Chap 1. 5 năm sau

326 20 2
                                    

5 năm sau trận chiến Đại Hồng Thủy, Cô Nguyệt Dạ vốn luôn không chịu được việc xếp thứ hai sau Nho Phong Môn đã vươn lên vị trí thứ nhất, thay thế cho Nho Phong Môn.

Và hẳn là ai cũng biết, chưởng môn Cô Nguyệt Dạ- Khương Hi là 1 người cực kỳ ngạo kiều.

Thân là chưởng môn, Khương Hi vốn luôn kiêu ngạo nay lại càng nhìn mọi người bằng nửa con mắt khiến cho vài gia tộc lớn đã sớm chướng mắt từ lâu.

Ví như hồi năm ngoái, khi mà Đào Bao Sơn Trang có chuyện vui mời mọi người cùng tới dự tiệc, khách khứa đều là cái trưởng môn phái nắm giữ địa vị lớn.

Tất nhiên Cô Nguyệt Dạ và các gia tộc lớn nhỏ đều phải góp mặt.

Vốn dĩ là chuyện vui, không biết lại có kẻ nào uống đến say khướt chọc giận đến Khương Dạ Trầm, nói vài câu liền chọc đến vảy ngược của y.

Kết quả là Khương Hi ngay tại bàn tiệc đập bàn, không tiếc lời mà khinh miệt, thậm chí cho dù là các trưởng lão lão làng cũng bị chỉ trích không thương tiếc, đúng là khiến cho đám người đó không thể mất mặt hơn được nữa.

Thẹn quá sinh hận, rốt cuộc có vài người bắt đầu có thành kiến với vị chưởng môn Cô Nguyệt Dạ này.

Hận ý dần dần tích tiểu thành đại, thành kiến của những kẻ đó cũng ngày càng lớn hơn thế nhưng mọi người cũng chả dám hó hé gì.

Tại sao nhỉ. Có rất nhiều lý do.

Trước hết là vì địa vị của Cô Nguyệt Dạ. Cô Nguyệt Dạ là môn phái đứng đầu giới Tu Chân, thực lực mạnh mẽ, quyền lực đứng đầu.

Rõ ràng là môn phái có tiếng nói nhất!

Hơn nữa người đi theo Cô Nguyệt Dạ cũng không ít, ai biết nghịch với hắn sẽ xảy ra chuyện gì.

Còn nữa, lý do này cũng quan trọng không kém, đó là vì vị chưởng môn này cực kỳ nhiều tiền!

Tin rằng mọi người ai cũng biết đến câu nói:" Cái gì không thể giải quyết bằng tiền thì có thể giải quyết bằng rất nhiều tiền!"

Rõ ràng ai dám nghịch với hắn, vì hắn luôn đủ sức khiến cho kẻ đó sống bần hàn suốt quãng đời còn lại.

Sức ảnh hưởng của Khương tôn chủ này lớn như thế, khó trách bị bàn tán ra ra vào vào, là mục tiêu của những câu chuyện tán nhảm.

Mới hồi đầu năm nay thôi, có tin đồn đâu đó rằng Tử Sinh Đỉnh gặp phải khó khăn, chuyện cũng lạ mà quen, Tử Sinh Đỉnh này dù sao cũng là môn phái có tiếng, dù có khó khăn cũng chả đến nỗi nào.

Vậy mà vị nhà giàu nứt đố đổ vách tên Khương Hi kia liền tùy tiện vung ra 1 đống tiền mang đến Tử Sinh Đỉnh.

Đến 1 lời giải thích cũng không thèm nói luôn.

Thế mà mỗi khi các tông phái khác muốn vay tiền thì đều phải chịu một mức lãi suất cắt cổ. Tại sao chỉ có mỗi Tử Sinh Đỉnh là được hưởng quyền lợi này chứ??? Đúng là làm bao người phải ghen tỵ đến nhức mắt.
.
.
.
.
Ài ....mà cũng chưa chắc đâu.

Hình như không phải chỉ có mỗi Tử Sinh Đỉnh là được hưởng quyền lợi này mà còn có thêm 1 môn phái khác nữa cơ.

Nơi này bốn mùa tuyết bay phủ trắng, mỹ nhân như họa khoác áo bông bồng bềnh tựa mây trời.

Đến đây chắc nhiều người cũng nhận ra. Không sai, là Côn Luân Đạp Tuyết Cung!

Nhắc đến Côn Luân Đạp Tuyết Cung thực sự khiến người ta nghĩ đến rất nhiều chuyện.

Năm năm trước, khi mà Mặc Tông Sư và Tử Sinh Đỉnh gặp đại nạn, có mỗi Côn Luân Đạp Tuyết Cung là tách biệt đứng về phía Tử Sinh Đỉnh, cũng xem như đối nghịch với Cô Nguyệt Dạ.

Vậy nên mối quan hệ giữa hai môn phái này cũng không quá tốt, đặc biệt là vị Đại sư huynh ở nơi này, thân là đại diện cho cả bộ mặt của núi Côn Luân lại lúc lạnh lúc nóng, thật chẳng biết đường nào mà lần.

Tuy vậy dạo gần đây mối quan hệ hai bên tông phái đã được hòa hoãn.

Đặc biệt là sau vụ Khương chưởng môn đột nhiên mất tích giữa đêm khuya* thì mối quan hệ giữa hắn và Mai Hàm Tuyết đột nhiên tốt hơn hẳn.

Sau đó thì Mai Hàm Tuyết bỗng thường xuyên lui tới Cô Nguyệt Dạ bái phỏng nhiều hơn, mà Cô Nguyệt Dạ mấy khi nghe tin Đạp Tuyết Cung gặp nạn cũng tiện tay vung một đống tiền, bảo là tùy tiện giúp đỡ.

Điều này thật khiến mối quan hệ giữa Tử Sinh Đỉnh, Đạp Tuyết Cung và Cô Nguyệt Dạ trở nên thật khó nói.

Ví dụ như,.......

-"Các ngươi nói thử xem, tại sao Khương Hi lại đối tốt với Tiết tông chủ vậy, không phải quan hệ hai người này vốn bất hòa à?" Người qua đường A nói.

-"Đúng đó, tôn chủ của Tử Sinh Đỉnh và Cô Nguyệt Dạ đều không ưa gì nhau, Khương Dạ Trầm lại có thể tốt vậy à? Ta tuyệt đối không tin. Nhất định có chuyện mờ ám..." Người qua đường B lập tức đáp lại, ra vẻ trầm tư suy đoán.

" Nhắc đến chuyện mờ ám mới nhớ, các ngươi thấy sao về mối quan hệ giữa Khương Tôn Chủ và Mai tiên trưởng, ta thấy giữa 2 người này cũng kỳ lạ lắm?"

"!!!! Ngươi nhắc ta mới nhớ ra. Quả thật giữa 3 người này có gì đó là lạ, không những thế lại còn cực kỳ mờ ám.

Nhất là Mai Hàm Tuyết kia, ban đầu thì bênh vực, bảo vệ vị Tiết tôn chủ kia, làm ta còn tưởng giữa 2 người này thực sự có gì đó chứ. Cái rồi lại quay sang suốt ngày líu rít với Cô Nguyệt Dạ, cái não này của ta sắp vỡ rồi aaaa."

" Hóa ra không chỉ có mình ta là nghi ngờ Khương Dạ Trầm với Mai Hàm Tuyết sao.

Ta còn nghe nói có lần Khương Hi mất tích cả đêm, sau đêm đó Mai Hàm Tuyết mới đến Cô Nguyệt Dạ nhiều hơn. Ta nghĩ chắc chắn đêm đó đã xảy ra chuyện gì giữa hai người rồi. Mà cụ thể là chuyện gì thì không ai biết rõ.

Ài, ta thấy quan hệ của 2 người này chắc cũng mờ ám không thua kém gì Khương Hi với Tiết Tông chủ đâu." Vị thư sinh lúc nãy mở miệng tiếp lời.

"............".

Cứ như vậy lời bán tán xì xào khắp nơi về mối quan hệ đầy bí ẩn giữa 3 người này được lan truyền rộng rãi.

Từ Thượng Tu Giới xuống Hạ Tu Giới, từ Đông Bắc chạy sang Tây Nam, cứ xuôi xuôi ngược ngược cuối cùng lại thành Mai Hàm Tuyết 1 lúc có quan hệ với cả Khương tôn chủ lẫn Tiết tôn chủ????

Hoặc là Khương Hi và Mai Hàm Tuyết vốn có gian tình nhưng vì che giấu quá kỹ nên không ai biết...

Cơ mà nói gì thì nói, chuyện như nào vốn chỉ có người trong cuộc mới biết rõ được, còn bổn phận của chúng ta chỉ là hóng chuyện mà thôi.

_______________
* Khúc Khương Hi biến mất giữa đêm được lấy nội dung dựa theo ngoại truyện Sinh thần của Sở Vãn Ninh ở các cuối.

[Mai Khương] Mai Bên Đỗ NhượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ