Ashley POV
" Ang kapal ng mukha" gigil na bulong ko. Aambahan ko na sana sya ng kaltok nang biglang lumabas sila Carter
" Ash? Are you okay? " tanong sakin ni Carter
"Yup! Im okay. " ngiting sagot ko sa kanya.
Tumunog yung phone ko. Tina is Calling.
"Excuse me" paalam ko at pumunta ako may dulo para sagutin yung call
" Hello? " sagot ko
" Bessss!" Excited na sabe nito
" What do you need? " bored na tugon ko.
" hehe, My manager want you to be a model, Only for 2 days. and dito lang din naman sa manila. Hindi naman na pupunta sa ibang place. Ano G ka?"" Ngayon na talaga?"
" Yup, 4pm nandito ka na sa photoshoot, i will text the address nalang. Bye bye. Thank you Mwuahh!"
Binabaan na ko ng phone. Napatingin ako sa relo ko kung anong oras na. It's 2:50pm na. I need to go home para makapag ayos.
Nilapitan ko si Carter.
" Carter i have to go" nag taka naman itsura nito
" Why? Where are you going? " tanong nito
" My place, Tina called me. May photoshoot daw ako."
" di kita mahahated ngayon, i have many things to do, but Geeru can drive you home"
" WHATTT!?" sabay na sabe namin kaya nagkatingin kami.
" No Carter , kaya ko naman mag isa." Tangi ko sa kanya
" No!" Matigas na sabi nito. I have no choice kung di sumunod. Inirapan ko nalang sya.
Tinignan ko si Geeru. Sinenyasan nya kong sumunod na sa kanya.
" bye guys, paki sabi nalang kay dawn na nauna na ko. Bye Carter. " nginitian lang nila ko then nag wave ng hand.
Nang makalabas na ko. Nakita kong makatanday si geeru sa car nya. Walang expression yung muka.
Nakatingin lang sya sakin. Nang makalapit ako. Agad syang umikot sa driver seat at sumakay!
What the hell! Walang man lang pagka - gentleman! Di man lang ako pinagbukasan ng pinto. Apaka sama ng ugali. Kanina pa to a. Kung di ko lang to crush tsk!
Nang ini - start na nya yung engine sasabihin ko sana kung saan ako nakatira
" Sa Ton- "" I know" putol nya sa sinabe ko. Inirapan ko nalang sya.
Medyo malayo ang bahay ko dito kaya medyo mahaba haba ang byahe . Nakakabingi ang katahimikan kaya nililibang ko nalang ang sarili ko, nakatingin lang ako sa may bintana nang tumugtog yung fave song. SOMEONE YOU LOVED
nang bandang chorus na, di ko na napigilang hindi kumanta.
" Now the day bleeds
Into nightfall
And you're not here
To get me through it all
I let my guard down
And then you pulled the rug
I was getting kinda used to being someone you loved" damang dama ko pa yung pag kanta, nang biglang huminto yung sasakyan na halos masubsob na ko sa harap.Napatingin ako kay Geeru ng masama! What the heck!?
" ANONG BANG PROBLEMA MO KANINA KA PA A" Sigaw ko sa kanya. Pikon na talaga ko. Nakatitig lang sya sa mga Mata ko, papunta sa saking labi.
"WHAT!?" Pasigaw na sabe para mawala ang ilang at kaba ko.
" Wala saket mo sa tenga" iwas nya ng tingin. Pinatay nito yung tugtog sabay pinaantar ulit yung sasakyan