

Nang Hindi ako sumagot ay kinuha nalang ni kuya Yung mga materials.

Shege ne nge...

Sus Ang pabebe mo self dapat dalagang Koreana Lang HAHA

"San ko ilalagay toh?"tanong ni kuya.

"Ahh dun nalang sa counter"Sabi ko sabay ngiti.

Nang mailapag na ni kuya sa counter Yung mga materials ay sya namang pagdating ni Lea.

"Oh Athena ok na ba?"tanong ni Lea.

"Ok na Ayan na mg sa harap mo oh"pamimilosopo ko pa.

"Athena pala name mo"bigla namang singit ni kuya habang nakangiti.

"Ummhh yes I'm Athena Que Puerto and thank you sa pagtulong mo sakin"Sabi ko with matching ngiti.

"Well it's my pleasure to meet you meine Geliebte"

Ayy iba may pa ibang language so kuya HAHA

"I love you ba meaning non?"tanong ko.

Napatawa Naman si kuya.

Maygadd kailangan pati tawa gwapo?

"No HAHA What I actually mean is it's my pleasure to meet you Miss I'm Lavander De Fuego"pagpapakilala nya.

"Ahh Miss Lang yon? bat? Bakit Ang haba? Ahh hehe"

At ito namang si kuya nginitian Lang ako.

"Well pwede Rin sigurong misis?"pangaasar pa ni kuya sabay tawa.

Nako Kung Hindi ka lang gwapo kanina pa Kita pina-tulfo HAHA

"Kuya wag mo ko asarin ng ganyan Kasi baka seryosohin ko"Sabi ko sabay tawa.

Sasagot pa Sana si kuya kayalang bigla ng pumagitna si Lea.

"Una na po kami"Sabi nya Kay kuya sabay hila sakin.

Kakaiba talaga tong babaeng to kailangan ba talaga nya akong hilahin.

"Ang harot mo sis"komento ni Lea.

Teka ako ba tinutukoy nito?

"Ako?"

"Oo obvious Naman kasi na nakikipagflirt Lang sayo yun eh HAHA tas Ikaw Naman tong Parang Ewan Todo ngiti pa"paliwanag pa nya.

"Eh ano Naman sayo?"

"Ayy Ewan ko sayo ha pag Ikaw nabuntis ng maaga..."

"May kinausap Lang buntis agad? Ang speed mo Naman"Sabi ko pero itong gagang to tinawanan Lang ako.

Pumunta na kami sa mall, sa arcade, sa national, at sa iba pang Lugar pero Wala eh di parin maalis sa isip ko si Lavander.

"Still thinking about that 'Mr. Gwapo/humble' mo?"

"Pake mo ba?"

"Ahh so sya parin pala talaga iniisip mo? Awittt Naman sayo HAHA"

"Pag ako niligawan non sinasabi ko sayo HAHA"

"Kung liligawan ka"

"Talaga!"Sabi ko nalang bago kinuha Ang phone ko.

Pumunta ako sa Facebook para tignan Kung may Facebook ba sya pero Wala naman.

Ayy baka ibang name gamit nya...baka rp'ier sya?

Kumakain kami ngayon ni Lea sa mcdo at dahil nauna akong kumain tapos nako inuubos ko nalang Yung float ko.

Nang stalk muna ako ng ilang crush ko at nang mabagot ay lumingon nalang ako sa bintana.

Pero di ko Alam na mabubulabog nanaman pala ako bang dahil sa pagtingin ko sa bintana.

Nakita ko ulit si Lavander Ang gwapo nya talaga...

Medyo singkit sya na bumagay Naman sa matangos nyang ilong at Yung mga labi nya....omg Ang pupula at Parang Ang sarap halikan choss HAHA

Pero seryoso the way na nginitian nya ako kanina ughh that feeling iba sya ayy ewan....

Feeling ko sya na Destiny ko!!!

Sya na ba?

Sya na ba?

OMG!!!

Welcome to my life Mr. De Fuego

Ayyieieeeeeeee














@nixolJK





















TO BE CONTINUED...

ImaginationWhere stories live. Discover now