Chapter 15

56 0 0
  • Dedicated kay Alyssa Calixtro
                                    

Kinabukasan,..indi pa rin makapaniwula si nika sa mga nangyayari..Imposible kasi iyon..Pero kung sino man ang sasagutin nea..indi nea rin iyon alam..Habang nagmumuni-muni siya..BIgla neang naisip na may pasok nga pala ngayong araw na to..at malelate na siya..Kaya naman agad2x na siyang bumangon sakanyang higaan at kinuha ang kanyang tuwalya..Patungo na sana siya sa banyo ng magring ang kanyang phone..

NIKA'S POV: Takte naman oh..sino naman kea to..malelate na 'ko eh..ayttz..

Pagsagot nea..parang familiar sakanya ung boses pero,indi nea nga lang maalala kung sino ito..

NIKA: HELLO??..who's diz??

BOY: hehe..kamustah??..hehe..indi mo na ba ko natatandaan??..hehe..

NIKA: Pwede ba..wula na kong oras para alamin kung sino ka man..atsaka..malelate na ko sa iskul kaya bye na..(atsaka nea ibinaba ang phone..Pagkababa nea nito..muli nanaman itong nagring..same number pa din..

NIKA'S POV: Takte talaga oh!!..ang kuleeet..nku..umagang-umaga eh,iniinis ako..bahala ka ngang tumawag jan..(atsaka siya pumasok sa loob ng banyo..Pagkatapoz neang maligo..agad na siyang pumasok sa iskul..Malapit na siya sa kanilang rum ng may humawak sa kamay niya at agad siyang hinila..)

NIKA: Anuh ba namang..---(natigilan siya sa dapat nea sanang sasabihin..pano kasi..nakangiti ang lalaking humila saknya..si jc ito..)

JC: hehe..pasensiya ka na nix ah..hehe..nga pala..bukod nga pla dun sa sinabi ko sayo kagabi..kalimutan mo na yun..hehe..nagbibiro lang ako nun..nakainom lang kasi ng onti..

NIKA'S POV: Teka??..totoo ba tong naririnig ko??..biro lang daw nea un??..waaa..ayos na rin sakin yun..kesa naman masaktan ko siya..pero,medjo ansakit din nun ah..ayytzz..parang nasaktan ata puso ko dun..hayzzt..

NIKA: AH..ayos lang yun..hehe..sige ah,pasok na ko sa rum..hehe.  .(pumasok na siya sa rum dahil indi nea maintindhan ang sakit na nararamdaman nea..ewan nea ba..parang nasaktan din siya sa sinabi ni jc..)

JC'S POV: I'm sori nix..ummp.. 

NIKA'S POV:  Oh..hehe..naku..kala ko ba si lance na gusto mo??..eh bat nasasaktan ka pa din jan??..ay naku..ang gulo2x mo..hehe..ang gulo2x ko..hehehe..

Pagpasok nea sa loob ng rum,nakita neang magkakatabi sina liz,krizzy at lance..naguusap ang mga ito..Napatingin ito sa gawi nea ng maramdaman ng mga itong nanduduon na siya..

NIKA'S POV: huh??..ang weird ng mokong na monkz na to..  nuh naman kea ginagawa nea at kausap nea tong sina liz at krizzy..nku2x..hehe..

LANCE: hi nix..hehe..gud morning.. 

NIKA: HEH!!..anu namang gud sa morning..eh umagang-umaga eh nakita na kita..ummp.. 

LANCE: grabe ka naman..kakasakit din un ah..pero ayos lang un..labz naman kta eh..hehe..clumzz??

NIKA: HEH!! clumz mong mukha mo..aliz na nga jan at upo na ko..

LANCE: OK..labz..hehe..

NIKA: Anung sabi mo?? 

LANCE: AH..hehe..ang sabi ko..aliz na nga ako dito clumz..hehe..kahit kelan talaga bingi ka..hehe..

NIKA: Ewan ko sayo!!.. 

Pag alis naman ni lance..agad2x namang lumapit sakanya ang mga kaibigan neang sina liz at krizzy..animo'y may chizmiz ang mga ito..

LIZ: ikaw nix ah..may manliligaw ka na pala indi mo man lang sinasabi..hehe..(pang-asar nito)

NIKA: Huh??..manliligaw??..sino??

KRIZZY: SUS!!..kunwari ka pa jan..eh,diba si lance..hehe..

NIKA: Si lance??..at sino naman nagsabi xenio nean??..teka..un ba sinabi sainyo ni monkz??..ummp.. 

LIZ: nix..no need to hide it na..besides,we are the bestfriends naman diba..

NIKA: indi ko naman tinatago xenio eh..talaga lang,indi ko siya manliligaw..

KRIZZY: eh,un yung sabi nea eh..kagabi ka nga raw nea inask kung pwede..

NIKA: Teka2x..uu,..kagabi,umamin siya sakin na mahal nea daw ako etc..taz ayun nga..sabi nea..gusto nea daw akong ligawan..pero,indi pa ako pumayag..wula pa kong sagot dun..kea indi ko pa siya manliligaw..(paglilitanya nea)

LIZ: AH..pero nix..kasi ang boy,.pag nagsabi sayo o nagpaalam sayo kung pwedeng manligaw..ke um-oo ka na o hindi..manliligaw na talaga tawag sakanila..indi naman kasi importante sakanila kung pumayag ka o hindi eh..basta sinabi na nila,period..hehe..

KRIZZY: uu nga..pero indi naman lahat ganyan nuh..hehe..makakapal lang ang mukha ang may kayang gawin yan..haha..

At nagtawanan silang magkakaibigan..Samantala,tumingin naman siya sa likuran para tignan si lance..indi pa rin kasi siya makapniwula na pati sa mga kaibigan nea eh sinabi nito ang tungkol duon..ng indi man lang humihingi ng abiso sakanya..

NIKA: 

LANCE: i luv u..(mahinang pasabi nito sakanya)

NIKA: I hate u..(sagot naman nea)..(tinawanan lang siya ng mokong..hehe..)

Samantala,napansin naman neang wula si jc duon..kausap nea pa lang ito kanina ah..ayytz..inisip nea na lang na indi siguro maganda pakiramdam nito kaya umuwi na lang..

FAST-FORWARD:

LUmipas ang mga araw at tuluyan nea na ngang indi nakita ang binata..pati rin si appryll ay indi na rin pumapasok..nalaman neang bumalik ang dalaga sa america at duon ulit nagpatuloy ng pag-aaral..pero,nung huli nilang pagkikita..ang tanging nasabi nito sakanya eh,indi pa iyon ang huli nilang pagkikita..Kay jc naman..wula siyang balita..kahit nga sina lance,mj at franco ay wula ring alam tungkol dito..o kung anu man ang nangyari dito..

Nasa ganun siyang mga pag-iisip ng nagvibrate ang phone nea..May nariciv siyang song galing kay lance..

WIN BY BRIAN MCKNIGHT..

NIKA'S POV: ayos talga tong si monkz..hehe..indi napapagod ah..kahit anung pagpapahirap at pang-iisnab ginagawa ko sakanya eh hindi sumusuko..hehe..sweet nea..hehe..gusto na kitang sagutin pero konting pahirap pa..hehe.. 

MAYA2X..nagring ang phone nea..yung number na tumawag sakanya nung isang araw ang tumatawag..

NIKA: HELLO??

BOY: HI..musta na??..hehe..

NIKA: Ummp..ayos lang huh ako kuya..atsaka,sino ka po ba???

BOY: HEhe..kuya ka jan..hehe..sino ako??..nakalimutan mo na ba??..hehe..ayos lang yun..alam kong maaalala mo rin ako pagnakita mo na ako..hehe..malapit na din at magkikita na tayo..hehe..

NIKA: Eh,..ganun poh ba??..ummp..well..sori po pero indi ako nakikipag-usap sa mga taong indi ko kilala at ayaw magpakilala..o sabhin na nating strangers..ganun..

BOY: hehe..indi ka pa rin nagbabago..ms. sungit ka pa rin..hehe..(narinig neang sabi ng lalaki bago nea ibaba ang cp nea..ummp..familiar talga sakanya yung boses pero indi nea nga lang maalala kung sino. at isa lang naman ang tumatawag sakanya ng ms. sungit...)

NIKA'S POV: Hay naku nika..mag-ilusyun ka..indi xa yun nuh..akala mo lang yun..maraming mga loko ngayun at isa siguro yun sa mga tumawag sayo..hehe..pag-isipan mo kung papano mo pahihirapan si lance in a nice way..hehe..at nakatulog sa pag-iisip ng mga dapat neang gagawin..

============================================================

Sa tingin niyo sino kaya yong lalaking iyong?..........

Isa ba siya sa mga admirers ni Nika?.....

EXCITED NA AKO!!!! 

Secret LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon