"MALAYA KANA"
-CHAPTER ONE-
Naku-nako,nakakainis siya!Kahit kelan napaka paasa niya!Mag pa-pramis pero hindi tutuparin ganyan palagi kayong mga lalaki!!
Mga PAASA!.Aba naman kasi paano ako hindi maiinis,eh sabi niya sa akin gagala kami ngayong sabado dahil wala akong pasok para makapag date kami,kasi minsan nalang kami mag date eh!
Umagang-umaga pa lamang eh bihis na bihis na ako dahil naeexcite ako.Alas singko ng madaling araw tapos na ako mag-handa para sa date namin ngayon.Bumili pa ako ng bagong damit sa online para maganda tignan.Nagpa-ayos pa akong mabuti para mas lalo lang siyang mahulog sa akin.
Pero putsa!Sasabihin niya sa akin na "Baby,i'm so sorry nag-chat yung coach namin sa basketball.May training kami ngayon"and umalis ka agad sa harap ko na hindi mo pa naririnig ang sasabihin ko.
Naku-nako ang sarap niyang kurutin sa gilagid at ipakin siya sa ilog namin na may maraming tabangungo!
Andito ako ngayon sa terminal ng bus dahil gagala ako ng mag-isa!Bahala siya sa buhay niya kahit gumulong,mag-squat,mag bending,at mag chinese garter siya sa daan hindi ko na siya papansinin. Buti medyo hindi masakit sa akin dahil may bibilhin din ako sa mall gamit namin ni mommy sa kusina.Birthday kasi ng kapatid kong sina Jamie at Jeami.
Ito na ang reyna ng mga dyosa magpapakilala na ako sa inyo.
Ako nga pala si Andrea De Masario nang galing sa bayan ng pangasinan.Labing-Walong taong gulang.Mga magulang ko?Aba'y wag nyo ng alamin baka asarin niyo pa ako.Lima kaming magkakapatid at ako ang pangalawa sa panganay..
Si Macasio De Masario ang kuya ko.Dalawamput-dalawang taong gulang na siya. Sumunod naman ay si Jenifer Lopez este Jenifer Masario,Labing-anim na taong gulang at sina Kambal Jamie (Jaymi) at Jeami (Jimmy) Na Labing-isang taong gulang bukas at ang bunso namin na sobrang cute pero masungit na si Melanie Na tatlong taong gulang.
Nag-aaral ako sa Pangasinan State University at kumuha ako ng course na Primary Education kahit sakit sa ulo ang mga bata kapag natapos na ako dito.
Andito na ako sa loob ng bus at papunta na sa Mall upang bumili ng ingredients sa darating na kaarawan ng mga kambal. Medyo kumukulo pa dugo ko sa pesteng Gabriel na yan na paasa.
Habang umaandar ang bus ay tumungin muna ako sa bintana at sinalpak ang headseat sa tenga ko't pumili ng tugtog sa phone ko.
Medyo malayo pa ang mall kaya naisipan ko munang umidlip sandali habang tumutogtog ang musika sa aking tenga.
🎶You are the one for me
Your the only boy i seeYou are the one i want~
You are more the enoughYou are the one for me
You make me happy🎶Habang pinapatugtog ko ang paborito kung musika ay unti-unti nang nanlalabo ang paningin ko.Kusang pumutak ang luha sa dalawa kong mga mata patungo sa pisngi ko.
Itong kanta na ito ay sa ex kong sinungaling!Gago!Playboy!pero wala eh nalinlang niya ako.Nahulog ako sa patibong niya.
Mahal ko na siya eh.Pero brineak ko bakit?
Kasi ako nalang yung lumalaban sa relasyon namin.Bumibitaw na siya sa pagkakahawak ko eh.Kahit gaano pa kahigpit ang hawak mo sa kanya.Bibitaw at bibitaw ka rin at siya. Kasi tao tayo,napapapagod tayo. Kaya tama lang ang desisyon kong iwan siya kasi doon din hahantong yun.Inadvance ko lang.
YOU ARE READING
MALAYA KANA
Teen FictionI met him on facebook... We became friends... But one day, you change .. You push me down,down... I'm angry with you... But you made a good decision.... Decision that i won't hurt hard..