RNDOM STORY#1 (Teen Fiction)

12 3 0
                                    

Elevator// Short story

By: Fanciullachespera

Patakbo akong pumasok sa elevator, kahit siksikan ay pinilit ko nalamang makapasok, ayaw kong maghagdan sa kadahilanang napakapagod lang at late na din ako sa trabaho.

Naku naman! Papunta pa naman anak ng boss namin ngayon tas sa 12th floor pa ako huhu...

Hanggang sa tumuntong ito sa 10th floor tuloyan nang nag-alisan ang mga tao sa elevator at ako nalang ang natira. Or hindi rin?

May pumasok na lalaking matangkad, chinito na gwapo. Nakasuot siya ng simpleng puti na t-shirt at ripped jeans.

Sino bato? Empleyado ba siya? Mukhang hindi naman ,kasi naka casual lang na suot ih.

Hindi ko nalang ito pinansin at nagselpon nalang. Habang nagsc-scroll sa fb ay kita ko naman sa gilid ng aking mga mata ang lihim na patingin-tingin nito sakin.

Eh? Ane ba tong si kuya oh, alam kong maganda ako pero wag naman pahalata..

Hanggang sa naramdaman kong biglang huminto ang elevator at namatay ang mga ilaw. Nagulat ma'y di naman ako nagpanic dahil alam ko namang nangyayari talaga to dito kadalasan dahil hindi pa tapos ang pag-aayos sa elevator.

Habang ang lalaki naman ay natuliro sa kaniyang kinatatayuan at pawis na pawis. Niapitan ko ito dahil nag-aalala ako sa kalagayan nito at tinanong kung anong nangyari."S-sir? Ano pong nangyayari sainyo? Okay lang po ba kayo, may problema ba?" dahan-dahan niya akong tiningnan at lumapit sa akin.

Ako may nagulat sa biglaan niyang pagyakap ngunit niyakap ko rin naman ito pabalik.

Takot ba siya?

"S-sorry dahil niyakap kita, d-di l-lang talaga ako sanay pag madilim. Sana hayaan mo akong yakapin ka, sa ganung paraan ay kumakalma ako." Takot nga siya...

Matapos nitong magpaliwanag ay hinigpitan ko pa lalo ang yakap ko.

Hindi sa hokage ako pero ganun na nga...chos lang!

Naawa lang talaga ako sa kalagayn niya kaya ganun.

Dumaan ang ilang oras nang di parin bumabalik ang pag-andar ng elevator ay napasiyahan kong tawagan ang aking katrabaho para ipaalam na nastuck kami sa elevator.Akmang kukunin ko ang selpon ko sa aking blusa ay pinigilan naman ako ng lalaki.

"Wag mo munang tawagan sila, panatilihin muna nating ganto ang sitwasyon. May kung ano sa akin ang naadik sa yakap mo kaya panatilihin mo natin g ganito."

Heh? Ane keye? Shet! Bat ka ganiyan kuya, nagbublush ako...

"P-pero may gagawin pa ako at di pwedeng matagalan ako baka magalit sakin boss ko—mmm..."

Nagulat ako bigla ng sunggaban ako ng halik nito. Natagalan pa bago ako tumugon pabalik at pinailaliman ang halik. Pinikit ko ang aking mga mata at nilasap ang sandaling ito.

Mga ilang segundonang maghalikan kami ay di namin napansin ang pagilaw ulit sa loob ng elevator at ang pagtunog ng elevator kung san palatandaang bukas ito.

"Magnus! Ano to?! Bat ka nakikipaghalikan?!" sigaw ng kung sino sa labas.

Binuka ko ang aking mga mata at dali-daling bumitaw sa halik nang makita ang tao na sumigaw sa labas ng elevator.

"B-boss, i-i can explain. E-eh k-kasi yung ilaw, ano ahm. Kasi—"

"Dad we kissed! That's what happened at hindi sana yun matatapos kung hindi kayo nangialam kaya excuse me at itutuloy pa po naming yun" sabay kaladkad sa akin nito sa kung san man.

Di man makapaniwala ang boss ay wala na itong magawa dahil mabilis akong hinigit ng lalaki paalis sa opisina.

 Ako may di makapaniwala rin pero natagpuan ko nalang ang sarili na nasa kotse ng lalaki.

"Anyways, san na nga ba tayo? Ah yeah we made out, now we make love" sinunggaban ulit ako nito ng halik sa labi.

Mayghaaad! Ito na ang time na makukuha na ang pechay ko, sa isang alaking bago ko pa nakilala, gash!

"And by the way, my name is Magnus but you can call me honey from now on and I will call you mine" ngiti-ngiting sabi nito sabay pailaliman ang halik.

Oh gash! Mine daw huehue landi!









''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''"'"""""""""""""'"'"""""

Sorry sobrang hanging...first time writing short story. Its hard but fun at the same time. Sana enjoy kayo sa pagbabasa...

RNDOM STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon