khi hoa đào nở

1.2K 72 0
                                    

youth offers the promise of happiness, but life offers the reality of grief.

cái tuổi đôi mươi ấy mà,
mấy ai chưa một lần đắm chìm trong giấc mộng tình yêu ngập tràn màu hồng,
mấy ai chưa một lần nếm mùi đau thương mà những mối tình gà bông mang lại.

phác chí huân cũng vậy.

đem lòng yêu thương tên kim tuấn khuê hết mực, cố gắng giữ gìn mối tình đẹp đẽ mà bản thân luôn trân trọng để rồi nhận lại chỉ là sự phản bội của người mình yêu ngay trong đêm tuyết đầu mùa.

nói không đau thì chính là nói dối.
hai năm không phải là một khoảng thời gian ngắn, nhưng cũng không đủ dài để chí huân có thể mở lòng một lần nữa sau những tổn thương mà mối tình ấy để lại. cũng phải thôi, mối tình đầu lúc nào cũng là mối tình gây thương nhớ mà.

tình đầu tan theo gió, thứ còn lại chỉ còn là hồi ức.

cứ ngỡ bản thân sẽ không thể nào quên được mối tình năm ấy, cứ ngỡ bản thân sẽ mãi đắm chìm trong những hồi ức đẹp đẽ mà mối tình ấy để lại, cứ ngỡ mình sẽ chẳng thể mở lòng với ai một lần nữa..

cho đến khi cậu gặp anh, thôi huyền tích.

hôm ấy là một ngày đẹp trời cuối tháng ba, là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào. tản bộ dọc theo những cây hoa anh đào mới nở, kỉ niệm năm xưa ùa về. mối tình đầu của cậu, hình như cũng bắt đầu tại chốn này...

cánh hoa anh đào thanh thuần, nhẹ nhàng rơi xuống dòng nước mùa xuân, không cầu được biết đến, chỉ cầu được đón nhận và lưu lại những hình ảnh hoàn mĩ nhất. anh đào nở rồi tàn ngay khi còn đương sắc nhất chẳng khác nào tuổi thanh xuân ngắn ngủi đã qua đi.

chí huân cứ đứng đấy, ngắm nhìn những cánh hoa anh đào, và rồi mỉm cười nhạt, cũng chẳng để ý ngay gần đó có một người đang cắm cúi phác hoạ khung cảnh đẹp đẽ này. hít một hơi thật sâu, toan bỏ về nhà thì bắt gặp ánh mắt người ấy. anh không né tránh, cứ vậy nhìn thẳng vào mắt cậu, từ từ bước đến gần hơn.

chào em, thôi huyền tích, một nhạc sĩ trẻ đam mê hội hoạ.

những lời giới thiệu ngắn gọn, cậu nghe không sót một chữ nào.

liệu anh có thể mời em một ly cafe chứ?

nâng tách cafe nhấm nháp thôi,
để hưởng hương thơm của đất trời,
để vần thơ mới gieo theo ý,
để lắng tâm hồn lúc thảnh thơi.

tháng ba của bốn năm trước, chí huân và tuấn khuê lần đầu gặp nhau.
tháng ba của hai năm trước, tuấn khuê bỏ chí huân đi mất.
tháng ba của hai năm sau, chí huân không còn cô đơn nữa rồi.

𝐬𝐮𝐤𝐡𝐨𝐨𝐧; je t'aimeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ