Ang hirap maging writer o maging piling writer. Mag-iisip ng bagong ideya, twist, flow ng story, tsaka dapat makakarelate yung mga readers.
Pero di ko inaasahan, sa paggalaw at pagkumpas lang ng kamay ko gamit ang ballpen, nakagawa ako ng isang maikling istorya sa loob ng isang minuto o animnapung segundo.Pumikit lang ako at...........................................................................
Andito ako sa lobby nakaupo sa sulok...... tulala,nangangarap at nanaginip ng gising.
"Hey Jc!! tulog ka na naman dyan!!!!" Huh?! ewan ko talaga sa babaeng to! siya si Christine, Bestfriend ko! -.-"
"TULOG??? Sira!!! kita mong mulat mata eh!? o bat andito ka?? ganda na ng plastar ko dito eh>.<
"Wala lang! yung boyfriend ko kasi nakipagkembular na naman!!!._.
"KEMBULAR? HUH?????? WHATS THAT!!????"
"HAHA!!! nvm! uyyyyy si Xhyna Oh!!!>.> ( Pronounciation: Shi-na Oh= yes OH apelido niya!!! hahaha asteeg ano?? )
"Sa sa-sa-sa-sa-an-an-an???"
"ayun oh!!"
"saan nga???!!"
"Papasok dyan sa puso mo!!! Hahaha!!!"
"Potek ka!! Kinabahan ako eh!! Sayang gusto ko na syang makita eh!"
Si Xhyna Oh pala, ultimate crush ko, ewan, di ko alam kung may pagtingin din ba sya sa kin, pero wish ko lang yon!! XD
"Osya mauna na ko poks!!" ( POKS- tawagan naming magkakaibigan, from the word POKPOK !! hahaha mahihilig kasi eh.............sa PAG-IBIG!!;p )
"Osige ingat ah!!!"
Mag-isa na naman ko ... tsssssssssss
"Ahhhh------- sino toh!!!????"(>.>)(<.<)
Biglang may nagtakip ng kamay sa mga mata ko, malambot yung kamay niya, hindi naman pwedeng kamay to ni Christine, e parang rinaspa yung kamay nun eh, kapal ng kalyo! baka nabulag na'ko kanina pakung sya to! xD
"Hey???!!!! sino ka ba??"
Di pa din nagsasalita yung taong to, pinipilit kong tanggalin yung pagkakapiring ng mga kamay niya sa mata ko,di ko kaya eh, ang higpit, KAPRE ata to :P
Napatayo nako, di pa rin niya tinatanggal mga kamay niya. Maya maya.................................................
"Woh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
"Aray!!!!!!!"
"Awts!!!!!!!!!!!!!"
"Ang sakit!!!!!!!!!!!!!!!"
"Ano ba!"
Hah ??? nanlaki mga mata ko! O.O Nakapaibabaw na ko sa kanya, oo natumba nga kami at malapit yung mukha ko sa mukha niya!!! JACKPOT!!!!!!! ang sarap niya titigan sa mukha. hahahaha. Tinulak na niya ko patayo.
"Sorry sorry sorry talaga Xhyna!! di ko alam na ikaw pala yan. Akala ko kasi umuwi ka na."
"Ha, ok lang, nakita kasi kitang nag-iisa eh, kaya inakyat kita."
Umupo kami sa bench para mag-usap. Kita kong hawak niya yung letter ko!! God!!! isusuli niya na ata??!! first letter ko yun sa kanya.
"hmmmmmm..............JC may sasabihin ako!"
"ah ? eh? ih? oh? uh?" nako nabigkas ko na ata lahat ng vowel eh! "a-a-a-a-a-n-o yun???"
''eh kasi...........'' nilalabas niya yung letter at parang ibabalik niya sa kin.....