Chapter I

19 1 1
                                    


As a modern woman, mas madaling i-explain lahat ng bagay tru scientific method. Based on the truth and facts with corresponding evident.

Pero sa pagkakataon na ito, kahit anong spark ng brilliant mind, wala talaga eh! Right now, I still can't believe it. Kung pano ko, napunta sa lugar na ito.

Kasi in the first place. Kung sinilang lang ako, ok na eh. Kaso yung natigok ka tapos napunta ka sa ibang demention na to.

Hirap pag sanggol ka, hindi ako makaalis sa kuna ko, kaya hindi ako makapag sight seeing man lang. Pero sa mga naririnig ko, at nakita ko. Lahat ng imposible, ay posible! sa mundo na to.

Gaya ng dalawa ang buwan sa langit, kita ko mula sa bintana ko yung liwanag galing labas. May iba silang set ng araw.

Sa umaga, magkahiwalay ang buwan sa langit, pero pag sapit bago dumilim ang langit. Unti unti silang nagkakadikit. Na siyang dahilan kung bakit maliwanag sa labas.

May tatlong season sila dito. Solar– buwan ng tag araw, Lunar– buwan ng taglamig at Wintar pag ulan ng nyebe.

Tska wala silang, kuryente. May tinatawag silang mana in our world parang magic sa katawan. May cultivation by rank silang pinagbabasehan.

Kung wala kang mana sa katawan, ituturing ka nilang pinakamababa sa mababang uring nilalang, na maski ang hayop mas may halaga kaysa sayo.

Nasabi ko na bang hindi din ordinaryo mga hayop dito? Hindi sila cute! inuunahan ko na kayo. Kasi magugulat kana lang na ang rabbit kayang maging lion. Not in a sense na literal.

"Lady yusha! bakit gising kapa, nagugutom kaba?" biglang sulpot ni Hada. Isa sya sa personal maid na nagaasikaso sakin.

Hada— Light brown na buhok, at dark brown na mga mata. May mga pickles din sya mukha. All in all ang cute niya.

Nasabi ko na bang, nakakamiss kumain ng solid na pagkain at puro liquid ba lng, sinusubo nila sakin. Gatas puro gatas.

Hindi ko pa pala nakikita hitsura ko, wala naman kasing salamin dito na mapapagbasihan.

Yawn!

"Inaantok kana ba, my lady? Mahimbing ka nawang makatulog."

Isa din sa routine ko, ang matulog, kumain at magmasid sa paligid. Paulit ulit lang.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 16, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Rebirt: In The Other WorldWhere stories live. Discover now