Chapter 4: Yumi

4 0 0
                                    

Nang matapos ang kanilang monthsarry ay abala muna sila sa kani kanilang trabaho, pero si bettina at marty na kahit malayo sa isa't isa di pa din mapipigilan ang kanilang pagmamahalan.

Phone rings...

"Hello??"

"Kamusta na kaya ang girlfriend ko?"

"Ok lang naman ako lagi eh ikaw??"

"Pag naririnig ko kase boses mo nagkakaroon na ako ng energy"

"Nambobola ka nanaman"

"Ayaw mo non? Binobola kita kase ganon kita kamahal?"

"Mahal den naman kita eh"

"Ilove you"

"Ilove you too"

Call ended..

NARRATOR'S POV

Lahat ng media anchors reporters camera man etc. Ay nakaabang sa ICN airport para sa pagdating ng anak ng CEO na si KIM PIL SUK
Ang kaniyang anak na si Yumi oh, na dumating na sa icn ang dalaga at sinalubong ng bodyguards.

"Mam yung luggage niyo po ilalagay na naten sa sasakyan"

"Paki dalian please ayokong pinag aantay ako"

"Sorry po maam"

They leave at the airport and going to their house sooner.

"WELCOME BACK TO SEOUL MS.OH NAKAHANDA NA PO ANG MGA PAGKAING PINALUTO NIYO SA MGA MAID"

"Ang dami dami niyo pang sinasabi sana pinakain niyo nalang ako diba?" -pataray niyang sagot

"Nako ang sungit sungit pala ng anak ni ceo kim"

"Sinabi mo pa, alam mo ba kaya pinadala yan dito kase nag rerebelde sa states at kung di daw siya titino wala siyang magiging mana."

Narinig ni Yumi na siya ang pinaguusapan ng mga helpers sa bahay niya kaya binara niya ito ng pabiro.

"Ako ba pinaguusapan niyo?!"

"Ah maam hindi po!"

"Shut up"- pataray netong sagot

"Pwede ba wag kayong nakekeelam sa buhay ng may buhay, mas may alam pa kayo sa buhay ko kesa saken eh"

"Maam we're sorry po di na po mauulit"

"Ang cheap ng sorry kung uulitin niyo pa den naman pasalamat nga kayo di kopa iniisip na tanggalin kayo sa trabaho eh baka natatandaan niyo saken nangagaling ang mga perang pinakakain niyo sa pamilya niyo?!"

"Maam pasensya na po talaga"

"Try me! Hindi niyo pa ako masyadong kilala kaya wag kayong umasta na parang may alam kayong lahat"

Umakyat na sa taas si yumi at nagpahinga

BETTINA POV

Umuwi ako sa bahay na pagod na pagod dahil nga galing sa trabaho at marami ding inaasikaso kaya nasalubong ko si mama na naghuhugas ng plato at tinulungan siya at pagkatapos nagpahinga na ako.

"Ma?"

"O anak andiyan ka na pala kumain kana ba?"

"Tapos na ma kumain na po ako sa opisina"

"Anak iniwan kona pagkain mo sa lamesa kase akala ko maaga ka uuwi."

"Ma magpahinga na po kayo ako na po diyan"

"Anak pagod ka sa trabaho ikaw dapat ang nagpapahinga"

"Hindi ma ikaw dapat ma nag memaintennance kana kaya magpahinga kana.

"Opo doc"

KUMAIN NA AKO AT HINUGASAN ANG MGA PINGGAN NA NATIRA NI MAMA AT SAKA NAGPAHINGA NA AKO NG BIGLANG TUMAWAG ULI SI MARTY.

Phone rings.....

"Bettina?"

"Marty? May problema ba?"

"Bettina   - nanghihinang boses ni marty

"Marty ok kalang ba baket iba yung boses mo?-nag aalalang sagot ko

"Masama kase pakiramdam ko bettina. Ako lang magisa sa bahay."

"Gusto mo ba puntahan kita diyan ngayon?"

"Hindi na gabi na den bukas nalang ng umaga dalhan mo ko ng sabaw ok lang ba?"

"Oo naman sige ingatan mo sarili mo ha ilove you!!"

"Iloveyou too."

MY PRETTY BOYFRIENDWhere stories live. Discover now