Cứ hằng năm, Cô Nguyệt Dạ với tư cách là môn phái đứng đầu đều sẽ đưa thiếp mời cho các môn phái lớn khác, tụ họp lại để xem tình hình khắp nơi, có gì bất ổn liền phải thông báo, tránh tình hình như Đại Hồng Thủy giống 5 năm trước lại xuất hiện.
Nên mục đích cuối cùng vẫn là giao hảo với nhau thể hiện sự hữu nghị, hòa bình.
Vậy mà nhiều người còn dẫn cả con cái mình đến đây để kiếm mối hôn sự, trài tài gái sắc gặp được nhau, thật sự xem Cô Nguyệt Dạ là nơi se duyên à.
Tất nhiên thư mời cũng đều được gửi đến Tử Sinh Đỉnh và Đạp Tuyết Cung.
Thế nhưng tôn chủ của Tử Sinh Đỉnh năm nào cũng đều không tham gia vì thứ nhất, Tiết Mông thực sự có rất nhiều việc.
Hắn cũng chỉ vừa lên chức không bao lâu, non nớt hẳn là vẫn có, còn cần phải trau dồi nhiều, tiếp nhận nhiều sự vụ.
Chủ yếu vẫn là hắn không thích đến Cô Nguyệt Dạ.
Hơn nữa Tiết tôn chủ nào đó cũng chẳng cần cái gì mà hôn sự, cần tìm cô nương nên duyên vợ chồng gì gì đó. Có đến thì cũng là nói chuyện chán ngắt với mấy lão già lại còn phải gặp tên mặt lạnh phú hào kia, hứ ta đây mới không thèm!
Nên sau cùng Tiết Mông thường phái các trưởng lão đi hơn là tự bản thân tới.
Còn về phần Côn Luân Đạp Tuyết Cung thì mấy năm đầu cũng chả đến.
Nói không nể mặt thì cũng không đến mức đấy, chỉ vì có xích mích khó lòng mà chung đụng.
Vốn dĩ những năm đầu Đạp Tuyết Cung hay cho người đại diện tới thông báo đơn giản, cũng là cho có lệ mà thôi.
Cơ mà những năm gần đây thì lại cực kì có lễ. Chính là mỗi lần tới đều là đều đem theo 1 phần lễ vật tặng Khương chưởng môn.
Không phải là vị Cung chủ Minh Nguyệt Lâu kia đi đâu, mà người tới chính là Đại sư huynh Mai Hàm Tuyết đó.
Và năm nay, cũng như mọi khi, Cô Nguyệt Dạ lại phát thiệp mời thiếp vàng cho các môn phái từ khắp nơi.
Bởi vì đây là lời mời của Cô Nguyệt Dạ, hơn nữa còn là của vị tông chủ cực kỳ khó tính nên mọi người ai cũng thức thời, đến từ rất sớm. Chả ai muốn bị ăn chửi vì đến muộn cả.
Giữa đại sảnh, mọi người đã đến đông đủ từ lâu. Từ những lão nhân gia bàn chuyện xưa đến những tiểu cô nương khẽ liếc mắt giữa rừng đào xem có vị công tử nào được không.... Tất cả đều có đủ, náo nhiệt có, mỹ nhân có, cảnh đẹp có, đều tụ hội tại mảnh vườn lớn thuộc Cô Nguyệt Dạ. Chờ đến khi mọi người đến đủ đông, Khương Hi liền bước ra.
Dáng người y vốn cao ráo, bên hông dắt Tuyết Hoàng, toát lên một vẻ đẹp kiêu sa và quý phái.
Nhưng những năm gần đây y vốn bị bệnh nên người cũng trở nên gầy đi, sắc mặt hơi lạnh đi khiến hắn như có một vẻ đẹp khác lạ, rõ ràng là tái nhợt nhưng vẫn mạnh mẽ lưng thẳng tắp, thêm một phần xinh đẹp lại lạnh lùng yếu ớt, khiến cho người ta không nhịn được phải thương hoa tiếc ngọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mai Khương] Mai Bên Đỗ Nhược
FanfictionLấy cảm hứng nhân vật từ truyện Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn. CP chính: Mai Hàm Tuyết x Khương Hi Truyện là sản phẩm của trí tưởng tượng khi mình đang vã, có dựa vào cốt truyện chính 1 ít nhưng không ảnh hưởng đến. Cảm phiền không KY mọi mặt...