Chapter 2

143 3 0
                                    

Exam
Y/N POV
A week later...

"Hoy Y/N, ready ka na." Tanong ng ka ibigan ko. Kasama sya dahil sa scholarship. "Oo, pero may konting kaba" Sagot ko. Nagpunta kami dito ng maaga para di kami ma-late.

Ilang oras ang lumipas, nakapasok na din kami. Hinanap ko ang upuan ko at umupo na. Inayos ko na ang gamit ko, inilabas ang mga gamit na kailangan.

Nag simula na rin ang exam. Nagulat na lang kami na si Justin ng SB19 ang nagbabantay saamin. Woooohhhh. Sya ang nag pamigay ng Booklet at answer sheet. "Mag focus ka" Sabi ko sa sarili ko.

Nag sagot na kami and I can't stop looking at him....Wahhhhhhh!!!! Help me......

Ang sumunod ay si Stell ng SB19. Woohhh, Kaya mo yan. "Focus!!!Focus Y/N. FOCUSSS!!!!" Ahh.....

Pagkatapos ay Recess na, Thank you Pahinga na... "So ano, Tingin mo may malika" Tanong ng kaibigan ko. "Ewan ko, ako ba yung mag che-check." pataray kong pag sabi. "Sungit naman nito. Bala ka dyan, Enjoy mo na nalang ang pag kain mo." Pumunta na sya sa upuan nya.

Habang kami'y nakain, bigla naman pumasok si Ken ng SB19. Wahhhh..." Ano kaya ang ginagawa ni Ken dito."tanong ng kaibigan ko. Di ko
sya pinansin kasi nakatulala na ako."Hoy" Sabi nya. "CR lang ako ha"
Sabi ko sa kanya, ibinigay ko sa kanya ang bag of chips.

Here we go....Mag papaalam na akonkay Ken kung pwedeng umalis.... Kaya mo yan, lalapit ka lang.
"Auummm.....Kuya Ken, Pwede po bang lumabas.😬😬" Kaya mo yan. "Sure why not." Yessss......Nagawa ko ding makapag usap sa isang idol..

Lumabas na ako sa may room and tumakbo papuntang CR..

Pagkatapos kong Mag CR, Nakita ko si Sejun(Si kuya Sejun ng talaga) na nakaupo sa may hagdan na tila ba'y malalim ang iniisip. Pumunta ako sa tabi nya, Di parin napansin. Binigyan ng Bottle of water pero wala parin. May nakita akong paper, Gladly meron akong dalang Ballpen. Nag sulat ako sa paper.

" Hi po? Aumm.....here's a bottle of water kung kailangan nyo po"

Inilagay ko yung paper at tubig sa may tabi nya. Umalis na ako at nag patuloy sa paglalakad.

Di pa ako nakakalayo sa kanya, tumingin ako sa kanyan. Hanla, nabasa nya. Nakita ko rin syang ngumiti. Heheh......Cute, well dati pa syang cute.

Pagkadating ko, umupo agad ako sa upuan ko at uminom ng Tubig.

Ilang Oras pa ay, dumating na rin ang isa pang member ng SB19, which is is Kuya Josh, (sarap pisilin ang kanyang pisngi), gayun din ang ginawa ni Josh saamin.

Then, nakahinga na din ng maayos sa wakas, so, sino sunod si Pinuno ba? Labas na.

Lumabas nga si Sejun. Hanla, ba't sya nakangiti. Pinamigay na nya ang booklet. "Why in the world nakatingin sya saakin" Sabi ko sa sarili ko. Nakatapos na rin.

Pumunta ako sa Kaibigan ko na nagaayos ng gamit nya, well ako nakapag ayos na. Hehhe bilis ko.

"Mahirap ba sayo yung Math?, well me oo sobra" sabi nya saakin. "Well medyo naman, Nakapagaral kasi ako" Totoo naman eh, pinaghandaan ko talaga eh, sayang naman.

Nagyakag na ako umuwi. "Tara na sa dorm natin" pag yayakag ko. "Sige tara" pag agree nya. Bumalik ako sa may upuan ko para kunin ang bag ko, Nang kunin ko ito, may na laglag na papel. Agad ko itong sinimot. Binasa ko agad ito.

"Hi?? Thank you sa water kanina ha"

Alam ko na agad kung sino toh. Kaya ata sya nakangiti, 🥰🥰😊😊

"Hoy, ano yan" Gulat nya saakin. Nahulog ang paper, Agad kong sinimot ito. "Ahhh, ito wala toh." Sagot ko. Di parin mawal ang ngiti ko.
"Tara na, gusto ko ng magpahinga"
Di na sya nangulit. And yung paper na saakin parin.

Umuwi na kami. And I feel happy dahil Na-notice na ako ng Idol Crush ko.

Living With My IdolWhere stories live. Discover now