Cơn mưa lất phất bay qua từng ô kính của sân bay . Nơi đây rộn rã và ồn ào nhưng tự khi nào nó chỉ còn mang mỗi nỗi buồn của những kẻ chia ly . Giây phút ly biệt mà ngỡ rằng đời này đúng không phải là mơ .Anh và cô bên nhau được một năm , một nhà khoa học trẻ đầy triển vọng cùng với một thám tử tài ba nơi chốn nhộn nhịp Tokyo này , họ được mọi người biết đến như cặp đôi hoàn hảo , ngỡ như ngưu lang chức nữ từ quá khứ mà kén duyên cho tới tận nay . Nhưng vốn trong họ vẫn đặt thứ gọi là nhân loại lên trên đầu mình , thoáng chốc những nghĩ suy yêu đương ấy chỉ còn là cho những đứa con nít . Khi mà họ mỗi ngày đều tất bật với công việc , với ánh sáng phòng họp và chiếc macbook của apple .
Cứ như thế rồi một ngày , anh gợi chuyện muốn chia tay cô . Vì dẫu biết tiền với anh không phải là quan trọng nhưng có lẽ tình là quá khó , anh sắp phải nhận một công việc khó khăn ở New York . Nhìn cô với khuôn mặt lạnh tanh không đổi sắc , cô cũng biết là mình không thể cứ mãi là hòn đá cản đường cho sự nghiệp vốn ngàn hoa nở của anh . Mọi chuyện cứ tưởng chừng là sẽ biết bao lưu luyến , bao chửi rủa cùng những hàng nước mắt lăn dài nhạt nhoà trên gò má thì lần này lại không . Cô gật đầu nhẹ , quay về phía phòng lab của mình mà không nói thêm một lời nào nữa ! Anh cũng biết là cô sắp rời đi , giống như anh , về miền nước Australia lạnh lẽo và cô độc để thực hiện dự án nghiên cứu còn đang dang dở của mình .
Anh và cô đứng đối diện nhau ở sân bay tại Tokyo này , hai đôi mắt xanh nhìn nhau nhưng lại không một lời nào . Cái bắt tay cuối cùng , họ còn lưu giữ được nơi nhau một chút hơi ấm và tiếng tim hoà cùng một nhịp , trước khi tim của kẻ đối diện lệch đi nhịp khác , họ xoay lưng lại với nhau , bước qua nhau như thể mọi thứ kết thúc , phút ly biệt sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ này . Phút giây biệt ly mà cả hai không ai một giọt lệ , không ai một đau nhói hay thậm chí luyến lưu thêm một phút giây nào . Bởi vì họ vốn biết rằng , mình ra đi là để người kia có thể hạnh phúc ....
Tạm biệt em , Shiho !
OoO
Anh nhoài người bên chiếc ghế sofa và thức dậy sau một ngày dài mệt mỏi , ánh đèn đường tới giờ vẫn chưa tắt . Thói quen khi còn ở Nhật cũng không thay đổi là bao từ khi mà anh đặt chân tại nơi này . Không khí nơi đây có phần làm anh dễ chịu , nhưng sự ngột ngạt từ những vụ án thì không hôm nào buông tha cho anh . Đã hai tháng hơn từ cái ngày hôm ấy , anh mở chiếc smartphone ra rồi nhìn lên người con gái trên màn hình . Anh không thể thay nó , vì một thứ sức mạnh vô hình nào đó làm anh không muốn thay đổi hình nền của chiếc điện thoại này dù rằng nó làm anh đớn đau khôn cùng . Đôi mắt lục cùng với mái tóc ngang vai màu nâu ánh đỏ của rượu sherry , một lần ngấm vào dù cho có muốn quên cũng là không thể .
Nhớ lại cái hôm mà anh đột nhiên sốt cao rồi được cô gái này chăm sóc , tình cờ cho đến lạ nhưng rồi anh cũng là kẻ say trước . Thất tịch đúng vào ngày mà anh ngỏ lời với cô.
Em có muốn làm người yêu của một kẻ thích mang họ Homles này không ?
Lúc đó anh thấy cô chỉ cười , chỉ gật đầu rồi nắm lấy tay anh . Năm cuối đại học sao nghe đẹp như một giấc mơ , nhưng anh không có cơ hội để mãi níu giữ nó . Hư không , chỉ là hư không thôi . Anh luôn tự dặn bản thân mình như vậy rồi quay lại hiện thực trước khi gò má anh lại phớt đỏ khi nhớ lại khoảnh khắc ấy .
BẠN ĐANG ĐỌC
The shadow of love (oneshot/Shinshi)
FanfictionSummary : hai người yêu nhau say đắm nhưng lại quyết định rời xa nhau vì muốn tốt cho kẻ kia . Cuộc tình đẹp nhưng thoáng chốc cũng chỉ coi nhau như hai kẻ xa lạ mà bước qua đời nhau , .... Author: Min Main couple : Shinshi Tag : ngôn tình , one...