HAILEE WILLFORD IN THE MEDIA
KLEYAH ZY VANDER POV
Kasalukuyang naglalakad kami ni Hailee sa hallway. Magkaklase daw kami ih. Maaga pa naman kaya medyo naglibot libot muna kami ni Hailee. Tinour niya ako sa buong campus kaya medyo alam kona ang pasikot sikot. Ngayon naman ay tinatahak na namin ang classroom nag bell na kasi kaya kailangang pumunta na kami.
Ng marating namin ang classroom ay wala pa naman ang aming professor kaya ang mga kaklase ko ay kanya kanya pa ng gawa yung iba naghahabulan pa nga. Inakit ako ni Hailee na sa pinakang dulo nalang daw ako umupo kasi dun din daw siya nakaupo. Ilang minuto lang ang dumaan at dumating na ang professor namin.
"Good day class!" bungad nito pagpasok pa lamang. Mukhang strikto tsk.
Agad namang nagtayuan ang mga kaklase ko at bumati pabalik puwera lang sa akin. Psh as if namang makita pako niyan nasa dulo ako ng upuan.
"sit down!" sabi pa nito
"I heard we have a new student,can you please stand up and introduce yourself!" maotoridad na wika nito. Pakilala nanaman. Hayst buhay
Agad naman na akong tumayo at palihim na umirap. Nakakainis
"Kleyah Zyne Vander" walang gana kong pakilala.Tila may hinihintay pa sila sa akin pero nagkibit balikat lang ako.
"Tell something about your hobbits Ms.Vander!" wika pa uli nitong professor namin sabi pangalan ko lang. Bonak ka sir
"I'm a kick out girl." yan ang sinabi ko pero mukhang natahimik naman silang lahat. Masama ba yung nasabi ko?
"what do you mean Ms.Vander?" professor ask curiously
"well last time I check this school is my 22th na pinasukan in just 1 month." walang kagana gana kong saad. Napaka chismoso nitong guro nato. Nagsinghapan naman ang mga kaklase ko gayon narin ang pagkagulat sa mukha ni Hailee.
"Is that so? Well I have nothing to do with that. Sit down lady, I'm Rosaline Marquez I'm your History teacher I hope your not a disturb in my class hour!" huling sabi niya sa akin bago nag simulang magklase. Tsk amboring naman ng tinuturo nito. Hero hero ur pes.
"ok we will continue it next meeting, class dismiss!" huling sabi ni prof.Marquez bago nilisan ang classroom. Tsk salamat at natapos din ang klase niya. Inaantok ako kada bubuka ang bibig niya. Pagkahaba haba ng sinasabi.
"Let's go Zyne sabay uli tayo mag lunch pleasee!" Hailee
Tumango naman ako sa kanya napaka hyper talaga nito.
Agad kaming pumuntang cafeteria uunti pa naman ang nandon kaya madali lang kaming naka order kasi wala naman masyadong nakapila. Humanap kami ng vacant table at sa may dulo namin nahanap yun.Tahimik akong kumakain tanging si Hailee lang talaga ang mabunganga.
"ang astig mo talaga Zyne,pambihira ilang beses ka na kick-out dahil lang nag ligtas ka ng mga tao,bakit parang ikaw pa yung masama?" daldal nito ni Hailee potek
"I punch them." sagot ko sa tanong niya
"your incredible Zyne! You punch? But your a ghirl! Cool!" grabe din tong babae nato ih may laman pa ang bibig pero salita ng salita
"ackk-" yan na nga ba sinasabi ko nabulunan ka tuloy tsk tsk
Agad kong inabot ang bote ng softdrink ko sa kanya. Ubos na kasi yung sakanya kanina pa.tsk parang bata kasi kumain.
YOU ARE READING
ATHENA HIGH ACADEMY
Teen FictionHer name is Kleyah Zyne Vander an extraordinary girl she just want to graduate High school but its impossible to happen because she's a kick out student. She always beaten up her classmates she even cuss in the principal's office. Kleyah is a stubbo...