Special final chapter:
The Reunion of the Two Legends
Acelie Coldhers POV
Sa pagpapatuloy ng pagstay ko dito marami akong natutunan,. Kung pano sila mamuhay, mag-alaga ng hayop, kung pano sila makisalamuha at marami pang ibang magagandang bagay ang natuklasan ko rito,.
Sa pagdaan ng mga araw unti-unti kong nakikilala ang pinuno na ang pangalan ay Arth Leon,. Yeah yan ang full name niya,. Sa totoo lang hindi siya ganon ka bait,. makulit at isip bata ang heneral na yun,. pero ang nagustuhan ko sa kanya hindi niya itinuring na mas nakatataas siya sa mga tauhan niya, magkakaibigan ang turingan nilang lahat dito, sa totoo lang mukhng nahuhulog na ako kay Arth,.
Huling araw ko narin sa Underground City ngayon kaya iniisip ko kung pano ko sasabihin ang nararamdaman ko sa kanya at alukin siya ng kasal, hahahaha ganon ako eh,. Ngayon lang ako nakakita ng lalaki na nababagay sa beauty ko no. Kaya dapat mapa Oo ko siya,. pero ang problema........,
" tungkol don sa sinabi mo nong una tayong nagkita, pasensya ka na sa kuya mo kung pinamimigay ka sakin ah, wag ka mag-alala hindi kita pakakasalan,. Pinagtritripan lang tayo ng taong yelo na yun,. "
saad niya na parang inisIto ang problema ko,. Una ayaw ko din naman magpakasal eh kaso inlove na ako sa lokong to,. Nakaka-inis naman to,. ito ba parusa sa pambubugbog ng manliligaw? Ako naman ngayon itong hahabol habol
" tss,. kung makapagsalita ka parang hindi ako karapatdapat na maging asawa mo ah, "
galit kong sagot sa kanya,.
" hindi naman sa ganon,. Maganda ka naman eh, mukhang matapang at malakas, sobra kana para sa isang katulad ko, pero isa kang maharlika, hindi tayo bagay Ace., "
sagot niyaNakikita ko na may lungkot sa kaniya,. Di ako sigurado sa nakita ko,. Pero nakaka-inis ang rason niya hah,.. Wala naman akong paki-alam sa pagiging maharlika ko eh,. Kung ganyan kababa ang tingin niya sa sarili niya, iba ang nakikita ko sa kanya, kundi isa siyang hari na walang korona... Walang korona kasi karapatdapat siyang maging hari pero kulang siya sa yabang para tanggapin ang korona,.
" nakaka-inis ka!!" Nagwalk-out agad ako dahil sa pagka-inis ko sa kanya,.
" sandali Ace,. Ano ba ang problema? "
sigaw niya habang hinahabol ako" problema ko ikaw kasi masyado kang humble" respond ko na galit na naglalakad parin palayo sa kanya,.
" hah? Eh ang alam ko ang pagiging humble ang dapat na mas ikakatuwa ng tao" habol niya parin sakin
Tanga talaga,. Tumakbo na ako ng mabilis nang harangan ako ng isang nilalang na matangkad at kilalang kilala kong tao,. Matangkad, maputi, gwapo, at kumikinang na maputing buhok,. haits si kuya Accel,. anong ginagawa niya rito?
" hey san ka pupunta kambal? Bago palang kayo LQ na agad? "
pang asar ni kuya habang harang-harang ako" ano namang ginagawa mo dito kapatid? "
inis kong sabat" hoy taong yelo, matagal narin tayong hindi nagkita ah?"
ngising sabi ni Arth kay kuya" hahaha kamusta poorito mukhang naghihirap ka parin ah,. 5 years na tayong hindi nagkita mukhang kapos ka parin!? " pang-inis ni kuya kay Arth
" ahahaha oO nga eh hindi naman kasi ako katulad mo na umaasa parin sa yaman ng magulang mo,. 5 years na brat ka parin? "
sabat nito kay kuya na nakangisiObviously nag-aasaran sila, at ang ikinatatakot ko pagmainis si kuya, kapag nag-away ang dalawang ito mawawasak ang buong Underground City,, dalawang heneral at hindi lang basta heneral kundi ka lebel ng hari ang maglalaban,. Hindi ko kayang isipin ang mga mangyayari.
BINABASA MO ANG
Aurora Kingdom
FantasyThis is only just a sliver of the story that I'm planning to fullfil... Hindi pa talaga ako ganon ka galing magsulat pero I will try my best to make it more detailed at ma eenjoy niyo ng malinaw at maayos... It is a story of a kingdom na ang panga...